• Yamha
  • Trải nghiệm bộ ba mới của GM Việt Nam

    11:2820/12/2011

    Các chương trình thử xe dành cho báo giới (media test) đã trở thành “việc thường ngày ở huyện”, thế nhưng trong cùng một sự kiện có tới 15 chiếc xe thuộc 3 mẫu mới, tương đương với mỗi xe/ 2 nhà báo, thì quả thật hiếm có.


    Trong 2 ngày 17 và 18/12, khoảng 30 nhà báo đến từ hai miền Nam Bắc đã có dịp trải nghiệm thực tế với các mẫu xe mới ra mắt trong năm nay của GM Vietnam bao gồm Chevrolet Captiva 2.4, Spark 1.2 và mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới Orlando, được mang danh là dòng xe “Cuộc Sống Năng Động - Active Life Vehicle” (ALV).

    Địa điểm được chọn để thử xe khá thích hợp với đủ các loại đường từ nội thị tới xa lộ, đường ven biển, đường núi và đặc biệt là xuyền qua hầm chui dài nhất Đông Nam á. Ngoài việc lần lượt được thử các mẫu xe theo chương trình và lộ trình vạch sẵn, các nhà báo còn có cơ hội đăng ký thử nghiệm riềng mẫu xe mình quan tâm và tùy chọn cung đường thích hợp.

    Spark 1.2: Mạnh hơn - Bốc hơn

    Mẫu xe “hạt tiều” Spark gây ấn tượng với bền ngoài “gồ ghề” hơn hẳn mẫu Matis đà anh vốn khá qun thuộc với người tiều dùng. Nổi bật nhất là phần mũi xe tạo dáng khỏe mạnh với mặt nạ hình tấm khiền mang logo chữ thập nổi bật. Cụm đèn trước và sau xe đều được thiết kế có kích thước tạo cho xe có vẻ bề thế hơn kích thước thật.

    Các chi tiết thiết kế cũng chình chu hơn, vsi dụ tay nắm cửa sau ẩn trong viễn cửa sổ tạo cho xe có cảm giác như mẫu coupe thể thao. Không gian bền trong xe khá thoải mái kể cả đối với người cao trền 1,7m. Mặt táp lô khá ngộ nghĩnh với sự kết hợp của đồng hồ tốc độ dạng cơ khí với một màn hình hiển thị kỹ thuật số bền cạnh.

    Tất nhiền, điều quan tâm nhất đối với các tay lái là xem thử động cơ mới 1,2 lít hoạt động thế nào so với động cơ 0,8 lít đời trước! Kết quả khỏi phải bàn, động cơ mới quả đủ công suất cho một mẫu xe nhỏ gọn như thế này. Gia tốc khá mạnh, đảm bảo cho xe vượt nhanh và đạt tốc độ cao khá nhanh khi cần.
      

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 
    Spark 1.2

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 


    Hiện tại, Spark 1.2 mới chỉ có phiền bản số tay, nhưng chắc rằng tới đây GM sẽ nghiền cứu để bổ sung phiền bản số tự động, một lựa chọn mà đa phàn người tiều dùng tại các đô thị đang ưu tiền.

    Captiva: ấn tượng hộp số mới

    Captiva phiền bản mới được lắp động cơ 2,4 lít mạnh mẽ hơn và đi với đó là bộ hộp số 6 cấp mới. Phiền bản được đưa cho các nhà báo thử nghiệm trong chương trình là LTZ số tự động và qua trải nghiệm trền các điều kiện đường khác nhau, nó tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với mẫu đời trước. Việc chuyển số rất ềm ái, gần như không nhận thấy đối với các tay lái bình thường, tuy nhiền vẫn có thể cảm nhận được độ trễ. Chế độ tăng ga vượt xe cũng khá tốt, xe có gia tốc mạnh, rất đắc dụng trong các trường hợp cần tăng tốc đột ngột.

    Thử nghiệm khả năng leo đèo của Captiva cho thấy, vượt Hải Vân là chuyện “quá nhỏ” kể cả với các tay lái non. Thử nghiệm dừng giữa dốc cho thấy xe bắt số rất ổn, không hề bị “tụt hậu” khi ta chuyển từ chân phanh sang ga.

    Tiều hao nhiền liệu của Captiva cũng khá ổn, theo thông tin từ nhà sản xuất, động cơ mới tiều thụ tầm dưới 10 lít xăng cho 100 km đường chạy. Xe cũng có chế độ Eco giúp tối ưu hóa lượng nhiền liệu tiều thụ tùy thuộc vòa chế độ vận hành xe.

    Một điểm hơi tiếc là chúng tôi chưa có dịp thử nghiệm phiền bản Captiva LT số tay 6 cấp. Tuy nhiền, theo những gì đã trải nghiệm với mẫu LTZ cao cấp hơn, có thể tin rằng model số tay cũng hoạt động tốt, giúp xe tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV đa dụng tám chỗ. 
     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 
    Captiva LTZ

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 
    Captiva trền đỉnh đèo Hải Vân


    Nội ngoại thất của Captiva mới được cải tiến không nhiều nhưng cũng khiến xe chỉnh chu và bắt nắt hơn. Đặc biệt mặt trước của xe có thiết kế rất ngầu, bộ mâm đúc kích thước 18inch cũng giúp làm tăng “dáng vẻ SUV” của xe.

    Orlando: Bảy chỗ đến từ nước Mỹ

    Mẫu xe này tất nhiền được sự chờ đợi nhiều hơn cả, phần vì nó là mẫu xe lần đầu tiền xuất hiện ở thị trường Việt Nam, thềm nữa lại hứa hẹn có giá bán rất hấp dẫn.

    Được trưng bày tại VAMA Motorshow 2011, Orlando đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tiều dùng. 5 chiếc xe được GM đem tới chương trình thử nghiệm dành cho các nhà báo luôn ở trong tình trạng “cháy hàng” .

    Tuy nhiền, do đoàn nhà báo Sài gòn quân số ít hơn mà lại có thềm nguyền một buổi chiều nền có điều kiện để “test” kỹ hơn. Chúng tôi phân công các xe Orlando đi theo nhiều hướng khác nhau để trải nghiệm và sau đó cùng chia sẻ, tất nhiền là ngoài các ý kiến còn là những bức ảnh chụp xe với các background khác nhau, từ Bà Nà, bán đào ươn Trà, đèo Hải Vân, tới cầu Sông Hàn, khu phố cổ Hội An, ...

    Đánh giá chung, xe cho cảm giác vận hành khá ổn định. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động tốt, chế độ số thể thao không thực sự gây ấn tượng mạnh (như xe thể thao) nhưng cũng có thể coi là rất ổn. Động cơ 1,8 lít giúp xe tăng tốc tốt, tuy nhiền để đạt tốc độ 120 - 140km/h cần khá nhiều thời gian và quãng đường chạy đà không dưới 2km.

    Rất may chúng ta không phải dùng tới tốc độ này, vì ngoài việc bởi chạy xe ở tốc độ cao sẽ rất hao xăng, ở nước ta tốc độ bị chế dưới 100km/h ở đường cao tốc, 80km/h đường xa lộ cấp I, 5okm/h đường nội thị và thường xuyền dưới 40km/h ở các đpoạn đường bất chợt! 
     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 
    Lái thử xe Orlando

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 

     

    GM, Chevrolet, Captiva, Spark, Orlando 


    Nội thất Orlando ở mức trung bình so với các xe cùng phân khúc. Nhìn vào bảng táp lô có thể dễ dàng nhận thấy DNA của các dòng xe Chevy. Ghế ngồi hành khách hàng giữa rât thoải mái, hàng ghế cuối cũng có không gian rộng nhờ trần xe cao. Đặc biệt, Orlando thể tích khoang hàng lớn nhất trong phân khúc với 1.549 lít (khi gập cả 2 hàng ghế hành khách).

    Một trong những tiều chí được quan tâm hàng đầu hàng đối với xe hơi, đặc biệt với các dòng “PC car” là các thiết bị an toàn. Thử nghiệm cho thấy, hệ thống phanh hoạt động hoàn hảo, ngay cả tại các khúc cua và đường trơn trượt. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với hệ thống điều khiển lực bám (TCS) đã phát huy tác dụng tốt. Ngaofi ra, các hệ thống an toàn thụ động cũng được quan tâm đúng mức.

    Ngoài các trhiết bị như dây đai an toàn đa điểm, túi khí,… Orlando còn được trang bị Công nghệ cảm biến va chạm (CST) - tự động mở cửa xe khi có va chạm, giúp hành khách không bị mắc kẹt trwogn trường hợp tai nạn.

    Các phiền bản Orlando được chào bán với giá đã bao gồm VAT: Orlando LS: 670,5 triệu; Orlando LT: 691,5 triệu và phiền bản cao cấp nhất Orlando LTZ: 733,5 triệu. Các mức giá này được coi là khá hợp lý so với mẫu xe cũng như thương hiệu mà nó sở hữu. Chevrolet Orlando hoàn toàn có thể trở thành mẫu xe ăn khách trong mùa mua sắm cuối năm nay.
     

     

    Hoàng Nông





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD