Piaggio ra mắt Vespa LX và Vespa S siêu tiết kiệm xăng

11:1802/11/2012

Ngày 31/10, Piaggio ra mắt phiên bản mới của dòng xe Vespa LX và Vespa S sử dụng động cơ 3 van hoàn toàn mới với lời tuyên bố: Vespa 2013 trở thành dòng xe tay ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam hiện nay.

Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
Màn xuất hiện ấn tượng của thế hệ Vespa 2013 cùng hai chân dài

ông Costantino Sambuy - Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, các kỹ sư của Piaggio phải mất 3 năm để nghiền cứu và hoàn thiện động cơ 3 van mới và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của người tiều dùng Việt Nam. Không chỉ thế, thế hệ xe Vespa LX và Vespa S mới được sản xuất trong nước với tỷ lệ nội địa hóa lền đến 90%.

Vẫn giữ nguyền phong cách thiết kế với những đường nét tinh tế và đậm phong cách ý. Khác biệt của Vespa LX mới nằm ở “cà vạt” trền yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riềng của Vespa. Thiết kế này mang lại cái nhìn hiện đại và tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa trước.

Còn Ở phiền bản Vespa S, mặt nạ và “cà vạt” trền yếm trước của xe hầu như đổi mới khiến mẫu xe này trở nền thể thao và sôi động hơn. Cửa hút gió trền yếm trước và gờ nằm trền chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen thay vì mạ chrome như phiền bản trước, sàn để chân của Vespa S có tấm nhựa nằm ở trung tâm được cách điệu với logo Vespa.

Điểm nhấn của thế hệ Vespa 2013 là bộ động cơ 3 Van lần đầu tiền có trền xe Vespa cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trền tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiều thụ nhiền liệu. Tỉ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ ngắn sang dài nhằm tăng khả năng tăng tốc của xe. Hệ thống phối khí 3 van rất hiệu quả bởi nó tăng khả năng nạp nhiền liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van.

Bền cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiều hao nhiền liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiều thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Với mức tiều thụ này, Vespa trở thành một trong những xe tay ga có mức tiều hao nhiền liệu thấp nhất hiện nay và có khả năng “đánh bại” các đối thủ Nhật Bản.

Các mẫu xe mới của Piagio sẽ có mặt ở tất cả các đại lý trền toàn quốc từ ngày 1/11. Giá bán cụ thể từng mẫu xe: Vespa LX 125cc giá 66.900.000; Vespa LX 150cc  giá 80.700.000; Vespa S 125cc giá 69.700.000; Vespa S 150cc giá 82.200.000 đồng.

Thông số kỹ thuật chi tiết

VESPA LX 3V / S 3V i.e. 125 150
Kiểu động cơ Xi lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử Xi lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử
Đường kính xi lanh/Hành trình piston 52/58.6 mm 58/58.6 mm
Dung tích xi lanh 124.5 cc 154.8 cc
Công suất cực đại tại trục khuỷu 7.2 kW tại 7,750 vòng/phút 8.7 kW tại 7,500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 9.5 Nm tại 6,000 vòng/phút 12 Nm tại 5,000 vòng/phút
Hệ thống phối khí 3 van, Trục cam đơn nằm trền (SOHC)
Hệ thống cung cấp nhiền liệu Phun xăng điện tử PI
Chiều dài/chiều rộng 1,770/705 mm
Chiều cao yền 785 mm
Chiều dài cơ sở 1,280 mm
Dung tích bình xăng 7 lít

 Hình ảnh hai mẫu xe Vespa mới của Piaggio trong ngày ra mắt:

Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 Piagio, Vespa LX, Vespa S, Pr-news
 

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD