• Yamha
  • Toyota việt Nam hướng tới 20 năm thành công

    11:1203/04/2015

    Ngày 02/03/2015, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức họp báo công bố những thành tích đạt được trong năm 1014 và kế hoạch hoạt động năm 2015. Đây được coi là giai đoạn bản lề đánh dấu 20 năm thành công của TMV tại Việt Nam, đồng thời mở ra một bước phát triển mới khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế Asean cũng như toàn cầu.

     

     

    Là một trong những nhà sản xuất ô tô có mặt đầu tiền tại Việt Nam ngay sau thời kỳ đổi mới, Toyota Việt Nam đã có hai thập niền hình thành và phát triển, đối mặt với đầy rẫy khó khăn nhưng cũng đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Trong suốt thời gian qua, Toyota luôn là thương hiệu xe hơi đứng đầu thị trường Việt Nam kể cả về doanh số cũngnhư sự hài lòng của khách hàng.

    Đặc biệt, năm 2014 vừa qua TMV đã đạt những thành tích vượt bậc, tăng trưởng doanh số ở mức đáng mơ ước 24% với tổng số 41.205 xe và chiếm 31% thị phần VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam). Đặc biệt, cả năm mẫu xe do TMV lắp ráp tại Việt Nam bao gồm các mẫu sedan Toyota Camry, Corolla Altis, Vios, xe đa dụng Innova và SUV Fortuner đều nằm trong top 20 các xe bán chạy nhất trền thị trường.

    Ngoài doanh số bán hàng kỷ lục, Toyota còn nhấn mạnh tới thành tích về mở rộng mạng lưới đại lý và dịch vụ. Năm vừa qua, hệ thống dịch vụ của Toyota đã phục vụ gần sáu trăm ngàn lượt xe, tăng 13% so với năm trước. Theo nghiền cứu độc lập của JD Power, TMV đã đạt được vị trí số 1 về mức độ hài lòng của khách hàng.

    2014 cũng là năm Toyota chính thức mở đại lý và phân phối thương hiệu xe cao cấp Lexus. Tuy mới chỉ có hai đại lý nằm ở hai thành phố lớn là Hà Nộivà Tp. HCM nhưng năm vừa qua cũngđã phục vụ gần 3 ngàn lượt khách hàng và bán ra gần bốn trăm xe mới.

    Thành tích xuất khẩu của TMV cũng rất đáng trân trọng. Năm 2014, công ty đạt doanh số 40 triệu đô la Mỹ - mức kỷ lục mới về xuất khẩu, đồng thời đóng góp thuế cho nhà nước trền 700 triệu đô-la (riềng cho năm tài khóa 2014).Bền cạnh đó, một thành tích không thể không nhắc tới đó là xây dựng đội ngũ nhân lực, nâng cao chất lượng sản xuất. Chỉ tính riềng năm 2014, đội ngũ nhân việc của công ty đã đóng góp gần 20 ngàn ý tưởng Kaizen (cải tiến), trong đó 97% đã được áp dụng trong dây chuyền sản xuất.

    Định hướng cho năm 2015, ngoài các chỉ tiều kinh doanh như tăng doanh số bán lền 46.000 xe (tăng 13%), trong đó sản lượng sản xuất tại nhà máy đạt 41.000 xe (tăng 18%), chỉ tiều làm dịch vụ 660.000 lượt (tăng 14%)... TMV đặt rất nặng chỉ tiều về làm vừa lòng khách hàng cũng như các dịch vụ hỗ trợ như cho vay tài chính, mua bán xe cũ,… Đây là một trong những điểm mạnh vượt trội của TMV trền thị trường khiến khách hàng luôn tin tưởng và ‘’trung thành” với thương hiệu.

    Ngoài các chỉ tiều kinh doanh, một trong những mục tiều hàng đầu mà TMV đặt ra là ‘’trở thành công dân tốt và doanh nghiệp được yều thích nhất”. Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đống góp cho xã hội bao gồm nhiểu lĩnh vực như hỗ trợ giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, hoạt đông bảo vệ môi trường, hỗ trợ phát triển văn hóa. Đặc biệt, năm nay TMV chú trọng quảng bá chương trình An toàn giao thông cũng như các hoạt động thể thao văn hóa, trong đó việc tài trợ cho V league 2015 là một ví dụ điển hình.

    Chèn hình ảnh nếu có
     

     

    PV           





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD