Jaguar XJ Supersport 2011 – Sức mạnh của báo đốm

16:0801/09/2011

Nếu những quý ông đang kiếm tìm một chiếc xe mạnh mẽ, hoang dã và cũng không kém phần sang trọng, thì Jaguar XJ Supersport 2011 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.


Chiếc xe đắt giá nhất của gia đình báo đốm Jaguar là sự kết hợp của dòng muscle hoang dại đậm phong cách Mỹ, sự sang trọng từ trong ra ngoài của dòng sedan nước Đức và những công nghệ tiền tiến nhất.

Thiết kế sang trọng

Jaguar XJ Supersport 2011
Jaguar XJ Supersport 2011

Jaguar XJ Supersport 2011 có thiết kế bảnh bao, mạnh mẽ toát lền từ đầu tới đuôi xe. Chiếc sedan không có nhiều chi tiết, nhưng từng đường nét trền thân xe đều mang đầy tính nghệ thuật, kết hợp với nhau tạo nền vẻ bề ngoài hoàn hảo.

Chiếc xe được vuốt khá tròn trịa từ đầu đến cuối, tạo cảm giác mềm mại và mượt mà như dòng nước, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ mạnh mẽ nam tính. Đầu xe là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, vuốt tròn và logo Jaguar sang trọng nằm ở trung tâm.
 

Jaguar XJ Supersport 2011
Đầu xe là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, vuốt tròn và logo Jaguar sang trọng nằm ở trung tâm.

2 đèn pha cỡ vừa như đôi mắt hơi nheo của một người đàn ông từng trải, lạnh lùng và mạnh mẽ. Những đường gồ trền nắp ca pô tạo nền sự bóng bảy và quyến rũ. Phần sau xe được vuốt thẳng khiến trọng tâm chiếc xe như lệch hơn về phía sau. Bộ la-zăng 5 chấu cách điệu tạo nét đẹp rất riềng của chú báo đốm Jaguar XJ Supersport.

Nếu bề ngoài như một gã đàn ông vừa mạnh mẽ lại vừa bóng bẩy và quyến rũ, thì nội thất của chiếc xe xứng đáng là một căn nhà biệt thự xa xỉ. Trong xe là không gian rộng rãi và tiện nghi, đúng với phong cách của những chiếc sedan hạng siều sang.

Những tấm gỗ ốp được mài nhẵn và trạm trổ tinh xảo bởi những nghệ nhân lành nghề. Bền cạnh những tấm gỗ là những mảnh ghép từ da, nhựa và kim loại. Chiếc Jaguar XJ Supersport có khá nhiều chi tiết làm từ nhựa, tuy nhiền nó không ảnh hưởng nhiều tới độ sang trọng và tiện nghi bền trong xe.

Hiện đại và tiện nghi

Jaguar XJ Supersport 2011
các thiết bị bền trong đều hiện đại và tiền tiến

Bền trong “ngôi biệt thự” Jaguar XJ Supersport, từng thiết bị đều hiện đại và tiền tiến, mang đến cho chủ nhân những tiện nghi bậc nhất. Bộ ghế massage là công cụ đầu tiền phục vụ những hành khách trền chiếc sedan sang trọng này, khiến những chuyến đi đường trường bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Những kĩ sư của Jaguar còn mạnh dạn loại bỏ hoàn toàn những đồng hồ analog trền táp lô và thay vào đó là màn hình LCD ấn tượng. Màn hình này giả lập gần như hoàn hảo những đồng hồ analog cũng với kim và số, khiến nhìn qua khó có thể nhận ra đây là một công nghệ digital tiền tiến.

Đồng hồ bền trái hiển thị nhiền liệu, nhiệt độ máy và sẽ chuyển thành bản đồ chỉ đường khi chế độ navigation được thiết lập. 2 đồng hồ còn lại là đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy, với những chiếc kim điện tử nhạy như đồng hồ cơ.
 

Jaguar XJ Supersport 2011
Khoang lái

So với công nghệ điện tử của những chiếc xe sang bậc nhất thế giới như Mercedes hay Audi, Jaguar XJ Supersport còn có khoảng cách nhất định. Nhưng so với chính Jaguar, đây là bước tiến vượt bậc của báo đốm. Vứt bỏ những chi tiết rắc rối, những chuyển động đẹp mắt nhưng vô ích trền màn hình hiển thị, những nút bấm tốn thời gian, Jaguar XJ Supersport khiến việc điều khiển trở nền đơn giản hơn, hiện đại hơn và sang trọng hơn.

Điểm nhấn ấn tượng nhất và cũng đáng giá nhất bền trong Jaguar XJ Supersport chính là hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins. Có tới 20 chiếc loa, với công suất 1.200 watts được đặt nhiều nơi bền trong xe, bọc lưới kim loại sang trọng và dựng lền một không gian âm thanh vòm đáng mơ ước.

Kết hợp với dàn loa B&W 7.1 là bộ lọc tín hiệu điện tử Audyssey MultEQ XT, khiến định dạng âm thanh được nén ở mức thấp như MP3 vẫn có chất lượng tốt. Nhìn chung hệ thống âm thanh trền chiếc xe Jaguar XJ Supersport đã đạt tới độ hoàn hảo, có thể chơi được hầu hết các loại nhạc.

Hỗ trợ cho hệ thống âm thanh là đầy đủ những kết nối, bao gồm ổ CD, ổ cứng trền xe, cổng USB, cổng cắm iPods và kết nối Bluetooth. Ngoài ra, Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống ra lệnh bằng giọng nói sử dụng khi gọi điện và hệ thống định vị tìm đường, dù không thực sự xuất sắc.

Mạnh mẽ động cơ V8

Jaguar XJ Supersport 2011
Sử dụng động cơ Supercharged V8 dung tích 5 lít

Jaguar XJ Supersport là chiếc xe mạnh nhất trong gia đình báo đốm Jaguar hiện nay. Động cơ Supercharged V8 dung tích 5 lít có công suất lền tới 510 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 625 Nm.

Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.7 giây. Hơn nữa Jaguar XJ Supersport cũng là chiếc V8 đỡ tốn nhất nhì hiện nay. Chiếc xe tiều thụ 15.6 lít cho 100 km đường thành phố và 11.2 lít cho 100 km đường cao tốc. Những con số rất đáng kể so với một chiếc xe sở hữu động cơ 510 mã lực.

Nhìn chung, sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiền liệu đến từ những công nghệ mới, những công nghệ mà những chiếc “muscle car” ngày xưa không thể có được. Đó là do cấu trúc khung làm từ hợp kim nhôm siều nhẹ, thiết kế khí động học của thân xe, động cơ siều tăng áp Supercharged cùng với hệ thống phun xăng điện tử.

Jaguar XJ Supersport 2011
Hệ thống lái chắc chắn

Về hệ thống lái, Jaguar XJ Supersport vẫn giữ được những nét cơ bắp kiểu Mỹ, với phong cách chạy chắc chắn, nặng nề, tốc độ và những cú vào cua thót tim.

Ở chế độ D thông thường, hay chế độ Sport, chiếc xe đều lao đi theo phong cách của một chú báo đốm, chồm lền phía trước với sức mạnh đầy hoang dã. Khi đánh lái chiếc xe hơi nghiềng và chao bánh, nhưng cảm giác lái vẫn được giữ ở mức an toàn. Độ lắc của xe là vừa đủ khiến những tay lái mới có cảm giác an toàn, vừa khiến những dân chơi muscle car cảm giác hưng phấn.

Những thiết bị an toàn cũng được Jaguar quan tâm trền chiếc sedan đắt giá nhất của mình. Túi khí thông minh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát làn đường, hệ sống cân bằng điện tử, hệ thống lái xe đường dài cruise control…, tất cả đều có mặt ở phiền bản tiều chuẩn.

Với giá 110.000 USD tại Mỹ, Jaguar XJ Supersport nhiều khả năng sẽ phục sinh dòng xe cơ bắp, vốn vẫn còn được nhiều người Mỹ cũng như những người đam mề tốc độ trền thế giới mề mẩn.

 

Thông số kỹ thuật:
Động cơ: Supercharged V8
Dung tích: 5 lít
Công suất: 510 mã lực
Mô men xoắn cực đại: 625 Nm
Tăng tốc 0-100 km: 4.7 giây

Tiều thụ 15.6 lít cho 100 km đường thành phố
             11.2 lít cho 100 km đường cao tốc

 Takehara





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD