Trải nghiệm Ford EcoSport 2018 trên cung đường Hà Nội - Lạng Sơn

17:3009/04/2018

(ĐTTD) Được mệnh danh là "chuyên gia đường phố" nhờ sự nhỏ gọn cùng động cơ mạnh mẽ, Ford EcoSport 2018 còn tỏ rõ ưu thế của một chiếc SUV đô thị đa dụng khi không hề nao núng trước các cung đường đèo núi trắc trở.

Kế thừa thành công từ phiên bản tiền nhiệm, Ford EcoSport 2018 hoàn toàn mới được giới thiệu và lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương với nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế nội ngoại thất, khả năng vận hành và nhiều tính năng thông minh an toàn. EcoSport tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc xe SUV Đô thị và được định vị là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam.

Ford EcoSport được phát triển từ năm 2003, và được bán tại 149 thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam, Ford EcoSport đã mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cho đô thị và liên tục dẫn đầu phân khúc từ khi được giới thiệu năm 2014 đến nay.

Ford EcoSport Mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L 3 xi-lanh kết hợp cùng hộp số thủy lực sáu cấp, cho phép xe vận hành mạnh mẽ, khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Trong hành trình trải nghiệm đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và Bắc Giang - Hà Nội, khi chạy ở tốc độ cao, vô lăng EcoSport trở nên đầm chắc hơn. Đặc biệt hơn, với EPAS (hệ thống lái trợ lực điện tử), máy tính sẽ tính toán để bù trừ lực trợ lái để chiếc xe đi thẳng một cách cân bằng, ổn định và an toàn nhất.

Do vậy, người lái không cần phải thường xuyên tinh chỉnh góc vô lăng giống như khi lái xe có hệ thống trợ lực dầu. Khả năng cách âm gió, cách âm gầm và cách âm động cơ cũng được cải thiện để mang lại những hành trình trọn vẹn hơn.

Ngay cả trong điều kiện trời mưa lớn, đường trơn, khi người lái cần giảm tốc trong tình huống khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ ngăn chặn tình trạng khóa bánh và trượt bánh, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình huống hơn.

Khi xe vào cua, Hệ thống kiểm soát lực kéo và Cân bằng điện tử DSC cũng giúp duy trì trạng thái cân bằng của EcoSport và giảm thiểu hiện tượng thừa lái/thiếu lái. Bên cạnh đó, tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) cũng khiến việc dừng đèn đỏ nơi đường dốc trở nên dễ dàng và an toàn hơn đáng kể.

Một trong những thay đổi lớn nhất trên EcoSport 2018 chính là động cơ khi có sự góp mặt của loại 1.0L EcoBoost và 1.5L Dragon hoàn toàn mới công suất 120 mã lực với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của bản 2018 là 6,17 lít/100km.

Quả thực, sự thay đổi về động cơ đã mang đến cảm giác lái khác biệt lớn so với phiên bản trước. Loại 1.5L Dragon đi kèm hộp số tự động 6 cấp, nhẹ nhàng và mượt mà khi di chuyển trong phố. Còn ở những cung đường đèo núi qua Bắc Giang hay Lạng Sơn, động cơ mới vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng.

Khi phải đối đầu với cung đường ven núi lên đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn gồm nhiều khúc cua tay áo rất gắt, Ford EcoSport 2018 không hề tỏ ra nao núng, hệ thống cân bằng điện tử giúp xe giữ được tốc độ tốt.

Một điểm cộng nữa ở EcoSport 2018 là sự yên tâm về hệ khung gầm. So với đời trước, EcoSport 2018 chắc chắn hơn nên khi di chuyển qua các khúc cua hay đường ngoằn nghèo, người ngồi bên trong không bị cảm giác văng, điều mà “người tiền nhiệm” gặp phải.

Không phải là sự “lột xác” hoàn toàn về thiết kế, nhưng rõ ràng là thay đổi mang tính cấp tiến của EcoSport 2018 xứng đáng nhận được lời khen. Xe nhỏ gọn, phù hợp di chuyển linh hoạt trong những con phố đông đúc hay cả trên những cung đường đèo núi nhỏ hẹp.

Với cấu trúc khung xe bằng thép chịu ực cao và thép Boron siêu cứng, EcoSport 2018 trông hiện đại và thể thao hơn. Cũng nhờ điều này mà khả năng vận hành của xe chắc chắn hơn nhiều.

Ford EcoSport 2018 được gắn với slogan “Chuyên gia đường phố”, nhưng rõ ràng với những trang bị hiện có thì mẫu xe này hoàn toàn có thể vượt xa hơn thế, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường trường hay thậm chí cả đường đèo núi. Xe được bán với giá hợp lý, từ 545 triệu đồng.

Nhật Quang

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • WiHo Tet
  • DTTD