Toyota cung cấp Dịch vụ Chăm sóc toàn diện cho Grab Singapore

14:3619/12/2018

(ĐTTD) Công ty Toyota Châu Á - Thái Bình Dương (TMAP) chính thức cung cấp Dịch vụ chăm sóc toàn diện cho 1.500 xe Toyota thuộc sở hữu của Grab Holdings, Inc. (Grab) tại Singapore thông qua công ty con Grab Rentals.

Toyota tiếp tục mở rộng và phát triển quan hệ với Grab ở khu vực Đông Nam Á thông qua việc cung cấp Dịch vụ Chăm sóc toàn diện cho Grab Singapore và sẽ mở rộng ra toàn khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới.
 

Đây là bước hợp tác tiếp theo giữa Toyota và Grab. Vào tháng 6/2018, Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD vào Grab để thúc đẩy phát triển các dịch vụ vận tải hành khách theo mô hình này.

Dịch vụ chăm sóc toàn diện là dịch vụ sáng tạo được phát triển chuyên biệt dành cho các công ty cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi/ xe hơi. Làm việc với các công ty trong lĩnh vực này như Grab, Toyota có thể tận dụng kho dữ liệu thông qua nền tảng thông tin chung để cung cấp các dịch vụ như quản lý đội xe, bảo hiểm và bảo dưỡng một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng cũng như kéo dài tuổi thọ của xe. Dịch vụ này đồng thời giúp Grab cung cấp cho các tài xế - đối tác của mình công tác bảo trì, sửa chữa kịp thời với chi phí tiết kiệm hơn.

Sau Singapore, TMAP và Grab sẽ cung cấp dịch vụ này cho các xe Toyota thuộc sở hữu của Grab tại Đông Nam Á theo từng giai đoạn. Ngoài ra, hai công ty sẽ nỗ lực để tăng thị phần xe Toyota trong đội xe của Grab tại khu vực thêm 25% vào năm 2020.Trong tương lai, Grab cũng sẽ tìm cách triển khai mô hình quản lý TPS nổi tiếng của Toyota, được xây dựng dựa trên triết lý loại bỏ sự thừa thãi nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Mô hình Dịch vụ Chăm sóc toàn diện được Toyota phát triển dành riêng cho các công ty vận tải hành khách.
 

Vào tháng 10/2018, Grab đã giới thiệu "Lộ trình phát triển công nghệ an toàn hơn mỗi ngày", bao gồm việc cải tiến sản phẩm nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho ngành công nghiệp vận tải hành khách tại Đông Nam Á. Nhờ những cải thiện sự an toàn trên nền tảng Grab, tỷ lệ sự cố của hãng đã giảm 40% so với năm trước. Sự hợp tác với Toyota sẽ bổ sung cho các công cụ phân tích của Grab, giúp tài xế hiểu rõ hơn về khả năng lái xe của mình cũng như những điểm cần cải thiện. Các tài xế đối tác của Grab thường xuyên nhận được những báo cáo viễn thông về các hoạt động khi lái xe như tăng tốc, nhấn phanh. Ngoài ra, nhiều thông sốkhácsẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, , công ty bảo hiểm Aioi Nissay Dowa trực thuộc Toyota sẽ cung cấp bảo hiểm viễn thông cho Grab Rentals, mang lại giải pháp lái xe an toàn hơn, đồng thời giảm chi phí bảo hiểm.

Hà Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Thuy Minh
  • DTTD