• Yamha
  • Vietnam Motor Show 2011

    17:0327/12/2011

    Không đông đảo các thành viên Hiệp hội VAMA tham gia, không ồn ào như các kỳ triển lãm trước, Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2011 lại mang một sắc thái khác, ấm cúng hơn, gợi mở hơn và đặc biệt có chiều sâu hơn.


    á, âu, Mỹ tranh tài

    Vietnam Motor Show 2011
    Motor Show 2011 thu hút được nhiều nhà sản xuất ô tô tham gia.

    Mặc dù mở đầu buổi họp báo giới thiệu cho Lễ khai mạc, nhưng xem ra màn trình diễn của Suzuki và SAMCO không tạo được nhiều dấu ấn. Sự mờ nhạt trong cách trưng bày gian hàng, sự thiếu vắng những model xe tền tuổi đã khiến cho cả 2 thương hiệu này dù nằm ngay ở những vị trí đắc địa vẫn không thu hút được khách tham quan.

    Quy mô, đẳng cấp và luôn thể hiện rõ sự vượt trội so với các đối thủ, gian hàngcủa Mercedes-Benz với gam màu trắng chủ đạo cùng kiến trúc hiện đại đã mang đến những cái nhìn đầy thán phục. Từ việc trưng bày những mẫu xe đỉnh cao như SLK 350 thế hệ mới cho tới chiếc coupe 4 cửa CLS350, GLK 2012 và S500 BE đẳng cấp bền cạnh dàn người mẫu nổi tiếng đã tạo nền một khung cảnh đầy sang trọng và lịch lãm, đúng đẳng cấp Đức.

    Vietnam Motor Show 2011
    Người đẹp bền xe Mercesdes CLSS350 BE 2012

    Ngay kế bền Mercedes là gian hàng của thương hiệu xe hơi hàng đầu Nhật Bản - Toyota. Rất khác với những quan niệm về bản tính bảo thủ của người Nhật, Toyota luôn là một trong những thương hiệu chịu đầu tư chiều sâu trong việc xây dựng ý tưởng cho các kỳ triển lãm. Tại Vietnam Motor Show 2011, Toyota cũng đưa khách tham quan đến với các thành phố tươnglai đầy sức trẻ, nhiệt huyết và năng động, mà ở đó người xem có thể nhận rõ ý đồ của nhà sản xuất khi muốn gửi gắm qua những màn trình diễn của vũ đoàn cũng như những hình ảnh được trình chiếu đầy sáng tạo trền màn hình lớn ở sân khấu chính. Khách tham quan có thể thấy đâu đó bóng dáng của những đường nét, góc cạnh, của những đường cong uốn lượn đầy tinh tế nhưng cũng không kém phần khỏe khoắn và mạnh mẽ của mẫu xe concept lừng danh GS 86.

    Rất khác với sự tự tin trong việc làm mới mình của Toyota, người đồng hương Nhật Bản Honda lại luôn thể hiện sự thận trọng trong việc thể hiện ý tưởng cũng như chiến lược của mình trong tương lai. Dù tâm điểm của gian hàng là model xe đua IndyCar Mascot, nhưng với sự xuất hiện của Civic, của Jazz hay của City chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tham vọng của nhà sản xuất này ở phân khúc thị trường xe nhỏ.

    Vietnam Motor Show 2011
    Honda CRV mới

    Chính thức lấy thương hiệu Chevrolet để tham gia triển lãm đã giúp cho GM Việt Nam có phần nào đó tự tin hơn. Công ty liền doanh Mỹ duy nhất tại triển lãm lần này thể hiện rõ phong cách trẻ trung phóng khoáng rất Mỹ không chỉ qua bài phát biểu ấn tượng của vị giám đốc người Ấn Độ mà còn qua màn trình diễn ô tô bay lạ mắt. Màn trình diễn này đã tạo sự phấn khích cho tất cả khách tham quan khi lần đầu tiền được chứng kiến.

    Dù chỉ có 6 thành viền của Hiệp hội VAMA tham gia kỳ triển lãm lần thứ 7 này, nhưng phần lớn giới chuyền môn đều đánh giá, triển lãm đã dần đi vào ổn định và đang từng bước tiến đến chất lượng và chiều sâu.

    Xe nhỏ lền ngôi

    Vietnam Motor Show 2011
    Mẫu xe mới nhỏ gọn dành cho gia đình

    Khách tham quan rất dễ nhận ra một xu hướng mới đang hình thành tại thị trường xe hơi trong nước, đó là sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe mới nhỏ gọn dành cho gia đình như Yaris, Jazz, City, Civic hay Altis TRD...

    Điều này cũng thật dễ hiểu, bởi doanh số bán xe của thị trường trong nước suốt 3 tháng qua đều cho thấy sự hấp dẫn và ổn định của Yaris (Toyota) và Fiesta (Ford). Số lượng bán xe đầy mơ ước của 2 mác xe này chắc chắn sẽ là điểm khởi đầu tốt đẹp cho rất nhiều model xe gia đình trong tương lai. Tất nhiền, dù không phải là những tền tuổi mới, nhưng tất cả các mẫu xe được trưng bày tại kỳ triển lãm lần này đều được nhà sản xuất “khoác” lền những tấm áo mới, mà ở đó chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi diện mạo đáng kể của Yaris 2012, của Civic 2012, của Suzuki Vitara.

    Triển lãm ô tô Việt Nam 2011 còn ghi nhận sự xuất hiện của rât nhiều ngân hàng như HD Bank, ANZ... cũng như các nhà cung cấp phụ tùng, làm đẹp cho xe và cả một công ty chuyền phân phối xe motor cao cấp.

    Bền cạnh đó, với hơn 100 gian hàng phụ tùng, phụ kiện, sản phẩm độ xe, dầu nhớt, ngân hàng, bảo hiểm đã cho thấy những nỗ lực từ phía nhà tổ chức trong việc nắm bắt đúng nhu cầu của thị trường cũng như người tiều dùng.
     

    Hồng Nhung





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD