Chevrolet mạnh tay đầu tư vào thị trường phát triển nhanh

11:5330/07/2015

Chevrolet vừa công bố sẽ đầu tư 5 tỷ đô-la Mỹ để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở các thị trường phát triển nhanh trên toàn cầu thông qua việc phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng.

ông Dan Ammann, Chủ tịch GM, cho biết: "Mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2015 đến 2030 chủ yếu đến từ bền ngoài các thị trường phát triển lâu đời, vì vậy Chevrolet đang thực hiện những bước đi để tận dụng ưu thế tăng trưởng đó. Việc tăng cường vị thế của Chevrolet bằng khoản đầu tư trọng điểm này là nhất quán với chiến lược toàn cầu của chúng tôi nhằm đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận lâu dài tại những thị trường nơi chúng tôi hiện diện."

 

Bằng cách phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới để thay thế các mẫu xe hiện có, Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở mỗi thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu.

ông Mark Reuss, Phó Chủ tịch Điều hành của GM, Phụ trách Phát triển Sản phẩm Toàn Cầu, Mua hàng và Cung ứng, chia sẻ: "Nhóm sản phẩm mới sẽ trang bị công nghệ tiền tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiền liệu, với giá bán đầy thuyết phục. Đó sẽ là sự kết hợp của chất lượng và giá trị mà chưa có bất kỳ hãng xe nào cung cấp được tại những thị trường đang phát triển rất nhanh này.

Bền cạnh đó, GM cũng vừa mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác vốn rất thành công với SAIC Motor thông qua thỏa thuận về việc cùng phát triển cấu trúc cốt lõi và động cơ của nhóm sản phẩm mới - bước đi được kỳ vọng sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển và tối ưu hóa tổng chi phí sản phẩm..

Nhóm sản phẩm mới đang được phát triển bởi một đội ngũ kỹ sư và thiết kế đa quốc gia nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm ra mắt sẽ đáp ứng được nguyện vọng của khách hàng tại từng thị trường. Những mẫu xe này sẽ được sản xuất và bán tại một số thị trường, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico, và xuất khẩu đến các thị trường phát triển nhanh trọng điểm khác.

Tỷ lệ nội địa hóa cao trong việc lựa chọn các nhà cung cấp phụ tùng địa phương sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong giai đoạn thực hiện chương trình. Chương trình dự kiến sẽ giúp tăng đến hơn 2 triệu xe mỗi năm, dự kiến ra mắt thị trường lần đầu tiền sẽ là dòng sản phẩm sản xuất năm 2019.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD