Toyota Việt Nam công bố thành tựu 6 tháng đầu năm 2017

12:0409/07/2017

(ĐTTD) Những thành tựu Toyota Việt Nam đạt được trong 6 tháng đầu năm liên quan đến các mảng sản xuất, dịch vụ, doanh số bán hàng, đóng góp cho ngân sách nhà nước và hoạt động cộng đồng…

 

Kỷ lục mới về doanh số

 

Trong tháng 6/2017, doanh số bán các mẫu xe của TMV đạt 6.815 xe, tăng trưởng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, đây cũng là tháng đánh dấu kỷ lục mới về doanh số của Toyota Việt Nam từ trước đến nay. Góp phần không nhỏ vào thành tựu này là mẫu xe Vios với 2.681 xe bán ra, tăng 245% (tương đương gấp gần 3.5 lần) so với cùng kỳ năm ngoái; và Fortuner đạt doanh số 1.722 xe, tăng 42% so với tháng 6/2016. Hơn nữa, đây cũng là kỷ lục mới về doanh số của hai mẫu xe này từ trước đến nay tại Việt Nam.

 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh số bán của TMV đạt 29.638 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016 (không kể Lexus). Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 14.559 xe, phân khúc xe thương mại đạt 15.079 xe.

Đối với phân khúc xe du lịch của Toyota, đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là mẫu xe Vios với doanh số đạt 9.688 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp theo đó, Camry đạt số bán 1.733 xe, và Corolla Altis 1.842xe.

Trong phân khúc xe đa dụng, Innova cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) của toàn thị trường với số bán đạt 6.322 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với phân khúc các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), trong 2 quý đầu năm 2017, Fortuner đạt doanh số 7.383 xe, tăng trưởng 35% so với 2 quý đầu năm 2016 và dẫn đầu phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) trong toàn thị trường.

Tiếp đó là Yaris đạt 1.296 xe, Hilux 792 xe, Hiace 147 xe, Land Prado 291 xe và Land Cruiser 144 xe.

 

Đối với các mẫu xe Lexus, tiếp tục nỗ lực mang tới những mẫu xe và dịch vụ chăm sóc khách hàng đẳng cấp, với tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng từ Nhật Bản, trong 6 tháng đầu năm, Lexus Việt Nam đã mang lại những hành trình trải nghiệm tuyệt vời đến với 480 khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu.

 

Dấu mốc sản xuất

 

Kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất với sản lượng hàng ngày chỉ đạt 2 xe/ngày, TMV luôn nỗ lực không ngừng để gia tăng sản lượng sản xuất đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng yêu mến thương hiệu Toyota. Tính riêng nửa đầu năm 2017, sản lượng TMV đã đạt 20.437 xe. Đặc biệt, tháng 4 vừa qua, TMV cũng chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam, đồng thời ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty trong việc mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tới khách hàng.

 

 

Ngay từ ngày đầu thành lập, TMV đã luôn phấn đấu trở thành “Nhà sản xuất xanh”. Không chỉ tiến hành các hoạt động sản xuất thông qua Hệ thống Quản lý Môi trường, TMV cũng là công ty tiên phong trong việc thực hiện Chu trình Sản xuất Xanh. Qua đó, TMV đã áp dụng hàng loạt các hoạt động nhằm giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường, tập trung vào việc giảm lượng khí thải CO2, nước thải và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơn. Ngoài ra, hàng năm, TMV đều tổ chức Tháng Môi trường với mục đích nâng cao nhận thức của thành viên Công ty trong việc bảo vệ môi trường với một số hoạt động như Cuộc thi Vườn sinh thái, cuộc thi Ảnh môi trường, Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường …

 

Thành tựu mới về dịch vụ

 

Được sự tin yêu của khách hàng, sáu tháng đầu năm nay (2017) Toyota đã đón tiếp và phục vụ hơn 541,000 lượt khách hàng dịch vụ, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tổng số lượt khách hàng dịch vụ tích lũy lên gần 8,1 triệu lượt. Để đạt được kết quả trên, TMV đã nỗ lực vào hai mục tiêu chính là nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường hoạt động gắn kết khách hàng.

 

 

Về hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, TMV trọng tâm vào cải thiện quy trình nhằm giảm thời gian chờ ở từng công đoạn làm dịch vụ và nâng cấp cơ sở vật chất để tăng công suất dịch vụ. Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (gọi tắt là EM60) đã bắt đầu được triển khai và giới thiệu đến khách hàng. Theo đó, nhằm hỗ trợ giảm thời gian chờ đợi của khách hàng vào làm dịch vụ, đảm bảo khách hàng được nhận xe đúng hẹn, từ tháng 5/2017, TMV bước đầu triển khai tại một số đại lý chương trình dịch vụ bảo dưỡng EM60, nhằm hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng định kỳ chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ - tương đương 60 phút, tính từ khi kết thúc tiếp nhận xe cho đến khi thông báo giao xe cho khách hàng. Trong thời gian tới, TMV sẽ nỗ lực mở rộng dịch vụ này tới toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota tại Việt Nam.

Về hoạt động gắn kết khách hàng, TMV bắt đầu giới thiệu thêm những sản phẩm dịch vụ mới. Tháng 6 vừa qua cũng đánh dấu cột mốc tròn 6 tháng sau khi TMV chính thức giới thiệu “Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota” (Toyota Air-care) tới khách hàng thông qua toàn bộ hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc (12/2016 – 06/2017). Đến nay TMV đã đón nhận tổng cộng trên 10.000 lượt khách hàng vào làm dịch vụ này (tới nay đạt trung bình trên 110 lượt/ ngày). Đây là những con số ấn tượng đánh dấu sự đón nhận tích cực của khách hàng dành cho sản phẩm dịch vụ hoàn toàn mới này. Trong năm nay, TMV sẽ tiếp tục giới thiệu thêm những sản phẩm mới như bảo dưỡng và thay thế lốp xe.

 

Mạng lưới đại lý

 

Tháng 2 vừa qua, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc, TMV tiếp tục mở rộng hệ thống Đại lý/ Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam thông qua khai trương Toyota Tây Ninh - chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt tại địa chỉ số 50 đường Hoàng Lê Kha, khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh 85 Km. Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và được đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, Toyota Tây Ninh cung cấp những dịch vụ và phụ tùng chính hiệu chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

 

 

Tính đến nay, mạng lưới Đại lý/ Chi nhánh đại lý & Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đã lên tới con số 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.

 

Thành tựu về xuất khẩu

 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu đã đạt mức trên 30 triệu USD, góp phần tăng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến trên 430 triệu USD. Hiện nay, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV là: Ăng ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga, đã và đang được xuất khẩu sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Achentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brazin, Ai Cập và Kazakstan.

 

Đầu tư

 

Riêng trong nửa đầu năm 2017, số tiền đầu tư của TMV đã lên đến trên 6.7 triệu USD. Với việc liên tục gia tăng đầu tư vào Việt Nam, TMV thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô VN.

 

Đóng góp cho Ngân sách nhà nước

 

Cùng với sự tăng trưởng của công ty, TMV đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã nộp lên đến trên 400 triệu USD trong nửa đầu năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 6 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu,…). Vì vậy, TMV luôn là một trong những Doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Hoạt động đóng góp xã hội

 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, bên cạnh các hoạt động thường niên, TMV đã tiến hành triển khai thêm một số hoạt động mới và nổi bật, bao gồm:

  • Trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP), nhằm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa công tác đào tạo tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, tháng 3 vừa qua, TMV tổ chức Lễ tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật thường niên cho 5 trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bao gồm Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Sư phạm Kỹ thuật HCM và Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP. HCM. Gói thiết bị đào tạo kỹ thuật trong năm 2017 bao gồm: 03 mẫu xe gồm Corolla, Camry và Vios (đã qua sử dụng) cho các trung tâm nghề sửa chữa chung (GJ), và 03 thân xe và 15 tấm cửa xe cho các trung tâm nghề sửa chữa thân xe và sơn (BP).

 

 

  • Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” được tổ chức vào tháng 4 vừa quatại Trường THCS Vĩnh Yên – P. Đống Đa, Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu. Trong năm đầu tiên triển khai chương trình, TMV tổ chức trồng tổng số 1.000 cây tại 8 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn các tỉnh miền Bắc (Vĩnh Phúc), miền Trung (Nghệ An) và miền Nam (Đồng Nai).
  • Lễ khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe thuộc Dự án“Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng” được phối hợp tổ chức bởiQuỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) và Ủy ban nhân dân (UBND) Tp. Đà Nẵng vào cuối tháng 6 vừa qua. Trong đó, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trao tặng 02 xe buýt Toyota Coaster (loại 28 chỗ) như là một hợp phần đóng góp vào tổng thể Dự án.

 

Trúc Phong





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD