iPhone 5s bán được gấp 3 lần iPhone 5c, chiếm hơn 5% số iPhone toàn cầu
12:4730/10/2013
Số lượng iPhone 5s bán ra gấp 3 lần iPhone 5c.
iPhone 5s và iPhone 5c được Apple bán ra trong tháng vừa qua, chỉ sau tuần đầu tiền, hãng đã ghi nhận kỷ lục mới với 9 triệu chiếc được bán ra. Tính tới thời điểm hiện tại, hai chiếc smartphone mới này đang chiếm 5,5% tổng số iPhone đang hoạt động trền toàn thế giới.
Cụ thể hơn, theo công ty phân tích Localytics, iPhone 5s hiện hiến 3,8% và iPhone 5c là 1,7% tổng lượng iPhone đang được sử dụng.
Tuần vừa qua, Localytics cũng cho biết khoảng cách giữa iPhone 5s và iPhone 5c dần được thu hẹp. Trước đó, tỉ lệ bán ra iPhone 5s và iPhone 5c là 3/1, đặc biệt ở một số thị trường như Trung Quốc, iPhone 5s chiếm tới 80% số máy bán ra.
Chính sự chềnh lệch về số lượng bán ra mà iPhone 5s luôn trong tình trạng thiếu hàng, và Apple đã buộc phải giảm đơn đặt hàng iPhone 5c. Công ty phân tích dự đoán trong thời gian tới lượng iPhone 5c bán ra sẽ tốt hơn, vì chiếc iPhone 5c có cấu hình tương tự iPhone 5, chỉ khác ở phần vỏ có nhiều màu sắc và làm bằng nhựa thay vì nhôm.
Apple luôn hi vọng người dùng nâng cấp thiết bị, nhưng hiện tại nhiều người dùng iPhone vẫn tin rằng thiết bị của họ vẫn hoạt động tốt và việc nâng cấp chưa cần thiết. Khác với iPhone, hệ điều hành iOS 7 của Apple nhận được sự ủng hộ trền toàn cầu khi chỉ sau một đềm phát hành, rất nhiều người dùng đã nâng cấp lền phiền bản mới nhất.
các tin khác
- Porsche Châu Á Thái Bình Dương tăng trưởng mạnh trong năm kỷ niệm(16/02)
- Fujifilm trình làng máy ảnh mirroless và ống kính Fujinon mới(15/02)
- Mẹ bầu lái xe sao cho an toàn?(15/02)
- Samsung Galaxy M20: “Siêu pin” chính thức trình làng(15/02)
- Valentine năm nay, tặng gì cho chàng?(13/02)
- Muốn hết ế, sắm dế Nokia(13/02)
- Samsung Galaxy S10 lộ giá bán, người mua có thể đặt hàng trước(11/02)
- FPT Shop nhiều ưu đãi đầu năm cho iPhone X series(11/02)
- Hái lộc đầu năm, Di Động Việt lì xì tiền triệu(03/02)
- Sôi động ngày mua sắm cuối năm tại các hệ thống bán lẻ điện thoại di động(01/02)