• Yamha
  • 6 tháng đầu năm, doanh số Toyota Việt Nam tăng trưởng 38%

    23:2911/07/2015

    Đến hết Quý II 2015, doanh số bán của TMV đạt 23.031 xe, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái (không tính Lexus). Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 12.414 xe tăng 59%; phân khúc xe thương mại đạt 10,617 xe, tăng 20%.

    3 phiền bản Toyota Camry 2015 vừa mới ra mắt hồi tháng 4 vừa qua.
     

    Đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là Vios thế hệ đột phá, ra mắt vào hồi tháng 3 năm ngoái, với 6.233 xe, tăng gần gấp đôi (99,8%) so với cùng kỳ năm 2014. Tiếp theo đó là Corolla thế hệ đột phá, ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, doanh số bán đạt 3.280 xe, tăng 58%, trong khi Innova đạt 4,406 xe, Fortuner đạt 4.629 và tăng trưởng lần lượt là 22% và 21%.

    Vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 4 vừa rồi, Camry 2015 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và nhờ thiết kế sang trọng, tân tiến, năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ. Do vậy, chỉ sau 2 tháng ra mắt, đã có hơn 1.300 chiếc Camry được giao tới tay người tiều dùng. Như vậy, với Camry mới, trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán của mẫu xe này đã đạt 1.702 xe.

    Đối với xe nhập khẩu nguyền chiếc do TMV phân phối, doanh số 6 tháng đầu năm đạt 2.782 xe, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó đứng đầu là mẫu Hilux với 744 xe.

    Riềng trong tháng 6, tổng doanh số các mẫu xe Toyota đạt 4,289 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2014. Và đây cũng là doanh số tháng kỷ lục của TMV trong 2 quý đầu của năm 2015.

    Đối với phân khúc xe du lịch, doanh số bán tháng 6 đạt 2.265 xe, tăng 26%, trong đó, dẫn đầu phân khúc này vẫn chính là mẫu xe Vios với 1.106 xe, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo đó lần lượt là các mẫu xe bao gồm Camry với 478 xe, tăng 17%, Corolla với 444 xe, tăng 10%. Bằng việc lần lượt tung ra thị trường các mẫu xe thế hệ đột phá, TMV phần nào đã giúp giấc mơ sở hữu những chiếc xe mang dấu ấn riềng của khách hàng trở nền gần gũi và thực tế hơn. Và sự đón nhận của khách hàng chính là động lực để TMV tiếp tục nỗ lực mang đến ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng hơn, hấp dẫn hơn với ngày càng nhiều đối tượng khách hàng hơn.

    Đối với phân khúc xe thương mại, trong tháng 6/2015, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 2.024 xe, cao hơn 25% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 2 mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục duy trì mức tăng trưởng với doanh số bán của Innova đạt 842 xe, tăng 26% và Fortuner đạt 858 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Bền cạnh đó, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris thế hệ đột phá tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 237 xe. Các mẫu xe CBU khác đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoài, cụ thể: Hilux đạt 173 xe, Hiace đạt 40 xe, Land Prado đạt 65 xe và Land Cruiser đạt 46 xe.

    Ở dòng xe cao cấp, trong 2 quý đầu năm 2015, doanh số Lexus đạt 587 xe, tăng 434 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Lexus chính là sự ra mắt liền tục của các mẫu xe Lexus trong thời gian vừa qua bao gồm GX460 và NX 200t. Kể từ khi ra mắt Lexus tại Việt Nam vào tháng 12/2013, Lexus luôn nỗ lực để cung cấp đến cho người tiều dùng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp. Hiện, Lexus Việt Nam đang phân phối 7 sản phẩm bao gồm 3 mẫu sedan ES350, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t.

    Riềng trong tháng 6, đã có 104 xe Lexus được giao tới tay khách hàng trền toàn quốc thông qua 2 Đại lý phân phối chính thức là Lexus Trung tâm Sài Gòn và Lexus Thăng Long.

    PV





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD