Porsche Cayenne Turbo thế hệ mới: Chiếc SUV đậm chất 911

17:4021/09/2017

(ĐTTD) Porsche Cayenne Turbo thế hệ mới với động tăng áp kép V8 4,0 lít sản sinh công suất 404 kW (550 mã lực) đã được giới thiệu tại kỳ triển lãm lãm Ô tô Quốc tế lần thứ 67 diễn ra ở Frankfurt (Đức).

Cayenne Turbo thế hệ mới  là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe này khi sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít sản sinh công suất 404 kW (550 mã lực). Sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến như khí động học chủ động bao gồm cánh gió trên mui, hệ thống treo khí nén ba buồng được kiểm soát, lốp hỗn hợp và hệ thống phanh hiệu suất cao hoàn toàn mới giúp tăng cường tính năng lái năng động. 

Thiết kế sắc nét hơn

Điểm nhấn trong thiết kế của Cayenne Turbo thế hệ mới chính là ở ở phần đầu xe và cụm đèn pha LED trong Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS) mang đến dáng vẻ đầy uy lực và phóng khoáng. Góc nhìn bên hông đặc trưng với bánh xe Turbo 21 inch chỉ dành riêng cho phiên bản mạnh nhất, phía dưới vòm bánh xe được mở rộng với ốp vòm được sơn màu. Ống xả kép, đặc trưng riêng của phiên bản Turbo, chính là điểm khác biệt nổi bật ở phần đuôi xe. Ốp cửa xe và cản sau được sơn cùng màu ngoại thất. Không gian nội thất của Cayenne Turbo được mở rộng: đậm tính thể thao và tiện nghi hơn. 

Tất cả các chức năng của chiếc SUV được kết nối toàn diện, hiển thị và điều khiển thông qua màn hình cảm ứng có độ phân giải cao trong Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche. Bên cạnh đó, Hệ Thống Âm Thanh Vòm BOSE công suất 710W, được trang bị tiêu chuẩn. Người lái và hành khách có thể trải nghiệm ghế ngồi thể thao điều chỉnh 18 hướng trên phiên bản mạnh mẽ này. Tựa đầu tích hợp là tính năng mới và đồng thời cũng gợi nhớ đến dòng xe 911. Chức năng sưởi trên tất cả các ghế và vô-lăng thể thao đa chức năng của phiên bản Turbo độc quyền đều được trang bị tiêu chuẩn.

Mạnh mẽ, uy lực hơn

Cayenne Turbo được trang bị động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép. Động cơ này mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm đến 22 kW (30 mã lực), cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 770 Nm tương đương tăng thêm 20 Nm. Hộp số Tiptronic S 8 cấp được Porsche phát triển mới giúp tăng tốc mạnh mẽ và truyền lực đến hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động của Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM).

Phiên bản Turbo tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ. Đặc trưng của thế hệ động cơ mới, bộ tăng áp dùng khí thải được đặt bên trong hai hàng xy-lanh hình chữ V, gọi là “bố trí bộ tăng áp đặt giữa”.

Đường dẫn khí thải được rút ngắn giữa buồng đốt và bộ tăng áp cung cấp khả năng phản hồi nhạy bén hơn cho động cơ, trong khi đó công suất được tăng cường đáng kể với cách bố trí bộ tăng áp đặt giữa. Một bước tiến khác đó là cấu trúc nhỏ gọn của động cơ cho phép vị trí đặt động cơ thấp hơn nhằm tăng cường tính năng lái năng động: trọng tâm xe thấp hơn và vào cua chính xác hơn.

Khung gầm chủ động cùng hệ thống treo khí nén ba buồng và lốp hỗn hợp

Khung gầm trọng lượng nhẹ mới của Cayenne Turbo là sự kết hợp tổng thể của ba giá trị cốt lõi nhất: sự chính xác của một chiếc xe thể thao, sự tiện nghi của một chiếc xe saloon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của mẫu xe off-road. Đặc biệt, sự kết hợp giữa hệ thống treo khí nén ba buồng và hệ thống giảm chấn chủ động PASM giúp tăng tính thoải mái cho xe.

Khái niệm lốp hỗn hợp mới với đường kính tiêu chuẩn 285/40 ở lốp trước và 315/35 ở lốp sau được trang bị theo cấu trúc của xe thể thao, tăng cường tính truyền động dọc và ngang. Ba buồng khí được bố trí trên mỗi ống giảm chấn hình thành hệ thống treo khí nén chủ động, do đó khung gầm có thể thiết lập độ cứng khác nhau.

Với 6 tùy chọn độ cao, khoảng sáng gầm xe có thể được điều chỉnh theo ý muốn để phù hợp với điều kiện địa hình. Các tùy chọn độ cao cũng được điều khiển chủ động thông qua năm thiết lập lái mới cho các chuyến đi đường trường hay đường địa hình. Được hỗ trợ bởi tùy chọn đánh lái trục sau, Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) cân bằng điện tử được kết nối với hệ thống điện 48 vôn trên xe và Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV+), Cayenne Turbo thế hệ mới mang tính năng lái năng động của một mẫu xe thể thao. Đồng thời, tính tiện dụng hàng ngày trong việc đỗ xe và khả năng xử lý góc cua cũng được cải thiện mang lại sự thoải mái hơn trong quá trình vận hành.

Ngoài ra, Cayenne Turbo thế hệ mới còn là mẫu SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động trên mui như một phần của tính khí động học chủ động. Tùy vào vị trí, cánh gió chủ động này tối ưu hiệu suất, gia tăng lực nén xuống trục sau và khi ở vị trí cản gió, rút ngắn khoảng cách khi phanh tại dải tốc độ cao. Phanh tối đa từ tốc độ 250 km/giờ, kết quả là chiếc SUV dừng lại hoàn toàn sớm hơn đến 2 mét. Do đó, hệ thống khí động học tăng cường tính hiệu quả cho Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB) hiệu suất cao hoàn toàn mới được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo. Lớp tungsten carbide được phủ trên đĩa phanh bằng thép giúp tăng hiệu suất phanh và chống mài mòn, đồng thời giảm được lượng bụi phanh, đồng nghĩa với việc giảm lượng bụi bẩn trên mâm xe. Hệ thống phanh tối tân vẫn là tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).

Cayenne Turbo thế hệ mới có thể được đặt hàng từ bây giờ, với lịch ra mắt tại thị trường Việt Nam dự tính vào khoảng cuối năm 2017. Tại Việt Nam, phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe SUV này hiện có giá tiêu chuẩn là 8.920.000.000 đồng đã bao gồm các tính năng riêng theo từng quốc gia.

Tùng Nguyễn

Theo Porsche Việt Nam





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD