Porsche tái sản xuất mẫu xe 911 Turbo Classic

11:4030/08/2018

(ĐTTD) 911 Turbo Classic, mẫu xe thể thao cổ điển mà các nhà sưu tập đều khao khát, vừa được Porsche Class tái sản xuất thông qua dự án mang tên 'Project Gold'.

Sau 20 năm ngừng sản xuất, Porsche Classic đã tái sản xuất mẫu xe thể theo 911 Turbo Classic thế hệ 993. Thân xe nguyên mẫu với kiểu dáng độc đáo được sơn vàng ánh  kinh (Golden Yellow Metallic) lấy cảm hứng từ mẫu xe 911 Turbo Exclusive đời 2018. Các bánh xe màu đen nổi bật với các điểm nhấn màu vàng Golden Yellow, trong khi ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo kết hợp với các chi tiết màu vàng Golden Yellow. Hốc hút gió trên thân xe của thế hệ 993 Turbo S là tùy chọn đã có trên mẫu xe 911 Turbo được sản xuất năm 1998.

Được phát triển với động cơ 450 mã lực, mẫu xe thể thao cổ điển này đã ra mắt thế giới tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra trên đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27/9/2018. Mẫu xe sưu tập chỉ được lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby’s tại trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào ngày 27/10/2018. Số tiền thu được sẽ được gửi tặng cho Ferry Porsche Foundation, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trong năm nay nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”.

Project Gold sẽ giới thiệu toàn diện về Porsche Classic theo cách rất thu hút”, ông Detlev von Platen, Thành viên Ban điều hành chịu trách nhiệm về Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết. “Dự án này thể hiện rõ cách tiếp cận mang tính chiến lược của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi đang bắt đầu chương mới trong lịch sử xe thể thao của mình với mẫu xe Porsche Taycan, nhưng câu chuyện về sự hình thành và phát triển của công ty cũng không kém phần quan trọng. Chiếc 911 Turbo Classic Golden Yellow Metallic đời 993 này thể hiện niềm đam mê mãnh liệt của chúng tôi với truyền thống thương hiệu của mình".

911 Turbo Classic đời 993 được sản xuất với 6.500 bộ phận do Porsche Classic sản xuất riêng. Việc sản xuất mẫu xe thể thao cổ điển này mất khoảng 1,5 năm. Đầu tiên, Đầu tiên, thân xe được xử lý qua quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn được áp dụng trên các phiên bản thương mại ngày nay. Xe sau đó được lắp ráp và tinh chỉnh bởi các chuyên gia Porsche Classic tại trung tâm phục chế Porsche ở Stuttgart. Động cơ mới 6 xy-lanh tăng áp kép 3,6 lít với công suất 450 mã lực mang lại hiệu suất mạnh mẽ ban đầu như khi chiếc xe được sản xuất. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần bắt nguồn từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo đã được đưa vào dây chuyền sản xuất vào năm 1998.

Logo và các chi tiết nội thất đều được làm bằng tay.
 

Các chi tiết nội và ngoại thất được thực hiện bởi sự phối hợp với chuyên gia nhiệt huyết của Porsche Exclusive Manufaktur, những người chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng sản xuất chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Để hoàn thiện chi tiết này, các nhà thiết kế tại Style Porsche đã làm việc trên bảng màu sắc tuyến tính, vị trí của logo cũng như các chi tiết nội thất khác.

911 Turbo Classic đời 993 vẫn là mẫu sưu tập độc đáo được tìm kiếm đến ngày nay và được xem là chiếc xe đặc biệt tinh tế và đáng tin cậy. Đó là chiếc 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép và là mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995.

Các công đoạn sản xuất xe thể thao cổ 911 Turbo Classic đời 993. Đển sản xuất hoàn thiện một chiếc xe thể thao cổ điển mà các nhà sưu tầm đều khao khát này, Porsche đã mất khoảng 1 năm rưỡi.
 

Tùng Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • VELOP Linksys
  • DTTD