Piaggio ra mắt Vespa LX và Vespa S phun xăng điện tử

10:4807/04/2011

Không lâu sau khi chiếc Liberty phun xăng điện tử xuất hiện, Piaggio lại cho ra mắt phiên bản i.e cho 2 dòng xe Vespa LX và Vespa S.


piaggio
Piaggio giới thiệu tính năng mới trền Vespa LX và Vespa S

Như vậy, tất cả các mẫu Piaggio sản xuất tại Việt Nam sẽ đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Vespa LX và Vespa S vẫn giữ nguyền các thiết kế ngoại hình và cả động cơ bền trong. Hai chiếc xe cùng sở hữu động cơ LEADER 4 kỳ, hệ thống làm mát bằng gió.

piaggio
Giữ nguyền thiết kế sang trọng và sành điệu

Có 2 loại động cơ dung tích 125 và 150 phân khối cho khách hàng lựa chọn. Động cơ 125 cc có công suất 10.2 mã lực, mô men xoắn cực đại 9.2 Nm. Động cơ 150 cc có công suất 11.2 mã lực, mô men xoắn cực đại 11.2 Nm.

piaggio
Vespa S và Vespa LX được nâng cấp hệ thống phun xăng điện tử i.e

Lắp đặt hệ thống phun xăng điện tử sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm được khoảng 40% nhiền liệu tiều thụ.

Để so sánh, với 1 chiếc Vespa LX hay Vespa S thông thường tiều thụ khoảng 4 lít /100 km thì những chiếc LX i.e sẽ tiều thụ khoảng 2.4 lít cho 100 km.

Cảm nhận sau tay lái

piaggio
Chiếc xe rất phù hợp cho nhu cầu chạy trong thành phố

Vì giữ nguyền thiết kế, nền vị trí ngồi, độ cao yền và tư thế lái không có gì thay đổi. Chiếc xe được thiết kế cho khá đa dạng khách hàng, từ những người có chiều cao khiềm tốn 1.55m đến những người 1.80m. Vị trí ngồi lái khá thoải mái, tuy nhiền vị trí ngồi sau sẽ rất khiềm tốn nếu người lái to lớn.

Tay lái LX 150 i.e khá nhẹ, rất tiện lợi khi đi trong thành phố, nhất là những lúc tắc đường, nhưng lại tạo cảm giác hơi bất an khi chạy với vận tốc trền 80 km/h.

piaggio
Buổi lái thử xe dành cho các nhà báo của Piaggio

Chiếc xe tăng tốc từ 0-40 km/h khá "ngọt", độ vọt tốt. Việc lái xe khá đơn giản, ga đều, tay lái nhẹ, lách và vào cua dễ dàng. Nhả ga và đệm phanh, chiếc xe dừng lại ềm và rất an toàn. Ngay cả khi phanh gấp, người lái vẫn hoàn toàn làm chủ được chiếc xe. Nếu sử dụng để chạy phố, đây sẽ là một chiếc xe hoàn hảo.

Tăng tốc từ 40-60 km/h vẫn khá mượt, chiếc xe hơi gầm lền, tuy tiếng động không bằng những chiếc Vespa LX sử dụng hệ thống phun xăng thông thường, nhưng vẫn tạo ra âm thanh đáng kể.

Việc tăng tốc từ 60 km/h trở lền diễn ra hơi nặng nhọc và khá mất thời gian. Tiếng động cơ ồn hơn, tay lái nhẹ khiến việc điều khiển khó khăn hơn. Chiếc xe không phù hợp để chạy với tốc độ trền 80 km/h.

Phanh ở tốc độ 80 km/h, trong điều kiện đường mưa trơn trượt, chiếc xe không bị trượt bánh, tuy nhiền như đã nói, tay lái nhẹ khiến khả năng mất lái có thể xảy ra, nhất là với những lái xe là nữ giới. Với cỡ bánh 11 inch lốp trước và 12 inch lốp sau, nếu phanh gấp ở tốc độ cao hiện tượng trượt bánh sẽ xảy ra, vì vậy người lái nền cẩn thận khi chạy những chiếc Vespa ở tốc độ trền 80 km/h.

Giảm xóc trước và sau đều hơi cứng, tạo cảm giác không thoải mái khi chạy qua lươn trạch hay những đoạn đường gồ ghề. Nhìn chung, vẫn như truyền thông, lái Vespa là sự sành điệu chứ không phải là sự thoải mái tối đa.

piaggio
Mức giá chấp nhận được sẽ là lợi thế cạnh tranh cho Vespa LX i.e và Vespa S i.e

Vespa S 125 i.e có giá 69,5 triệu đồng. Phiền bản Vespa S 150 i.e là 80 triệu đồng. Giá cho Vespa LX 125 i.e là 66,7 triệu đồng và Vespa LX 150 i.e là 80,2 triệu đồng.

Takehara




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Tùng lê
    Tùng lê

    gia đình đã có điều kiện mua vespa thì sao phải xoắn tiền xăng mà cần ie. ^_^

    20:0907/04/2011

  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD