Toyota Việt Nam tổng kết năm 2018

11:4809/01/2019

(ĐTTD) Dù 2018 là năm có nhiều khó khăn đối với thị trường ô tô Việt Nam, nhưng nhờ sự ủng hộ và tin yêu của người dùng trong suốt thời gian vừa qua, cùng với những nỗ lực không ngừng nhằm cải tiến sản phẩm và chất lượng dịch vụ, Toyota Việt Nam (TMV) đã vượt qua được thách thức và đón nhận những thành tích xuất sắc.

Về hoạt động kinh doanh, TMV đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục với 65.856 xe (không bao gồm Lexus) đã được bán ra thị trường, tăng 11% so với năm 2017, năng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Trong đó, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường. Đặc biệt cùng với việc ra mắt phiên bản mới vào tháng 8, TMV đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe Vios được bán ra thị trường trong tháng 12/2018. Các mẫu xe Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2018.

Vios luôn là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam.
 

Ngoài ra, trong tháng 9/2018, TMV lần đầu tiên cùng lúc ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới là Wigo, Avanza và Rush với thiết kế trẻ trung, cá tính và nhiều tính năng nổi trội, ngay lập tức đã được người dùng Việt đón nhận. 

Doanh thu từ các dịch vụ khách của TMV cũng có được kết quả ấn tượng. Năm 2018 vừa qua, TMV đã tiếp nhận hơn 1,3 triệu lượt khách vào làm dịch vụ tại đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, tăng gần 15% so với năm 2017, nâng tổng số lượt dịch vụ cộng dồn lên hơn 10 triệu lượt.

Trong năm 2018, TMV cũng đã mở rộng thêm 5 đại lý gồm Toyota Sông Lam, Toyota Corolla Nankai Hải Phòng, Toyota Tiền Giang, Toyota Doanh Thu Thanh Hóa, Toyota Thái Hòa Từ Liêm, và 2 chi nhánh đại lý gồm Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả và Toyota Giải Phóng – Chi nhánh Nam Định. Tính đến hết năm 2018, TMV đã nâng tổng số đại lý trên Việt Nam lên 55 đại lý và được đặt tại 24 tỉnh thành phố.

Về hoạt động đầu tư sản xuất, trong năm 2018, TMV cũng đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư lên đến 216 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu của TMV cũng đạt mức kỉ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên gần 535 triệu USD.

TMV cũng đã thành lập riêng bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuát, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỉ lệ nội địa hóa của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết.

TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ 699 triệu USD trong năm vừa qua, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD.TMV luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm vừa qua.

TMV đã cắt giảm 1.054 tấn CO2, giảm 8.5% so với năm 2017 và tiết kiệm được 110,000 lít dầu và 1.9 triệu Kw điện. Đặc biệt là, dưới sự hướng dẫn của TMV, trong năm qua 80% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, hoàn thiện “Chu trình xanh” khép kín từ khâu sản xuất linh kiện tới khâu lắp ráp, bán hàng cũng như cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Trong năm 2018 vừa qua, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo vào phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội, đồng thời triển khai thêm các hoạt động ý nghĩa khác như: phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện Chương trình “Điểm hẹn giao thông” và liveshow Cất Cánh về chủ đề ATGT;phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” kéo dài từ 2018-2021 với mong muốn chung tay góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Hà My





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Thuy Minh
  • DTTD