Lexus ES 2019: Tinh tế hơn, mạnh mẽ hơn

18:5826/04/2018

(ĐTTD) Lexus ES 2019 không chỉ kế những điểm mạnh của thế hệ trước, mà còn được 'lột xác' với hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang đến một diện mạo năng động và khả năng vận hành còn tuyệt vời hơn nữa.

Sau sự thành công đã được khẳng định của 6  thế hệ trước trong phân khúc xe sedan cỡ trung, ES 2019 tiếp nối định hướng về thiết kế và cam kết của thương hiệu Lexus trong việc chế tác ra những mẫu xe nhằm khơi dậy sự phấn khích, đam mê và cảm xúc, cũng như truyền tải tầm nhìn tương lai của thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn. Với ES thế hệ mới, những khách hàng trước đây của Lexus sẽ cảm nhận được không gian rộng rãi, yên tĩnh và an toàn hơn bao giờ hết. Còn với thế hệ khách hàng mới sẽ được trải nghiệm một chiếc sedan với khả năng vận hành sắc sảo, công nghệ an toàn hàng đầu và trình độ chế tác thủ công hiếm thấy trên các mẫu xe trong phân khúc này.

Được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, mẫu xe Lexus ES 2019 thách thức mọi giới hạn về thiết kế trong phân khúc xe sedan cỡ trung hạng sang với chiều dài tổng thể dài hơn (2.6 inch), nhưng thấp hơn (2.0 inch) và rộng hơn (1.8 inch) so với thế hệ trước với các bánh xe được đẩy gần hơn về các góc. Hình dáng và các tỷ lệ của xe thể hiện rõ nét khả năng vận hành mới mẻ và đem lại cho ES một diện mạo lôi cuốn.

Ông Yasuo Kajino, thiết kế trưởng của dự án, đã mô tả diện mạo mới của chiếc ES 2019 là “lịch lãm đầy khiêu khích”. Ông chia sẻ: “Mẫu xe ES luôn được biết tới là một chiếc sedan sang trọng và thanh lịch. Nhưng với thếhệmới lần này, chúng tôi đã đưa vào những yếu tốthiết kếtáo bạo thách thức những kì vọng truyền thống của khách hàng.” 

Để tạo ra hình dáng đầy năng động nhưng vẫn mượt mà, nhóm thiết kế của ông Kajino đã sử dụng nắp ca-pô được hạ thấp với nét vuốt xuống sắc sảo trên nền tảng hệ thống khung gầm mới nhằm tạo nên hình dáng khác biệt cho xe.Lexus cũng tạo sự khác biệt rõ rệt trên thiết kế mặt trước xe giữa các phiên bản ES lần này. Ở phiên bản  ES 350 và ES 300h, Lexus sử dụng các nan dọc đầy trang nhã tỏa ra từ trung tâm. Trong khi, ES 350 F-SPORT lại sử dụng các thanh nan sơn đen đan chéo nhau mang đến thiết kế táo bạo cho lưới tản nhiệt.

Đuôi xe được thiết kế đầy thẩm mỹ và sắc sảo với đèn hậu LED cùng đường viền bao quanh tạo nên vẻ đẹp hiện đại từ mọi góc nhìn. Các mẫu xe F-SPORT được bổ sung thêm một cánh hướng gió sau, logo cho phiên bản đặc trưng và một đường viền thấp tối màu góp phần hoàn thiện diện mạo quyến rũ của xe. Hiện có ba thiết kế vành xe khác nhau (17 và 18inch) dành cho ES 350 và ES 300h trong khi mẫu ES 350 F SPORT sở hữu vành xe 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế tương tự lấy cảm hứng từ mẫu coupe LC.

Màu sơn ngoại thất của ES đem tới nhiều màu sắc đa dạng, trong đó có hai màu mới được bổ sung: xanh lá Sunlight Green và be Moonbeam Beige Metallic đầy khác biệt. Phiên bản F-SPORT còn có thêm màu xanh dương Heat Blue độc đáo góp phần hoàn thiện thiết kế tràn trề năng lượng của mẫu xe này.

Ngoại thất hiện đại và đầy tinh tế, nội thất của ES mới được thiết kế là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước. ES 2019 vẫn giữ sự tập trung cho người lái trên hành trình nhờ thiết kế màn hình hiển thị trung tâm, bảng táp lô và màn hình hiển thị trên kính. Thêm vào đó là việc điều chỉnh ở các chi tiết như góc và vị trí của vô-lăng, góc và vị trí đặt bàn đạp phanh cũng góp phần đem lại cho người lái một vị trí lái thoải mái và tự nhiên nhất.

Vị trí hành khách phía trước cũng được chú trọng với không gian mở và rộng rãi hơn, gia tăng hơn nữa cảm giác thư giãn của hành khách. Độ tiện nghi thoải mái của ghế hành khách phía sau vẫn được duy trì những đặc trưng vốn có của dòng sedan cao cấp Lexus ES. Điểm hông (hip point) thấp hơn đi kèm phần trần xe được thiết kế đặc biệt lưu ý cho khoảng trống trần xe đủ lớn (headroom), thêm vào đó, chiều dài cơ sở lớn hơn lại đem đến khoảng để chân rộng rãi thoải mái cho người ngồi.

ES mới còn được bổ sung màu sắc nội thất mới thể hiện rõ nét định hướng thiết kế “Lịch lãm đầy khiêu khích”. Cùng với màu đen, màu be Chateau và màu nâu Topaz Brown, ES 2019 sở hữu nội thất với tông màu kem đậm Rich Cream kết hợp hài hòa với viền trần màu nâu tạo nên không gian nội thất hiện đại mà vẫn giữ được nét ấm cúng.

Về khả năng vận hành, phiên bản Lexus ES 350 2019 được trang bị động cơ V6 3.5L được thiết kế nhằm mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng hiệu ứng âm thanh động cơ đầy phấn khích. Với hệ thống phun nhiên liệu D4-S nâng cấp, động cơ này có thể tạo ra công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 262lb-ft. Xe còn sở hữu hộp số tự động 8 cấp mới có khả năng chuyển số nhanh gọn và thích ứng chính xác với bàn đạp nhanh. 

Tại một số thị trường trên toàn cầu, ES 2019 còn có phiên bản  ES 250 được trang bị động cơ VVT-i 2.5L 4 xy-lanh thẳng hàng có khả năng đốt nhiên liệu và nâng hiệu suất động cơ hơn 38%.

Còn với phiên bản Hybrid ES 300h 2019 sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cũng như phát thải tối thiểu ra môi trường khi được trang bị động cơ Hybrid thế hệ thứ 4 mới VVTi-E. Động cơ Hybrid mới này kết hợp cặp đôi siêu hiệu quả giữa động cơ xăng 2.5L, loại Atkinson 4 xy-lanh thẳng hàng với động cơ điện nhỏ và nhẹ nhưng có cường độ dòng điện lớn của hệ thống hybrid tự sạc. Tất cả cùng tạo nên công suất 205 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu hơn 40 mpg trên cung đường hỗn hợp.

Đặc biệt hơn, mọi phiên bản của ES 2019 đều sở hữu Hệ thống An toàn Lexus LSS+2.0 như một chức năng tiêu chuẩn. Vốn đã là một trong các hệ thống phức tạp nhất trong các hệ thống cùng loại, (LSS+) 2.0 bổ sung các khả năng mới mở rộng hơn nữa các tình huống giúp tăng thêm độ an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

Một trong số các tính năng này phải kể đến tính năng phát hiện người đi xe đạp ban ngày, tính năng này là một phần trong Hệ thống Cảnh báo trước va chạm toàn diện (PCS). Hệ thống PCS trên ES 2019 cũng được cải tiến để có thể phát hiện người đi bộ trong đêm tốt hơn nhờ tăng độ nhạy của radar và dải tần nhạy sáng.

Thêm một cải tiến về an toàn mới được bổ sung trong ES là hệ thống đèn pha thích ứng hai giai đoạn (AHS). Không chỉ tự động bật/tắt đèn pha giúp người lái, dải đèn LED 24 chiếc riêng biệt còn có khả năng điều chỉnh kiểu tia chiếu sáng giúp tăng độ sáng đồng thời giảm độ lóa đối với các xe ngược chiều.

Tùng Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD