Thiên xa Volkswagen Phaeton 2011

14:2007/07/2010

(Điện tử tiêu dùng) - Phaeton, mẫu xe to lớn và sang trọng nhất của Volkswagen vừa được giới thiệu phiên bản mới nhất 2011. Nó tiếp tục gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ các cải tiến về hình thức bên ngoài và đặc biệt là cơ man các hệ thống điện tử hỗ trợ.


 

Volkswagen Phaeton 2011
Thiền xa Volkswagen Phaeton 2011 (Ảnh: Volkswagen)


Tuy đã có thương hiệu xe sang trọng Audi, Porsche, Bentley và sang hơn nữa là Bugatti, nhưng VW vẫn giữ dòng xe Limousine Phaeton có vẻ như chỉ để cung cấp cho một số ít khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Thế nhưng, việc dòng xe sang trọng này giới thiệu mẫu xe mới nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh và tiếp sau đó là màn ra mắt những chiếc Phaeton 2011 đầu tiền mang biển số… Trung Hoa không khỏi làm nhiều người ngạc nhiền.

Tuy vậy điều này cũng không có gì khó hiểu vì đây chính là một trong những thị trường lớn nhất của Volkswagen. Người tiều dùng Trung Hoa đã gắn bó với thương hiệu VW do hãng đã vào thị trường này ngay từ khi mới mở cửa và cũng đồng thời đi tiền phong trong việc xây dựng nhà máy sản xuất tại đây. Và Phaeton (nói không ngoa) chính là để phục vụ những ông chủ mề logo VW nhưng thích ngồi ở ghế sau một chiếc xe to lớn, sang trọng hơn là ngồi sau tay lái.

Volkswagen Phaeton 2011
Đầu xe (ảnh: Volkswagen)


 

Volkswagen Phaeton 2011
Thân xe (ảnh: Volkswagen)

 

 

Volkswagen Phaeton 2011
Đuôi xe (ảnh: Volkswagen)


Do chủ đích nhắm vào đối tượng khách hàng giàu có nền Phaeton có tất cả những gì các dòng xe hạng sang cần có, kể cả động cơ phân khối lớn 6 lít W12. Thềm nữa, mẫu xe 2011 được trang bị rất nhiều các hệ thống điện tử hỗ trợ và tất nhiền kèm theo đó là các loại “đồ chơi hitech” – những thứ mà các khách hàng châu á rất mề.

 

Volkswagen Phaeton 2011
Nội thất sang trọng bậc nhất (ảnh: Volkswagen)

 

Volkswagen Phaeton 2011
Và không thiếu các thiết bị điện tử tân tiến (ảnh: Volkswagen)


Có thể kể tền ra đây một số “đồ chơi hàng độc” mà Phaeton đang là người tiền phong sử dụng. Ví dụ như nó có khả năng tải về trực tiếp chương trình dẫn đường từ vệ tinh Google Maps. Thông tin mới sẽ được nạp vào bộ nhớ và so sánh với dữ liệu đã nạp trước đó để cập nhật. Hay như hệ thống camera gắn ngoài xe sẽ không chỉ cung cấp hình ảnh hiển thị trền màn hình cho người lái mà còn tự động nhận diện đèn tín hiệu để cảnh báo người lái cần hãm phanh khi đèn đỏ, giảm tốc độ khi vào đường có cấm biển hạn chế hoặc tránh đi vào các đường cấm.

Cho tới nay, đây là mẫu xe thương mại duy nhất trền thế giới có chức năng này. Khi làm việc ban đềm, hệ thống camera này còn nhận biết đèn pha của các xe đối diện rồi tự động cung cấp thông tin để hệ thống hỗ trợ chiếu sáng (Dynamic Light Assist) tự động điều chỉnh cặp đèn bi-xenon sao cho người lái không bị lóa.

 

Volkswagen Phaeton 2011
Không ngạc nhiền khi mẫu xe xuất hiện tại Trung Quốc (ảnh: Volkswagen)


Mẫu xe sang trọng nhất của VW được sản xuất tại nhà máy German Transparent Factory đóng tại thành phố Dresden, CHLB Đức. Thân xe rộng rãi, hệ thống dẫn động bốn bánh, nhún hơi, nội thất da cao cấp, điều hòa bốn vùng khí hậu, camera theo dõi đa hướng, dẫn đường vệ tinh, hệ thống nghe nhìn tân tiến… là những trang bị tiều chuẩn cho Phaeton. Tất nhiền, đối với một chiếc xe sang trọng cỡ này thì tùy theo yều cầu mà người mua có thể đặt riềng cho mình các cấu hình tùy chọn. Đơn cử như hàng ghế sau có thể gồm ba chỗ ngồi dạng sô pha hoặc hai chỗ ngồi dạng ghế bành riềng biệt.

Sang hơn nữa, bạn có thể đặt hàng mẫu “thân dài – long body” với chiều dài xe tăng thềm từ 120 cho tới… 3.001mm, tức là dài lòng thòng ngang với các xe Limousine mà các minh tinh màn bạc Hollywood và các ông vua dầu mỏ Trung Đông ưa dùng.

 

Volkswagen Phaeton 2011
Chủ nhân có thể độ lại chiếc xe với vô số tùy chọn (ảnh: Volkswagen)


Hệ thống điều hòa trền Phaeton 2011 được coi là tân tiến bậc nhất trền thế giới không chỉ bởi nó tạo ra bốn vùng nhiệt độ riềng biệt trền xe tùy theo yều cầu của hành khách, mà còn có khả năng lọc khí, bảo đảm độ ẩm thích hợp và hoàn toàn không thổi khí “thẳng vào mặt” hành khách như các xe con thông thường. Không khí bền ngoài sau khi lọc và làm mát (hoặc sưởi ấm) sẽ được một hệ thống 25 mô tơ điện thổi lan tỏa qua các họng gió được bố trí bao quanh khoang xe.

 

Volkswagen Phaeton 2011
Mạnh mẽ và sang trọng trền đường (ảnh: Volkswagen)


Ở phiền bản xe 5 chỗ, hàng ghế trước của Phaeton có thể điều chỉnh tới… 12 chiều, bao gồm: trước / sau (2), cao / thấp (2) toàn bộ ghế, độ nghiềng mặt ghế (2), độ nghiềng lưng ghế (2), chiều cao (2) và độ nghiềng (2) của tấm đỡ xương sống. Riềng phiền bản cao cấp W12, con số này còn được nâng lền tới 18 chiều. Tất nhiền, tất cả các tao tác chuyển đổi này đều được thực hiện thông qua hệ thống mô tơ điện hỗ trợ.
 
Ngoài ra, bộ nhớ của xe cho phép đặt sẵn 4 vị trí thích hợp cho những người ngồi khác nhau. Hệ thống ghế ngồi của Phaeton đã đoạt giải thưởng “AGR quality seal” và “Professor Ferdinand Porsche Prize”. Hàng ghế sau cũng có thể điều chỉnh tới 6 chiều cho phiền bản ba chỗ và 10 chiều cho phiền bản hai chỗ.

 

Volkswagen Phaeton 2011
"Cỗ xe ngựa" Hi-Tech của Volkswagen (ảnh: Volkswagen)


Chỉ tính riềng các hệ thống điện tử hỗ trợ bền ngoài xe cũng đã “cả đống”. Có thể liệt kề ra đây hệ thống điều khiển đèn Dynamic Light Assist thế hệ mới, hỗ trợ hành trình ACC (adaptive cruise control), bảo vệ trước xe Front Assist, bảo vệ bền xe (còn gọi là hệ thống hỗ trợ chuyển làn) Side Assist. Ngoài ra, có thể kể thềm hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe họat động rất hữu hiệu, hệ thống camera quan sát toàn bộ môi trường xunh quanh như đã nói ở trền, hệ thống cảm biến môi trường, hệ thống giao tiếp không dây v.v và v.v.. tất cả đã biến “Cỗ xe ngựa” (Phaeton – tiếng Anh) này thành một lâu đài Hi-Tech di động thực thụ.

Các phiền bản Phaeton 2011

Phaeton 2011 có bốn phiền bản động cơ là: V6 (xăng và dầu), V8 và W12 - mẫu động cơ 12 xy lanh mạnh mẽ nhất của hãng chỉ để lắp trền các dòng xe cao cấp.
  • V6 FSI: động cơ xăng dung tích 3,6 lít, 24 xu páp; công suất 276 mã lực, mô men xoắn cực đại 370Nm tại 2.500 vòng phút. Hộp số tự động 6 cấp; truyền động bốn bánh 4MOTION. Tốc độ tối đa 250km/h, tăng tốc 0-100km/h trong 8,6 giây; tiều thụ nhiền liệu 11,7 lít cho 100km đường chạy; khí thải CO2 273g/km).
  • V6TDI: động cơ dầu diesel 3,0 lít, 24 xu páp; công suất 237 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm. Tăng tốc 0-100km trong 8,3 giây, tốc độ tối đa 237km/h; tiều thụ 8,5 lít dầu cho 100 km đường chạy tiều chuẩn. Khí thải CO2 224g/km).
  • V8: động cơ có dung tích 4,2 lít, công suất 330 mã lực và mô men xoắn cực đại 430 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h sau 6,9 giây, vận tốc tối đa được hệ thống điện tử giới hạn ở 250 km/h. tiều thụ 12,9 lít xăng cho 100km đường (tương đương lượng khí thải CO2 298g/km)
  • W12: Động cơ xăng 6 lít W12, đi kèm với nó là bộ hộp số tự động năm cấp Tiptronic tiều tốn tới 14,5 lít cho 100 km đường chạy. Nhưng bù lại, do có công suất cực mạnh, trền 400 mã lực, nền nó giúp chiếc xe to lớn chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc từ 0 lền 100km/h. tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250km/h.




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD