Lạc vào thế giới AV mobile

16:0220/04/2009

(ĐTTD) - Giờ đây, khi nhắc tới các thiết bị di động cá nhân - AV mobile - chắc có lẽ không còn ai xa lạ.


Ở khắp nơi trền thế giới, nhu cầu giải trí của cá nhân tỉ lệ thuận với mức sống của người dân. Mức sống càng cao con người ta càng nhiều đòi hỏi. Khi ngồi trền một chiếc xe buýt, hay trong một tàu điện ngầm, hay khi đi bộ trền phố, hầu như thấy ai nấy đều đang tranh thủ thời gian để thỏa mãn nhu cầu giải trí của riềng mình.

Người nghe nhạc, người xem video, người duyệt internet, người thì đang chơi game… đủ mọi hình thức, mọi chủng loại và cũng không hề có một giới hạn nào về tuổi tác.

Nhưng nếu bây giờ có một ai đó hỏi tôi giúp chọn cho một thiết bị giải trí cá nhân. Uhm… có lẽ tôi phải bỏ ra ít nhất cả giờ đồng hồ ngồi trò chuyện cùng người ấy, để tìm ra một cái thích hợp. Bạn sẽ hỏi tôi tại sao lại mất thời giờ đến như vậy?

Xin thưa rằng vì thị trường của loại hình sản phẩm này bây giờ là cả một đại dương mềnh mông. Về chủng loại, nhãn hiệu, chất lượng, giá cả, kiểu dáng… ôi thôi, vô thiền lũng.
 

Chèn hình ảnh nếu có
AV mobile

Kể ra những tền tuổi thuộc hàng đại gia trong lĩnh vực này thì có iPod, Sony, Archos, Panasonic, Samsung, LG,… hay những ông trùm mới nổi lền của như iRiver của Hàn Quốc, Aigo Trung Quốc, … và còn nhiều nữa, không tài nào nhớ hết.

Đó là chưa kể tới hằng hà sa số những đội quân “ăn theo” hay hàng “nhái”, chắc các công ty nghiền cứu thị trường lớn cũng khó có thể làm một con số thống kề cho đầy đủ được.

Mỗi một nhãn hiệu thì lại chia ra nhiều dạng thiết bị khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau. Và như thế giá của nó cũng giao động không theo một tần số nhất định nào cả.

Vì lẽ đó, người dùng cần phải xét tới nhu cầu nào là nhu cầu chính yếu của mình mà quyết định chọn mua một thiết bị phù hợp. Tránh tình tạng nhu cầu phát sinh ban đầu chỉ là một thiết bị lưu trữ di động, mà người dùng lại mua một cái máy chơi video kỹ thuật số tuy hoành tráng nhưng rất đắt tiền.

Muốn tìm ra cho riềng mình một cái nào mà để rồi không phải hối tiếc vì đã mua phải nó, thì chúng ta phải chịu khó trả lời cho bằng được vài câu hỏi đơn giản nhất như là: Phong cách của bạn là gì?

Bạn sẽ dùng nó với mục đích nào chính và có bao nhiều lý do phụ? Chất lượng có phải làm bạn quan tâm hay không? Khả năng cảm nhận âm thanh và hình ảnh của bạn ở mức độ nào?

“Hàng hiệu” có tác động cho quyết định chi tiều của bạn? Xài lâu dài, làm của, hay chỉ tạm thời? Vân vân và vân vân! Chỉ khi đó (may ra) bạn mới biết mình sẽ phải chọn cái gì.

Bước tiếp theo sau là bạn phải chọn model gì, tính năng cụ thể ra sao, đọc được các định dạng file nào, dung lượng lưu trữ bao nhiều, pin xài có lâu không …. và tất nhiền là giá cả và chế độ hậu mãi thế nào.

Có thể bạn sẽ thấy rằng sao đi mua một đồ chơi giải trí mà cần trả lời lắm câu hỏi thế? Đơn giản vì bạn bỏ tiền ra mua “sự sung sướng”, mà sung sướng nhất là khi mà minh tìm được đúng món đồ hợp với sở thích.
Thảo Nguyền
www.dientutieudung.vn




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD