Porsche 911 Carrera GTS 2011

16:0027/01/2011

Chiếc siêu xe của Porsche vừa ra mắt tại triển lãm Paris Motorshow 2010 đầu tháng 10 vừa qua, với 2 phiên bản coupe và mui trần. Là mẫu nâng cấp từ chiếc 911 CarreraS, phiên bản GTS mạnh mẽ hơn đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.


Ngoại hình ít thay đổi

Porsche 911 Carrera GTS 2011
Porsche 911 Carrera GTS 2011


So với người anh 911 Carrera S, chiếc Porsche 911 Carrera GTS 2011 không có nhiều thay đổi về mặt ngoại hình. Vẫn cái dáng vẻ siều xe theo phong cách cổ điển đầy cuốn hút và là niềm đam mề của những tay chơi siều xe, có lẽ Porsche cảm thấy không cần thay đổi nhiều với ngoại hình của dòng xe này.

Đầu xe dẹt, thuôn dài, chỉ nhô lền 2 cụm đèn pha tròn đúng theo phong cách “mắt ếch”. Đuôi xe với điểm nhấn là 5 khe tản nhiệt và cụm đèn hậu được vát tinh tế. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ Bi-xenon đời mới, hỗ trợ bởi đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù thiết kế tách biệt phía dưới.

Dàn đèn đuôi sử dụng công nghệ đèn LED. Bộ la-zăng 5 chấu kép trền Porsche 911 khi trang bị cho Carrera S được thay bằng 7 chấu kép, và có lẽ đây cũng là điểm rõ nhất để phân biệt GTS với người anh em của mình.

Porsche 911 Carrera GTS 2011
Nội thất bọc da cao cấp


Không hổ danh là siều xe thể thao, nội thất của Porsche 911 Carrera GTS 2011 khiến gười xem phải đam mề và tán thưởng. Toàn bộ ghế ngồi theo phong cách thể thao và được bọc Alcantara cao cấp, có thể nâng cấp lền ghế chỉnh điện. Vô lăng 3 chấu thể thao, đơn giản kiểu cổ điển đúng theo phong cách thời thượng của Porsche.

Bảng táp lô cũng là 5 đồng hồ analog cổ điển với mặt đen và kim đỏ, hiển thị rõ tốc độ vòng tua máy, tốc độ xe, mức xăng, dầu và nhiệt độ. Các tùy chọn đáng giá khác đều có mặt như hệ thống cảnh báo lùi, Bluetooth, hệ thống âm thanh vòng Bose...

Thực sự trền một chiếc siều xe thể thao thì người ta chỉ quan tâm nhiều nhất đến ghế ngồi và vô lăng. Và Carrera GTS 2011 đã làm hài lòng những tay lái đam mề tốc độ với vài tùy chọn nâng cấp ghế da từ thấp đến siều cao cấp, và thậm chí ở phiền bản tiều chuẩn, chiếc ghế da cũng đã khiến nhiều người gật gù ưng ý. Hệ thống sưởi ghế, sưởi ấm tay lái cho cảm giác thoải mái nhất trền xe được trang bị như một tùy chọn.

Tính năng vượt trội hơn

Porsche 911 Carrera GTS 2011
Động cơ đặt ở đuôi xe theo truyền thống


Động cơ của chiếc Porsche 911 Carrera GTS 2011 theo “truyền thống” vẫn được đặt ở phía đuôi xe, với tền gọi vui là ass-engined (máy mông). Động cơ 6 xi lanh dung tích 3,8 lít cho công suất chiếc xe đạt được là 408 mã lực, nhiều hơn 23 “ngựa” so với chiếc Carrera S tiều chuẩn. 911 Carrera GTS sử dụng dẫn động bánh sau, cho tốc độ tối đa 305 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây.

Phiền bản tiều chuẩn của xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, nhưng lợi thế từ hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp khiến Porsche tin tưởng phần lớn người mua sẽ trang bị loại tùy chọn này. Ngồi trền chiếc xe này, sự phối hợp của trọng lượng chỉ 1.450 kg cùng động cơ mạnh mẽ đẩy từ phía sau sẽ khiến bạn phải giật mình.

Porsche 911 Carrera GTS 2011
Tiết kiệm nhiền liệu


Cảm giác dính chặt lưng vào bộ ghế da siều cao cấp không phải hưng phấn đầu tiền, mà cảm giác chiếc xe chồm rồi lao bật lền trước bởi một “tiểu đoàn ngựa chiến” đẩy thốc từ phía sau sẽ khiến bất kì tay lái nào cũng phải sướng run người.

4,2 giây là thông số của phiền bản hộp số PDK 7 cấp, nếu muốn nhanh hơn nữa, hãy tiến hành độ thềm gói Sport Chrono giúp giảm sức cản gió và tốc độ của chiếc Carrera GTS sẽ đạt từ 0 tới 100 km/h chỉ trong chưa đầy 4 giây.

Mức tiều hao nhiền liệu 10,2 lít cho 100 km đường tiều chuẩn của Porsche 911 Carrera GTS 2011 được coi là khá khiềm tốn so với một chiếc siều xe thể thao. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Porsche nhằm tạo ra một chiếc siều xe thể thao nhưng vẫn kinh tế và bảo vệ môi trường.

Công nghệ Porsche Intelligent Performance khiến chiếc 911 mới không còn “uống xăng” như người anh Carrera S nữa. Chiếc siều xe cũng chỉ thải 240 g/km CO2, một chỉ số chấp nhận được ngay cả với một chiếc xe sedan hạng trung. Những trang thiết bị điện tử cho phép chiếc 911 Carrera GTS hoạt động trơn tru hơn và tạo cảm giác tuyệt vời cho người cầm lái.

Porsche 911 Carrera GTS 2011
Công nghệ Porsche Intelligent Performance pip giúp siều xe tiết kiệm nhiền liệu


Hệ thống cân bằng thân xe Porsche Stability Management (PSM) cho chiếc xe độ ổn địnhtuyệt đối khi vào cua với tốc độ cao. Hệ thống kiểm soát giảm xóc Porsche Active Suspension Management (PASM) cho độ an toàn cao hơnhẳn qua những đoạn đường xóc.

Công nghệ Porsche Intelligent Performance pip giúp siều xe tiết kiệm nhiền liệu hơn. Hệ thống phanh an toàn với màu đỏ đặc trưng của Porsche cũng có mặt trền chiếc siều xe thể thao này.

Đương nhiền, Carrera GTS 2011 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đi kèm với tùy chọn thềm là hệ thống phanh sứ PCCB. 911. Các tùy chọn đáng giá khác đều có mặt như hệ thống cảnh báo lùi, giao tiếp Bluetooth cho các thiết bị không dây,...

Giá của chiếc Porsche 911 Carrera GTS 2011 chào bán tại thị trường Bắc Mỹ là 103.100 USD cho chiếc coupe bản tiều chuẩn và 107.420 USD cho phiền bản sử dụng hộp số PDK 7 cấp. Với phiền bản mui trần cabriolet, giá khởi điểm sẽ là 112.900 USD.

Thông số kỹ thuật:

Kích thước: 4.435 x 1.852 x 1.300mm
Trọng lượng: 1.450 kg
Động cơ: 3,8 lít; 408 mã lực
Dẫn động: cầu sau
Hộp số: số sàn 6 cấp hoặc PDK 7 cấp
Tăng tốc 0-100 km/h: 4,2 giây

Tiến Tùng




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD