Phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni về Việt Nam

14:5529/06/2018

(ĐTTD) Phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni, đại diện của dòng Vespa GTS với những đặc trưng từ phong cách, độ tiện nghi và sự an toàn, được Piaggio Việt Nam bán ra thị trường với giá 199.000.000 đồng.

Sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ, phong cách một chiếc xe touring điển hình của dòng xe thể thao truyền thống Vespa GTS,  Vespa Sei Giorni là phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn để vinh danh mẫu xe gốc Vespa thể thao “Sáu Ngày”. Không chỉ kế thừa đặc trưng là thân xe thép liền khối và nền tảng công nghệ của Vespa GTS, phiên bản Vespa "Sei Giorni" còn sở hữu động cơ động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, 4 van, hệ thống đề điện tử có công suất lên tới 15.6kW (21.2 CV) tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 5000 vòng/phút cũng như đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Tất cả những công nghệ trên đảm bảo khả năng tăng tốc cực nhanh và hiệu suất tuyệt vời cho chiếc xe khi di chuyển.

 

Vespa Sei Giorni sở hữu những đặc trưng không thể nhầm lẫn được của một chiếc Vespa điển hình như đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước, bảng điều khiển cũng lấy cảm hứng từ mẫu xe tay ga gốc có hình tròn thanh lịch. Một trong những đặc điểm nổi bất của chiếc Vespa Sei Giorni là phần đầu xe trang bị kính chắn gió thanh lịch. Xe cũng sở hữu đường nét thẩm mỹ giống như những dòng Vespa thể thao với viền biển số màu đen được truyền cảm hứng từ chiếc xe Vespa sử dụng bởi đội đua huyền thoại Squadra Corse từ những năm 1950. Những đường nét tinh tế còn được thể hiện bởi những chi tiết màu đen khác của xe như vành bánh xe, bộ phận giảm thanh và những đường nét đỏ táo bạo. Tinh thần thể thao của Vespa Sei Giorni được nổi bật bởi chiếc yên ngồi đơn bọc da có các đường khâu tương phản.

Ngoài ra, Vespa Sei Giorni còn sở hữu cốp xe rộng để mũ bảo hiểm, thiết kế vị trí ngồi thoải mái và rộng rãi. Thiết kế cong thái học hoàn hảo cùng tư thế ngồi tự nhiên của yên xe giúp việc lái xe luôn thoải mái, dễ ngày ngay cả những chuyến đi đường dài. Xe cũng được trang bị thêm cổng sạc USB tiêu chuẩn nằm trong hộc đồ trước, đèn định vị phía trước công nghệ LED với ánh sáng ban ngày. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn cho xe.

Giống như các mẫu Vespa GTS, xe Vespa Sei Giorni cũng có những phụ kiện bao gồm kính chắn gió, thùng đựng đồ 42 lít, và giá đỡ thùng đựng đồ. Hơn nữa, phụ kiện của Vespa Sei Giorni không thể thiếu kệ hành lý đằng trước và sau xe. Bộ thanh bảo vệ chắn bùn được mạ crôm, vừa tạo tính nghệ thuật cho chiếc xe, vừa nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng bảo vệ xe khỏi những va chạm khi di chuyển. Yên xe đơn có thiết kế để bắt chước một "bướu" đua cũng được nhằm tăng tính nghệ thuật cho thiết kế cũng như cả độ thoải mái hơn cho người vận hành phương tiện.

Một trong những phụ kiện hiện đại và cá tính nhất của Vespa Sei Giorni chính là Vespa Multimedia Platform (tính năng đa phương tiện) cho phép người sử dụng xe kết nối smartphone của họ với chiếc Vespa. Với tính năng này, người dùng có thể đọc được các thông tin của chiếc xe trên màn hình cảm ứng (của chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng) ví dụ như thông số tốc độ và máy đo tốc độ.

Ngoài những phụ kiện dành cho chiếc xe Vespa Sei Giorni, công ty Piaggio còn tung ra các mẫu phụ kiện người dùng như áo phông, mũ lưỡi trai, và túi xách cotton. Những phụ kiện này hứa hẹn sẽ tạo nên một phong cách “Sei Giorni” đầy cá tính khiến ai cũng phải ngước nhìn khi người lái xe sử dụng chúng trên mỗi chặng đường đồng hành cùng xe Vespa Sei Giorni.

Động cơ

Loại động cơ

Xi lanh đơn, 4 kì, 4 van, phun xăng điện tử

Dung tích xi lanh

278cc

Đường kính xy lanh và hành trình piston

75 mm x 63 mm

Công suất cực đạI

15.6kW (21.2 mã lực) / 7.750 vòng/phút

Momen xoắn cực đại

22Nm/ 5.000 vòng/phút

Hệ thống cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Hê thống khởi động

Điện

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Hệ thống bôi trơn

Bôi trơn riêng biệt

Hộp số

Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT) với mô men xoắn

Bộ ly hợp

Ly hợp khô, ly tâm tự động

Kết cấu 

Cấu trúc khung

Khung xe bằng thép liền khối

Giảm xóc trước

Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng

Giảm xóc sau

Giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh

Phanh trước

Phanh thủy lực, đĩa phanh ABS 220mm thép không rỉ

Phanh sau

Phanh thủy lực, đĩa phanh ABS 220mm thép không rỉ

Lốp trước

Lốp không xăm 120/70 – 12inch

Lốp sau

Lốp không xăm 130/70 – 12inch

Kích thước

Dài/ Rộng

1950/ 770mm

Khoảng cách trục xe

1375mm

Chiều cao yên

790mm

Dung tích bình xăng

8.5 lít

Tiêu chuẩn khí thải

Euro 3

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Huỳnh Tuấn
    Huỳnh Tuấn

    Con Sei Giorni này thiết kế đẹp quá nhìn rất sang chảnh nữa

    16:312018/07/03

  • Tiến Đạt
    Tiến Đạt

    Xe đẹp thật chưa có điều kiện mua cơ mà muốn chạy thử lắm

    16:432018/07/03

  • Công Minh
    Công Minh

    Con này thiết kế sang quá, đọc cái thông số kỹ thuật của nó mà phê luôn

    16:332018/07/03

  • DTTD