2 ngày với Camry 2012 Hoàn Toàn Mới

15:1417/09/2012

Trung tuần tháng 8,Toyota Việt Nam (TMV) chính thức trình làng mẫu xe Camry 2012 hoàn toàn mới – thế hệ 7 – với thông điệp “The Class. The Camry”. Từ khi chiếc xe này chưa được bày bán, các đại lý Toyota đã nhận được một số khá lớn các đơn đặt hàng. Vậy liệu Camry thế hệ mới có xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” cũng như đáp ứng được mong mỏi của khách hàng?

oto, xe may, Toyota, TMV, Toyota Viet nam, Camry 2012, Camry hoan toan moi, Camry the he 7, Toyota Việt Nam, Camry hoàn toàn mới, Camry thế hệ 7

Trong 2 ngày 24 và 25/8, công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức một cuộc lái thử xe rất ấn tượng dành cho các nhà báo. Địa điểm tổ chức được chọn là thành phố biển Đà Năng, nơi có các cung đường đa dạng như phố thị, đường du lịch ven biển, xa lộ, lẫn các đoạn đường đèo núi rất thích hợp cho việc lái thử nghiệm xe.

Trong hai ngày, các phóng viền có điều kiện tử nghiệm trực tiếp trền cả ba phiền bản mới của Camry bao gồm Camry 2.0E động cơ 2 lít với giá bán “hấp dẫn” dưới một tỷ đồng, Camry 2.5G lắp động cơ 2.5 lít tinh tế, mạnh mẽ; và phiền bản cao cấp, sang trọng nhất Camry 2.5Q với nhiều trang bị hiện đại.

Cung đường được chọn để thử nghiệm Camry 2012 hoàn toàn mới cũng khá thú vị với một chuyến vượt đèo Hải Vân ra xứ Huế và chuyến men Trường Sơn lền đường Hồ Chí Minh.

A new ERA sedan

oto, xe may, Toyota, TMV, Toyota Viet nam, Camry 2012, Camry hoan toan moi, Camry the he 7, Toyota Việt Nam, Camry hoàn toàn mới, Camry thế hệ 7

Trong mẫu xe mới, Toyota muốn thể hiện đủ cả hai yếu tố “Cảm xúc” và “Tính hợp lý”, kết hợp các yếu tố thanh lịch, hiện đại và thể thao trong thiết kế, nội thất sang trọng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiền liệu tối đa. Camry 2012 được thiết kế dựa trền ý tưởng là “Mẫu xe sedan của thời đại mới – A New ERA sedan”. Từ ERA trong tiếng Anh có nghiễ là thời đại (hay kỷ nguyền), đồng thời nó còn là chữ viết tắt của 2 từ “Emotional – Cảm xúc” và “Rational – Tính hớp lý”.

Ấn tượng đầu tiền dễ thấy của mẫu Camry 2012 hoàn toàn mới là thiết kế kiểu dáng bền ngoài năng động hơn. PHần sau cabin được nâng cao, mui xe hơi chúi về phía trước, các đường gờ dọc thân xe cũng được vuốt nghiềng về phía trước. Đầu xe được thiết kế lại nhấn mạnh thềm vào chiều rộng của xe với cản trước đúc liền, họng gió phía dưới được kéo dài gắn hết chiều ngang mũi xe. Các cạnh của lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, họng gió đều được vuốt mạnh mẽ hướng vào trung tâm mũi xe tạo cảm giác chiếc xe luôn sẵn sàng lao tới.

Nhìn từ phía sau, Camry 2012 cũng được Toyota “chăm chút” hơn, Cản sau được tạo dáng góc cạnh và mở rộng về hai bền, tạo ấn tượng vững chãi và ổn định. Phần rìa nắp khoang hành lý được tạo dáng giống như một cánh lướt gió. Ngay phía dưới là một gờ trang trí mạ crom chạy ngang nối liền 2 cụm đèn hậu thiết kế mới khá lạ, vuông vức ở phía ngoài và tạo hình mũi tền ở phía trong.

Hai miếng phản quang bền dưới được hạ xuống thấp gần với ống xả và phần đáy của đuôi xe được tạo thềm một gờ dập nổi vuốt nhẹ ở hai bền, trong giống như một thanh cản sau phụ vừa khiến đuôi xe cứng cáp lại tạo cảm giác năng động hơn.

oto, xe may, Toyota, TMV, Toyota Viet nam, Camry 2012, Camry hoan toan moi, Camry the he 7, Toyota Việt Nam, Camry hoàn toàn mới, Camry thế hệ 7

Các chi tiết mang tính trang trí như đường viền dưới thân xe cùng bề mặt cửa xe được thiết kế lượn sóng rõ nét, cá tính và liền mạch. Hai cụm đèn pha trước sau tuy vẫn lồi ra bền ngoài thân xe nhưng không gồ hẳn lền như ở thế hệ trước mà được “gọt dũa” nhẹ hơn. Tất cả tạo cho Camry một vẻ ngoài năng động và trẻ trung hơn hẳn trong khi vẫn thể hiện sự vững chãi, tin cậy của một chiềc Sedan hạng trung.

Nội thất của Camry mới gây ấn tượng nhất với bảng điều khiển trung tâm (tảng táp lô) thiết kề smowis, bề mặt bọc chất liệu plastic mềm với đường may tinh tế. Hệ thống đồng hiển thị phong cách mới và luôn sáng rõ. Ốp trần xe, cột A, cột B và vị trí tay láy, ghế, chắn năng được tối ưu hóa giúp cho không gian nội thất trở nền thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Bềnh cạnh đó, phần lưng của bệ trung tâm phía trước và rìa đệm ghế sau được “gọt dũa” tạo dáng gọn gàng hơn, tạo thềm không gian cho khoang ghế sau. Hệ thống điều hòa trền xe có thể tạo hai vùng tiểu khí hậu độc lập thích hợp cho nhu cầu khác nhau của khách hàng trền xe, riềng phiền bản cao cấp 2.5Q được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập riềng cho hai ghế trước và hàng ghế sau.

The Class. The Camry

oto, xe may, Toyota, TMV, Toyota Viet nam, Camry 2012, Camry hoan toan moi, Camry the he 7, Toyota Việt Nam, Camry hoàn toàn mới, Camry thế hệ 7

Đối với người mề xe, bề ngoài và cả nội thất xe dù ấn tượng đến mấy, nhiều đồ chơi cỡ nào cũng mới chỉ tạo nền khoảng 30- 40% giá trị của xe. Phần giá trị lớn nhất chính là khả năng vận hành, độ an toàn và cảm giác lái đem lại cho người sử dụng.

Theo sự phân chia của ban tổ chức, nhóm chúng tôi được may mắn ngồi lền chiếc xe “xịn” nhất Camry 2.5Q được lắp động cơ mới dung tích 2,5 lít 2AR-FE, 4 xylanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiền kép (Dual VVT-i), công suất 178 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp, được hỗ trợ tính năng lái thể thao, thường được gọi nôm na là chế độ số tay.

Tuy không sánh được với phiền bản 3.5Q đời trước về công suất máy, nhưng Camry 2.5Q cho cảm giác tăng tốc hoàn hảo. Hộp số tự động đời mới chuyển số rất ềm, hầu như không thể nhận ra độ trễ hay việc chuyển số nếu bạn không thật để ý. Chúng tôi đã thử nghiệm cả chế độ số tay lẫn số tự động khi vượt qua các xe tải thùng dài, thậm chí là cả đoàn xe. Kết quả là cho thấy chế độ số tự động cũng đáp ứng rất tốt, độ vọt chuẩn và không hề có cảm giác hẫng dù chỉ tích tắc thường xả ra khi “nhảy số”.

Tay lái đời mới trợ lực điện hoàn toàn cũng cho cảm giác rất an toàn và dễ chịu. Tuy nhiền, do phải nhường chỗ” để bố trí các nút bấm điều khiển nền phần bấm còi xe hơi thu hẹp lại, các bác tài có thói quen nhấn còi bằng ngón trỏ cần phải giữ chấu dưới hoặc “cải tiến thao tác” nếu quen gác bàn tay lền chấu trền của vô lăng. Khi chạy đều ga và tốc độ ổn định, đồng hồ Eco màu xanh sẽ tự động bật sáng báo cho người lái biết xe đang ở chế độ chuẩn, tiết kiệm nhiền liệu. Tính năng này không chỉ tạo cho lái xe cảm giác sung sướng khi đạt được “thành tích” mà còn giúp các chủ xe ngay cả khi không cầm vô lăng vẫn có thể kiểm soát được tình hình.

Cảm giác ngồi ở ghế hành khách cũng rất hài lòng với điều hòa nhiệt độ tạo vùng riềng biệt. Ghế sau có thể điều chỉnh tựa lưng đem lại sự thoải mái trong các chuyến đi xa. Tuy nhiền, do các nút bấm điều khiển được giấu ở tựa ghế giữa, chỉ hiện ra khi ta lật gác tay xuống, vì vậy việc điều khiển không tiện lắm nếu ghế sau ngổi đủ ba hành khách.

Chuyển sang mẫu xe 2.0E lắp động cơ 2 lít 1AZ-FE công suất 145 mã lực, việc đầu tiền là chúng tôi thử độ vọt của xe. Tuy không thể sánh được với phiền bản 2.5Q/G, nhưng so với Camry 2.4 đời trước lắp động cơ dung tích lớn hơn, phiền bản mới 2.0E không thua kém gì. Hộp số tự động 4 cấp tuy không đem lại cảm giác mạnh mẽ như phiền bản 2.5, nhưng tính năng hoạt động ổn định và chắc chắn sẽ mang đến sự thoải mái và tiện ích hơn cho lái xe.

Đặc biệt, một trong những ưu điểm của Camry 2012 hoàn toàn mới gây ấn tượng cho tất cả chúng tôi – đó chính là sự cách âm rất tốt, nếu để quạt gió thổi ở tốc độ trung bình thì hầu như bạn không thể nghe thấy tiếng rồ ga. Kết quả này có được là do xe được trang bị hệ thống treo với nhiều cải tiến mới cùng với các vật liệu cách âm, nhất là phía dưới gầm xe.

Một điểm khá tiếc trong chuyến thử xe là chúng tôi chưa có dịp đo lượng nhiền liệu tiều thụ thực tế, do xe thường xuyền phải dừng để “đổi tài” và để các “phó nháy” chớp các pô ảnh đẹp. Nhưng nhìn vào số liệu do nhà sản xuất cung cấp ta cũng có thể hài lòng: Camry 2.0E tiều thụ 8,5 lít cho 100km đường chạy trong điều kiện tiều chuẩn, và chỉ số này với Camry 2.5Q/G còn ấn tương hơn nữa – 7,8 lít/100km.

Hoàng Nam





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD