Porsche Wet Mode giúp lái xe thể thao 911 an toàn dưới trời mưa

13:0412/03/2019

(ĐTTD) Với chế độ lái trên mặt đường ướt Porsche Wet Mode, dòng xe thể thao 911 vận hành tốt hơn trên những cung đường ẩm ướt.

Chế độ hỗ trợ người lái trên mặt đường ướt Wet Mode do Porsche phát triển bao gồm chức năng phát hiện các điều kiện đường ướt đáng kể và thiết lập khả năng phản hồi nhằm tăng độ ổn định khi lái xe trên mặt đường trượt nước.

Chế độ hỗ trợ lái trên đường ướt Porsche Wet Mode được phát triển để hỗ trợ phù hợp cho người lái trong các điều kiện đường trơn trượt. Chức năng này không hạn chế công suất tối đa của động cơ hay giới hạn tốc độ tối đa, do đó không nên sử dụng như một chức năng bảo đảm an toàn cho việc lái xe với tốc độ quá nhanh trong điều kiện mặt đường trơn ướt. Thay vào đó, chế độ này nên được xem là một hệ thống hỗ trợ đúng nghĩa”, ông August Achleitner, người phụ trách chính về sản phẩm trong nhiều năm chia sẻ.

 

Chế độ lái trên mặt đường ướt Wet Mode có thể tự động phát hiện đường trơn trượt và cảnh báo người lái về nguy cơ trượt nước. Tính năng này, về cơ bản, khác với các cảm biến mưa trên gạt nước kính chắn gió, chỉ phản ứng quang học với các giọt nước trên kính chắn gió và không phụ thuộc vào điều kiện đường sá. Điều này có thể do nước còn đọng trên đường ngay cả khi cơn mưa đã tạnh.

Khi hệ thống phát hiện mặt đường ướt, phản hồi của Hệ thống Kiểm Soát Độ Ổn Định của Porsche (PSM) và Hệ thống Quản lý Hợp lực kéo của Porsche (PTM) là điều kiện tiên quyết. Lúc đó cả hai hệ thống tham gia can thiệp ngay lập tức và nhạy hơn thông thường. Ngoài ra, tín hiệu cảnh báo được hiển thị ngay trên màn hình bên phải cạnh đồng hồ vòng tua máy, cảnh báo cho người lái về những rủi ro trên đường trơn nước được phát hiện và khuyến nghị người lái chuyển sang chế độ lái Wet Mode. Chức năng phản hồi được kích hoạt ở nút được thiết lập mới trên bảng điều khiển trung tâm hoặc được tích hợp ở cụm công tắc chế độ trên vô lăng với tùy chọn gói Kích hoạt Chức năng Thể thao (Sport chrono).

Với chế độ Wet Mode, người lái sẽ tự tin và an toàn hơn khi vận hành dòng xe thể thao 911 trên mặt đường ướt cũng như dưới trời mưa.
 

Khi chế độ Wet Mode được kích hoạt, PTM, đặc tính khí động học tương ứng, cùng với tùy chọn Hệ thống Điều phối Lực kéo Vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) và độ phản hồi tay lái đều được điều chỉnh phù hợp để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người lái. Từ tốc độ 90 km/giờ, cánh gió đa vị trí phía sau mở đến mức hiệu suất, nan hướng gió làm mát mở, độ nhạy chân ga giảm và chức năng ngắt hệ thống PSM hay chế độ Sport đều không thể được kích hoạt. Quá trình hình thành mô-men xoắn của động cơ ổn định hơn, và cơ cấu chuyển số của Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) mới sẽ tự động được điều chỉnh. Trên phiên bản 911 Carrera 4S với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, lực truyền động được truyền tới cầu trước nhiều hơn so với ở chế độ bình thường để tăng cường tính ổn định. Việc giảm tỷ lệ khóa của khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử cũng là một phần của thiết lập chế độ Wet Mode trên dòng xe 911 thế hệ mới này.

Với Wet Mode, dòng xe thể thao 911 có khả năng hỗ trợ người lái xử lý tình huống tự tin hơn, đồng thời sự can thiệp chính xác của hệ thống đặc biệt hiệu quả trong trường hợp chuyển hướng đột ngột, tăng hoặc giảm lực hay sự thay đổi hệ số ma sát trên những điều kiện mặt đường khác nhau. Hệ thống hỗ trợ lái điện tử không chỉ được áp dụng cho điều kiện mặt đường trơn nước. Chế độ hỗ trợ người lái mới này cũng có thể được kích hoạt bằng tay trong điều kiện mặt đường phủ tuyết giúp giảm độ bám dính giữa lốp xe với mặt đường nhằm tăng độ ổn định khi lái xe.

Tại Việt Nam, các phiên bản của dòng xe 911 mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ và có giá tiêu chuẩn lần lượt:

- 911 Carrera S: 7.610.000.000 đồng.

- 911 Carrera 4S: 8.080.000.000 đồng.

- 911 Carrera S Cabriolet: 8.460.000.000 đồng.

- 911 Carrera 4S Cabriolet: 8.940.000.000 đồng.

Tiểu My





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh