OPPO F7 không bị làm khó bởi các thế hệ đàn anh

10:3015/05/2018

(ĐTTD) Sau 1 tháng ra mắt, OPPO F7 đã từng bước khẳng định được vị thế của mình giữa “một rừng” tai thỏ và càng chứng tỏ những bước đi đúng đắn trong từng chiến lược của hãng.

Con số 27.400 đơn hàng có cọc sau 8 ngày pre-order trong tổng số 32.000 đơn đặt hàng thật sự là con số mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng mơ ước. Nhưng đó chưa phải là điều đáng nói, bởi vì so với 3 thế hệ đàn anh là F1s, F3 và F5 – đều là những model có số lượng đơn hàng vô cùng khủng - thì mức giá của OPPO F7 đã ở một “đẳng cấp” khác.

Còn nhớ ngày ra mắt OPPO F7, khi mức giá được đại diện OPPO công bố, rất nhiều phóng viên báo chí đều cho rằng OPPO đang tự “làm khó” mình. Và con số trên đã khẳng định từng bước đi của hãng là hoàn toàn có cơ sở.

Vậy OPPO đã thật sự cải tiến những gì để F7 có thể đạt được thành công trên mà không bị cái bóng quá lớn của các thế hệ đàn anh?

Tiếp tục đầu tư lớn cho camera: với camera selfie lên đến 25MP cùng cảm biến HDR được xử lý theo thời gian thực, F7 đã cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh từ camera selfie. Với các con số này,người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh sau khi chụp để cho ra đời tấm hình selfie đẹp nhất. Sự thông minh của camera selfie trên F7 chính là khả năng tự nhận diện chủ thể và bối cảnh, phân tầng và tiến hành thu nhận ánh sáng. Nhờ thế mà màu sắc rõ nét hơn, giảm tỷ lệ “cháy” ảnh, độ tương phản rõ ràng, hỗ trợ thiếu sáng - ngược sáng tốt…

OPPO F7 tiếp tục được OPPO đầu tư lớn cho camera selfie khi sở hữu cảm biến ảnh lên đến 25MP, lớn nhất trên thị trường smartphone hiện nay.


Đừng quên, ngày nay selfie không còn là mơ ước của các cô gái, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh selfie mọi lúc, mọi nơi và gần như ở mọi lứa tuổi. Chính vì vậy với công nghệ làm đẹp Beauty AI lần đầu tiên được giới thiệu trên F5 và được cải tiến hoàn thiện trên F7 đã góp phần nâng cao chất lượng hình ảnh. Những bức ảnh có độ chính xác trong nhận diện khuôn mặt, tích hợp các hiệu ứng làm đẹp phù hợp và tốt hơn cho từng giới tính cũng như từng độ tuổi. Chưa kể tính năng thông minh này sẽ có khả năng tự học hỏi dựa trên thói quen của người dùng để đưa ra một số tính năng thú vị.

Ngoài sự cải tiến về phần mềm thì F7 cũng được trang bị phần cứng với cảm biến HDR 25 MP hoàn hảo. Khi được kết hợp với phần mềm Beauty AI 2.0, máy sẽ ghi nhận gương mặt người dùng một cách chân thực nhất, phù hợp với giới tính, độ tuổi và hạn chế các “dấu vết thời gian” khiến bạn luôn có sự hài lòng nhất định.

OPPO không chỉ có camera selfie: đó là điều chắc chắn, OPPO còn có camera sau lên đến 16MP, khẩu độ f/1.8 cùng loạt chế độ chụp để người dùng thỏa thích sáng tạo. Đặc biệt hơn khi camera sau của F7 được trang bị công nghệ nhận diện cảnh nền AI Scene, với khả năng Xác định chính xác bố cục và các vật thể trong hình, tự động tìm điểm cân bằng cho độ sáng, độ bão hòa, màu sắc và tương phản trong từng bức ảnh và áp dụng mode chụp phù hợp. Hiện tại, camera sau của F7 hỗ trợ các kiểu chụp như chân dung, em bé, bầu trời, chó mèo, hoàng hôn, biển, pháo hoa, chữ viết, thức ăn …

Camera sau sở hữu cảm biến 16MP cùng thấu kính khẩu độ f/1.8 hoàn hảo cho chụp ảnh phong cảnh và chụp ảnh xóa phông.
Ảnh chụp phong cảnh của OPPO F7 không chỉ rất sắc nét mà còn cho màu sắc tự nhiên.
Với OPPO F7, người dùng chỉ cần giơ máy lên và chụp là đã có ngay một bức ảnh ấn tượng.
Ảnh chụp ngược sáng vẫn hiển thị đủ màu, chi tiết rõ ràng ngay cả trong vùng tối.


Phần cứng mạnh mẽ: với bộ vi xử lý 64-bit 8 nhân Helio P60 mới nhất, OPPO F7 còn được trang bị 2 phiên bản bộ nhớ là RAM 4GB/ ROM 64GB và phiên bản bộ nhớ RAM 6GB và ROM 128GB. Cả 2 máy đều sở hữu viên pin dung lượng 3.400mAh và chế độ quản lý pin thông minh  AI, cho thời gian sử dụng hoàn hảo suốt một ngày dài.

Điểm số đánh giá hiệu năng OPPO F7 qua các ứng dụng PCMark cho Android, 3DMark cho Anroid, Antutu và Geekbench 4.0 Pro. Điểm số chỉ mang tính chất tham khảo bởi công nghệ AI tích hợp trên máy đã tự động kích hoạt CPU hoạt động ở mức xung cao nhất khi được chơi game cũng như chạy các ứng dụng đánh giá hiệu năng.
Về đánh giá mức độ tiêu hao pin, ứng dụng PCMark đã ghi nhận pin của OPPO có thể hoạt động liên tục đến 9h50 phút. Máy được đánh giá mức tiêu hao pin khi ở dung lượng 93% đến lúc chỉ còn 18%.


Và thay đổi ấn tượng ở thiết kế: Màn hình siêu tràn 6.23inch, độ phân giải 2280x1080, tỉ lệ 19:9 với màn hình chiếm tỷ lệ 88% so với mặt trước thân máy. Bên cạnh đó là thiết kế tai thỏ thời thượng, với cụm máy ảnh mặt trước, các cảm biến ánh sáng và ăng-ten được thiết kế gọn gàng trong bảng mạch nhỏ, tận dụng được không gian trống để bố trí thanh thông báo.

OPPO F7 cũng có chút thay đổi về thiết kế với điểm nhấn là màn hình tai thỏ 6.23inch chiếm 88% diện tích mặt trước thân máy, mang đến cho người dùng một màn hình trải nghiệm lớn nhưng kích thước tổng thể nhỏ gọn.
Màn hình 6.23inch có độ phân giải hiển thị 2.280 x 1.080pixel cùng tỉ lệ 19:9, mang đến khung hình hiển thị lớn, thoải mái cho xem phim và chơi game.


Trong khi đó, mặt sau cũng được cải tiến hoàn toàn với chuẩn thiết kế và vật liệu mới, toàn thân máy được phủ một lớp gương độc đáo, giúp máy phát sáng như một viên ngọc, phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào phong cách thời trang của người dùng.

Và hàng loạt công nghệ thông minh:như mở khóa bằng khuôn mặt, lưu trữ ảnh thông minh, quản lý ảnh thông minh, ghi chép trên màn hình cùng hệ điều hành ColorOS 5.0 mới nhất được phát triển trênnền Android 8.1.


Cùng chút liều lĩnh trong chiến lược kinh doanh:Đại diện OPPO không phủ nhận điều này. Nhớ lại, năm 2016 phân khúc từ 6 -10 triệu đồng chỉ đứng thứ 3 so với mức phổ biến của phân khúc từ 2-3 triệu đồng và từ 4,5-6 triệu đồng. Số liệu từ GFK cũng cho biết, qua đến đầu năm 2018 nhóm smartphone 7-9 triệu đồng giảm 9,7% doanh thu trong năm 2017, sự không khả quan của phân khúc này đi kèm với tăng trưởng đến 33.3% tính theo doanh thu của phân khúc từ 5-7 triệu đồng. Rõ ràng, phân khúc 5-7 triệu đồng vẫn là nơi thu hút người dùng smartphone Việt nhất.

Thế rồi, cuối tháng/2017, F5 đã ra mắt thành công với 15.000 máy tìm được chủ nhân chỉ trong vòng 3 ngày đầu mở chương trình đặt hàng trước, đạttỷ lệ đơn hàng đặt cọc cực cao, xấp xỉ 75%. Thừa thắng, OPPO quyết định “đánh liều” nâng tầm giá điện thoại phổ biến lên một mốc mới. Xác định rõ OPPO F7 sẽ là đại diện nối dài chiến lược nâng tầm giá phổ biến của mình, Và OPPO tin rằng “từng ngàn đồng nâng cấp điện thoại của người dùng đều phải xứng đáng” với những công nghệ mới cùng sự trải nghiệm tuyệt vời.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • WiHo Tet