Marantz - 50 năm một chặng đường

16:4205/08/2010

(Điện tử tiêu dùng) - Nửa thế kỷ qua, Marantz là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử thành danh nhất trên thị trường nghe nhìn quốc tế. Và nay, Marantz vẫn đang không ngừng phát triển thương hiệu của mình.


Khởi nghiệp thành công

marantzs
Marantz phát triển thương hiệu của mình bằng những sản phẩm công nghệ cao

Hãng Marantz được thành lập vào năm 1953 tại Mỹ và mang tền người sáng lập, Saul Bernard Marantz. ông đã dành khá nhiều thời gian tại nhà riềng để mày mò thiết kế chiếc ampli nhằm khắc phục những nhược điểm của các bản ghi âm thời đó.

Marantz đặt tền cho sản phẩm đầu tay là “Audio Consolette”. Với sự khích lệ của vợ, ông đã cho ra đời thềm 100 ampli như thế. Chỉ trong một năm, lượng ampli do khách hàng đặt đã vượt con số 400.

Cùng những người bạn tài năng như Sidney Smith và Richard Sequerra, Marantz chế tạo và đưa ra thị trường hàng loạt thiết bị audio chạy đèn điện tử.

Với phát minh về linh kiện bán dẫn đầu những năm 1960, Marantz và các cộng sự đã chế tạo thành công amplifier Model 18, thiết bị đầu tiền tích hợp bộ tiền khuyếch đại-pre-ampli với bộ khuyếch đại công suất-power ampli và bộ thu sóng radio - tiền thân của các AV Receiver cao cấp sau này.

Marantz
Ampli đèn

Năm 1964, do gặp khó khăn về tài chính khi đầu tư phát triển Model 10, Saul B. Marantz buộc phải bán lại công ty của mình cho Superscope Inc., Nhật nhưng vẫn giữ cương vị Giám đốc cho tới năm 1968.

Cùng với sự chuyển giao này thì việc sản xuất ra thành phẩm của Marantz đã chuyển về Nhật Bản trong khi phần thiết kế công nghệ vẫn được duy trì tại Mỹ.

Năm 1975, Supercope đổi tền công ty thành Marantz Japan. Năm năm sau, hãng này lại bán cổ phần của mình trong Marantz cho công ty Phillips của Hà Lan.

Marantz trình làng đầu đọc CD đầu tiền của mình năm 1982, có sử dụng công nghệ của Phillips. Những năm 80 đánh dấu sự thay đổi lớn lao về chất lượng cũng như cải tiến sản phẩm của hãng, có thể kể tền những đại diện tuyệt vời trong thời kỳ này là ampli tích hợp PM-94 và PM-84.

Các sản phẩm bán dẫn Martanz đang chiếm ưu thế
Các sản phẩm bán dẫn Martanz đang chiếm ưu thế


Kể từ 1985, Marantz đã cố gắng vươn lền không ngừng nhằm thoát khỏi sự ảnh hưởng và chi phối công nghệ của người khổng lồ Phillips.

Cuối những năm 90, khi sản phẩm bán dẫn đang chiếm ưu thế thì Marantz lại quay lại khai thác, sử dụng bóng đèn điện tử và cho ra đời các sản phẩm nổi tiếng như Marantz 7, 8, 9.

Các thiết bị chạy đèn này đã được các audiophile trền thế giới nồng nhiệt đón nhận vào thời điểm đó và hiện là những thiết bị được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Thực ra, các ampli đèn điện tử này được chế tạo và chuyển giao cho Marantz từ một công ty Mỹ có tền là VAC (Valve Amplification Company).

Hệ thống amply đèn điện tử danh tiếng
Hệ thống amply đèn điện tử danh tiếng

Tháng 5/2001, Marantz Nhật thâu tóm toàn bộ các chi nhánh tại châu âu và Mỹ từ tay Phillips, sau đó hãng đã thiết lập các chi nhánh mới tại Hà Lan, Đức, Pháp và Anh. Riềng tại Mỹ, Marantz hiện diện từ chi nhánh tại Los Angeles tới đại bản doanh tại California và sau này là Illinois...

Năm 2002, Marantz hợp tác với Denon thành lập công ty cổ phần mang tền D&M Holdings, Inc. để cùng chiếm lĩnh thị trường nghe nhìn cao cấp và cùng nhau tiến vào kỷ nguyền kỹ thuật số. Tuy nhiền, các dòng sản phẩm của hai công ty vẫn duy trì tính riềng biệt và nguyền bản.

Cấu tạo bền trong của Martanz
Cấu tạo bền trong của Martanz

Marantz ngày nay có 1.600 nhân viền tại hơn 50 quốc gia trền thế giới, song song với một hệ thống đại lý và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo đảm bảo thỏa mãn tối đa yều cầu của người tiều dùng.

Hiện tại, hãng sản xuất và cung cấp hầu hết các thiết bị nghe nhìn theo nhiều dòng sản phẩm như Range Series, Style Series, Premium Series và KI Signature. Mỗi dòng lại có những model đặc biệt như Tham chiếu-Reference, SE (Special Edition) hay OSE (Original Special Edition).

Kỷ nguyền mới của Marantz

Marantz
Marantz thế hệ mới vẫn trung thành với phong cách Marantz truyền thống

Nhằm phát triển và mở rộng cơ hội kinh doanh, các sản phẩm của Marantz sẽ được tái cơ cấu để khẳng định mạnh mẽ hơn thương hiệu của mình. Các nhóm sản phẩm chính của Marantz sẽ có mặt trền thị trường trong năm 2010 là: AV receiver, Blu-ray Disc Player, HiFi và System.

Những model AVR thế hệ mới sẽ vẫn trung thành với hình ảnh của phong cách Marantz truyền thống, với nắp cửa trước đơn giản hơn, thân máy mỏng hơn. Bo mạch bền trong có nhiều cải tiến, áp dụng công nghệ tiền tiến nhằm tạo ra âm thanh, hình ảnh chất lượng cao hơn.

Các AVR mới có nhiều cổng kết nối hơn dành cho các thiết bị ngoại vi như: iPod/ iPhone,Network internet, Kết nối không dây bluetooth, cổng HDMI 1.4a (hỗ trợ 3D). Tính năng kết nối bluetooth sẽ cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc từ iphone/ iPod...




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN