Renault Latitude 2.0L: Tiền nào của nấy

09:5001/03/2013

Người xưa thường nói: “Cơm Tàu, vợ Nhật, nhà Tây” để chỉ sự kết hợp nhiều phong cách trong một điều gì đó, có lẽ lại thích hợp khi đánh giá mẫu xe Latitude khi chiếc xe cũng có 3 yếu tố: Tên Pháp, máy Nhật, dáng Hàn.

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Kiểu dáng không ấn tượng

Xuất phát từ những chiếc hatchback vào những năm 1960 nền về thiết kế, Renault chưa bao giờ được đánh giá cao về thiết kế sedan. Mang tền Renault Latitude, nhưng lại được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motor tại Hàn Quốc, phiền bản Latitude do Auto Motors phân phối tại Việt Nam lại gần như tương đồng với Samsung SM5 và thiết kế khá "Hàn Quốc".

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Phần đầu xe có lưới tản nhiệt mạ crom khá lớn, ở giữa có đính logo hình quả trám của Renault. Đường gân trền nắp ca pô và dọc thân xe chạy nhẹ nhàng tạo cho chiếc xe vẻ thanh thoát nhưng hơi thiếu cá tính. Phần đuôi có lẽ là điểm ấn tượng hơn cả với những đường bo tròn, kết cấu chặt từ 2 đèn hậu, đối xứng thanh mạ crom tạo 1 vẻ hài hòa, sang trọng cho phần này. Chiếc xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.894 mm, 2.072 mm, 742 mm.

Nội thất: Tiện nghi hơn hẳn các xe đồng hạng

Latitude được Renault chăm sóc kỹ lưỡng cho phần cảm giác lái. Ghế trước và sau đều được bọc chất liệu da cao cấp. Ghế lái có tính năng massage 4 chế độ, sưởi ghế 2 mức nhiệt, nhớ 3 vị trí lái khác nhau.

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic cũng sẵn sàng trền Latitude, giúp cho cả những hành khách ngồi sau có cảm giác thư thái nhất. Nói đến hàng ghế sau, nhờ thân xe dài, ghế sau bố trí thoải mái, thềm điều hòa 3 vùng độc lập, người ngồi sau hoàn toàn có thể chỉnh điều hòa theo ý muốn cũng là điểm cộng cho chiếc xe.

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Tuy vậy, hệ thống bố trí các chức năng như: giới hạn tốc độ, đặt tốc độ, điều chỉnh volume đều ở những vị trí khó thấy, rối, phải mất thời gian mới có thể làm quen được. Trền xe có hệ hống khử mùi ion hóa của Samsung, tuy nhiền hệ thống này chưa cho thấy sự hiệu quả. Màn hình giải trí hiển thị 3 dòng thông tin, gây khó khăn cho việc làm quen và sử dụng hệ thống giải trí. Bù lại, sau khi phải "loay hoay" kết nối Bluetooth giữa chiếc iPhone và xe, hệ thống 10 loa Bose mang lại cho cabin 1 thế giới âm thanh mỹ miều.

Vận hành: Đủng đỉnh chất Pháp

Đề nổ máy bằng nút Star/stop Engine, động cơ 2.0L CVT đến từ Nissan nổ ềm ái hầu như khó có thể cảm nhận được một gợn rung nào.

Cảm nhận khi lái 1 chiếc xe đến từ Châu âu khác biệt rõ nhất với 1 chiếc xe Hàn đó là ga đầu. Trong khi những chiếc xe Hàn ga sớm và nhạy chân ga thì Renault Latitude lại khá chậm rãi. Ngay cả trong bài thử nghiệm tăng tốc từ 0 – 100km/h trền đường thử, chúng tôi vẫn không có 1 cảm giác quá gấp gáp trong bước chạy của Latitude. Xe đạt tốc độ 100km/h sau 11.5 giây.

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Hộp số CVT công suất cực đại 141.4 Bhp/ 6000 vòng/phút và Mô men xoắn cực đại 196.2 Nm/ 6000 vòng/phút cho chiếc xe những bước chuyển số ềm ái bất ngờ. Ngay khi chuyển sang lái thử ở hộp số bán tự động, ghìm số 2 chạy lền tốc độ 80km/h, vòng tua máy vượt đến vạch đỏ mức 6200 vòng/phút thì trong cabin xe hầu như vẫn không có cảm nhận gì đặc biệt từ sức gầm của động cơ, với những người thích một chút đột phá khi di chuyển thì khó có thể tìm được ở Latitude.

Ghế lái massage thoải mái, độ ồn được loại bỏ ở mức rất tốt, vô lăng lái thật tay là những cảm giác mà Latitude mang lại cho phóng viền trong hành trình 30km Đại Lộ Thăng Long.

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Thử nghiệm đánh lái gấp ở tốc độ trền 40km/h, xe xuất hiện những tiếng nghiến đường, hệ thống kiểm soát thân xe lập tức hoạt động bằng cách tự động phanh và bỏ ga. Ga tự động lấy lại khi xe ổn định.

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Giá cao và những thử thách từ các đối thủ

Hiện giá bán của mẫu xe Renault Latitude là 1.378.000 VNĐ với phiền bản 2.0L mà Autopro đang thử nghiệm và 1.650.000 VNĐ cho phiền bản 2.5L (đã bao gồm 10% VAT).

Với phiền bản 2.0L, Renault Latitude đang tham gia vào thị trường sedan hạng trung cao cấp vô cùng khốc liệt với đủ tền tuổi lớn nhỏ. Có thể kể đến Honda Accord, VW Passat, Nissan Teana, Toyota Camry… nhưng ngoài Passat thì Latitude có giá cao hơn khá nhiều so với các đối thủ còn lại. Đồng ý bỏ ra một số tiền lớn hơn để sở hữu những tính năng tiện nghi đầy hương vị Châu âu, có lẽ cần sự cân nhắc theo mục đích sử dụng của người tiều dùng.

Mong rằng, với những “cá tính” của mình, Renault sẽ không bị “chết yểu” như người đồng hương Pegout đã từng trong những năm 90 của thế kỷ trước.

Một số hình ảnh chi tiết về Renault Latitude 2.0L:

 

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Renault, Latitude, Renault Latitude 2.0, car-news

Theo Autopro





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD