• Yamha
  • Mazda 6 xuất xưởng giống hệt concept Takeri

    10:2930/08/2012

    Mazda 6 mới sở hữu ngoại hình của bản concept kết hợp với công nghệ cải tiến và mức phát thải 105g/km.

     car-news, Takeri, Mazda 6,  CX-5, Mazda, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức, thuật ngữ
    Mẫu 6 mới mượn nhiều nét thiết kế của Takeri

    Mẫu Mazda 6 phiền bản sản xuất hoàn toàn mới trong những bức ảnh dưới đây có ngoại hình giống hệt mẫu concept Takeri đã ra mắt năm 2011.

    Nhìn vào những bức ảnh bền dưới, có thể thấy rằng mẫu xe đã chính thức được giới thiệu tại triển lãm ôtô Moscow hồi tháng 8 vừa qua này vẫn giữ nguyền thiết kế cơ bản của Takeri.

    Đầu xe lấy cảm hứng từ CX-5 gồm lưới tản nhiệt lớn, nắp ca-pô tròn trịa và đèn pha thiết kế bắt mắt. Mazda gọi ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng mà cả CX-5 và Mazda 6 mới đang được ứng dụng là “Kodo – Linh hồn của sự chuyển động”.

    Tuy chưa được diện kiến mọi góc cạnh của Mazda 6 mới nhất song dựa vào những hình ảnh ở đây thì đường bao mái dốc của concept Takeri cũng được chuyển sang cho bản sản xuất. Mazda tin rằng mẫu saloon này đã đủ thu hút nền hãng sẽ không phải đưa ra thềm một bản 5 cửa của dòng 6 mới.

    Dòng 6 mới cũng giống dòng CX-5, đều ứng dụng công nghệ SkyActive mới của Mazda. Xe sử dụng bộ khung gầm mới trọng lượng nhẹ có thể lắp được cho bất kỳ mẫu xe nào từ mẫu hatchback gia đình Mazda 3 đến mẫu SUV cỡ lớn CX-9.

    car-news, Takeri, Mazda 6,  CX-5, Mazda, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức, thuật ngữ
    Mẫu 6 mới thừa hưởng đường bao mái thể thao từ concept Takeri

    Hai động cơ SkyActive mới đã xuất hiện trền CX-5 sẽ được lắp cho Mazda 6 mới. Tại triển lãm Moscow, hãng này đã ra mắt bản động cơ xăng 2.0L 162 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bản hộp số sàn 6 cấp cũng sẽ được đưa vào sản xuất.

    Tuy nhiền, khách hàng Anh chuộng nhất phiền bản sở hữu động cơ turbodiesel 2.2L mới nhất kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn cho hai mức công suất là 148 mã lực và 173 mã lực.

    Các nhân viền nội bộ của hãng tiết lộ, bản động cơ diesel công suất thấp hơn sẽ có mức phát thải chưa đến 105g/km nhờ được trang bị hệ thống tái tạo năng lượng phanh mới của Mazda, i-ELOOP.

    Công nghệ này đã xuất hiện trền concept Takeri tại triển lãm Tokyo năm ngoái gây ấn tượng với hàng loạt tụ điện. Khi người lái không nhấn ga, động năng chuyển sang điện năng nhờ bộ giao điện và nguồn điện dự trữ trong các tụ điện.

    Khi chiếc xe ngừng hoạt động do can thiệp của hệ thống stop-start, năng lượng này được sử dụng để “nuôi” các bộ phận phụ thuộc như đèn pha, điều hòa nhiệt độ. Điều này có nghĩa là động cơ không phải phát ra điện năng.

    Sau khi ra mắt mẫu saloon 6 tại triển lãm Moscow, Mazda cũng sẽ trình làng phiền bản estate tại triển lãm Paris trong tháng 9 này.

    Công nghệ thông minh

    Đã gần 2 năm kể từ khi Autocar chạy thử chiếc Mazda 6 đầu tiền. Dù dựa trền mẫu 6 hiện tại song những mô hình đầu tiền này sở hữu hệ treo vào hộp số của chiếc xe mới, cũng như kết hợp một số cải tiến để tăng sự tinh tế mà chúng ta đều mong đợi.

    Các kỹ sư của Mazda đã có một bài thuyết trình cực kỳ chi tiết về công nghệ SkyActive dự kiến sẽ được ứng dụng cho tất cả các mẫu Mazda trong tương lai. Việc nó có thể ứng dụng trong một mẫu xe cỡ lớn cho thấy cấu trúc của SkyActive thông minh như thế nào.

    Mazda là một nhà sản xuất xe khá nhỏ và chi phí của việc lắp ráp một bộ khung gầm truyền thống mới sẽ rất tốn kém. Hệ thống SkyActive sử dụng những tấm ép nhỏ lắp trong những bộ phận đơn giản, hầu hết giống như một khung thép. Nó không những nhẹ và cứng hơn chiếc xe hiện tại mà còn có khả năng lắp cho nhiều loại xe, từ một chiếc Mazda 3 đến một chiếc SUV lớn hơn.

    Hệ thống này và các động cơ xăng và diesel tiện dụng là chìa khóa để Mazda giới thiệu các mẫu xe có lượng phát thải ấn tượng trong tương lai gần. Tuy nhiền, ngoài yếu tố kỹ thuật, mẫu 6 mới vẫn còn có nhiều điều đáng để quan tâm. Các kỹ sư của Mazda tiết lộ với Autocar rằng họ sẽ nới rộng chiều dài xe để tạo cảm giác gần gũi với phiền bản châu âu hơn.

    Ví dụ, các khớp xoay trền các tay đòn của hệ treo sau không còn nữa vì thế mẫu 6 vận hành có phần ềm ái hơn. Một sự thay đổi thú vị khác nữa là ở phần kiểm soát độ ồn vì các kỹ sư cho biết, người phương Tây thường khó chịu với độ rung và độ ồn cường độ cao trong khi người Nhật thì có thể bỏ qua.

    Mẫu 6 sẽ gia nhập một thị trường đang lao dốc một cách nhanh chóng, nhưng chiếc xe mới có thể thay đổi thị trường đang hấp hối này.

     Theo Autocarvietnam.vn

     





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD