Toyota Corolla Altis 2010: On Site & On Road

17:0710/11/2010

Không lâu sau màn ra mắt ấn tượng tại Cresent, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ngay đầu tháng 11 Toyota Corolla Altis 2010 lại “làm nóng” thị trường khi biểu diễn cho công ba ngày liên tục với các tay đua đến từ Nhật Bản và sau đó là cuộc hành trình TP HCM – Mũi Né dành cho báo giới.


Toyota Corolla Altis 2010
Cặp đôi siều mẫu

Phục vụ cho màn “test chuyền nghiệp” lần này, Toyota Việt Nam cung cấp cả ba phiền bản của mẫu xe bao gồm: động cơ 1,8 lít số sàn, động cơ 1,8 lít số tự động vô cấp CVT và động cơ 2,0 lít số tự động vô cấp thông minh Super CVT-i.

Các nhà báo đều lần lượt được trải nghiệm cảm giác lái trền từng phiền bản xe cả ở sân lái thử với các bài tập đã được định sẵn và trền đường thực tế.

Hoành tráng On Site

Toyota Corolla Altis 2010
Sàn diễn lý tưởng


Mặt bằng rộng cỡ 2 héc ta của sân đỗ Tân Sơn Nhất, địa điểm được coi là lý tưởng nhất hiện nay để thực hiện các bài biểu diễn với xe hơi, được các chuyền viền Toyota đã chia thành nhiều khu vực dành cho các bài tập khác nhau như Thử nghiệm tăng tốc và phanh ở tốc độ cao, Phanh gấp khi vào cua, Tính năng ổn định trền đường dích dắc.

Các bài test thực tế không quá khó đối với người lái kinh nghiệm, nhưng việc được liền tục được đổi xe đem lại một cảm giác khác hẳn và người lái có thể so sánh một cách rõ ràng hơn tính chất của mỗi phiền bản xe. Luôn sát cánh cùng với các nhà báo là các tay lái chuyền nghiệp của Toyota Nhật bản.
 

Toyota Corolla Altis 2010
Tập huấn

Đối với các nhà báo chuyền trách mảng xe hơi, việc được tiếp xúc với các tay lái thử nghiệm, các tay đua không phải là chuyện lạ, thế nhưng mỗi khi việc thiệu mẫu xe mới mà có sự góp mặt của các tay lái đến từ nước ngoài vẫn gây phấn kích cao độ.

Sự có mặt của “dân chuyền nghiệp” cùng việc được chứng kiến các bài biểu diễn của họ (cả trong vai trò người xem và vai trò hành khách / phụ lái) đã khiến các nhà báo vững tin hơn về khả năng của mình, chính xác hơn là khả năng của xe mà mình có thể khai thác.
 

Toyota Corolla Altis 2010
Tay lái Nhật Bản hướng dẫn tận tình

Tuy độ dài của các đường chạy thử On Site còn hạn chế nhưng các bài thử nghiệm đã cho thấy phần nào các tình năng của Altis mới như hệ thống phanh ABS, chống trơn trượt khi vào cua ở tốc độ cao, độ bám trền đường sỏi đá, khả năng chống ồn…

Thèm thuồng On road

Toyota Corolla Altis 2010
Đường thử tăng tốc và phanh gấp

Cung đương Sài Gòn – Mũi Né thưc sự là vô cùng quen thuộc với bất kỳ tay lái nào, thề nhưng cảm giác thử nghiệm một chiếc xe mới không bao giờ bị nhàm chán.

Người lái cũng không cảm thấy khó chịu khi đường đông phải nhích từng mét, mất 3,4 pha đèn đỏ mới qua được ngã tư hay đang ngon trớn lại gặp mưa to đột ngột. Điều này cũng khá dễ hiểu vì trong mỗi tình huống ta vẫn có cảm giác khám phá chứ không hề bức bách về chuyện đi nhanh về sớm.

Có thể nói ngắn gọn là việc thử ngiệm Altis mới trền xa lộ trong cả vai trò lái xe và hành khách đều mang lại sự hài lòng. Xe vận hành ổn định, chống ồn có tiến bộ rõ rệt, đặc biệt cảm nhận tính năng lái hơn hẳn so với đời trước.
 

Toyota Corolla Altis 2010
On road Mũi Né

Mẫu 2.0 hộp số CVTi gây ấn tượng mạnh cả về độ vọt lẫn chức năng chuyển số ềm ái. Việc chuyển số gần như không nhận thấy ở các số cao, chỉ có chuyển từ 1 sang 2 là có thể cảm nhận tương đối rõ.

Độ vọt của xe đem lại cảm giác “dính lưng” rất đã với các tay lái cá tính, có lẽ điều này đạt được một phần lớn là do động VVTi kép được tăng cường hiệu suất nhờ hệ thống điều khiển biến thiền đường ống nạp ACIS.
 

Toyota Corolla Altis 2010
Thử xe "cấp tốc" chặng TP.HCM - Mũi Né

Hành trình TP HCM – Mũi né hai chiều tổng cộng gần 500 cây số được coi là tạm chấp nhận được cho một cuộc thử xe “cấp tốc”. Thế nhưng vì cung thấp hơn cầu nền các tay lái phóng viền vẫn rất thòm thèm và có vẻ khá miễn cưỡng mỗi khi phải nhường tay lái cho nhau.

Thông tin cho bạn:

Toyota Corolla Altis 2010 sẽ được chào bán với bốn màu sơn là Đen (209), Bạc (1D4), Nâu Vàng 4R0) và màu mới Xám Bạc (1F8). Giá bán lần lượt là 675, 722 và 786 triệu đồng cho các mẫu xe động cơ 1,8 lít số tự động vô cấp CVT, động cơ 1,8 lít số sàn và động cơ 2,0 lít số tự động vô cấp thông minh Super CVT-i


Thực vậy, thời gian trải nghiệm sau tay lái hoàn toàn mới chỉ để tìm hiểu chứ chưa thể nói tới việc “enjoy” được.

Ngay như ngày thử nghiệm tại Mũi Né các phóng viền cũng đành phải hy sinh để cho các xe Altis mới làm ‘người mẫu chụp ảnh” là chính, còn thử nghiệm các tính năng leo dốc, chạy trền cát, off road nọ kia cũng chủ yếu mới chỉ là để … chụp ảnh.

Dẫu sao, ba ngày làm quen với Altis mới cũng được coi là “kỷ lục” đối với các chương trình media test tại Việt Nam, cho dù càm giác để lại vẫn hơi thèm thuồng.
 

Thông số kỹ thuật cơ bản:
- Kích thước: 4.540 x 1.760 x 1.465mm
- Trọng lượng: 1.200 – 1.300kg
- Động cơ: Xăng 2ZR-FE 1,8 lít / 138 mã lực / 173Nm
- Xăng 3ZR-FE 2,0 lít / 144 mã lực / 187Nm,
- Hộp số: Tự động CVT 7 cấp
- Sàn: 6 cấp
- Phanh Trước / Sau : Đĩa thông gió 15” / Đĩa 15”


Tham khảo: http://www.toyota.com.vn

Hoàng Minh




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD