Yamaha Exciter 150 'Adrenaline of speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ'

22:0503/08/2018

(ĐTTD) Đây là phiên bản nâng cấp đáng kể của dòng xe Exciter 150, với thông điệp “Adrenaline of speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ.”

Được ví như loại hormone đặc biệt Adrenaline, hormone của “thách thức và phấn khích”, Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp đáng kể để mang đến sự mới lạ đầy hứng khởi cho bất cứ bạn trẻ đam mê tốc độ nào.

Với thiết kế mang phong cách sportbike được kế thừa và phát triển từ mẫu siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn như cụm đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD Full, nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao… Tất cả không ngoài mục đích đưa “ông vua đường phố” lên một tầm cao mới, vượt trội hơn, ấn tượng hơn, phong cách hơn, phấn khích hơn.

Vậy Exciter 150 phiên bản mới được cải tiến như thế nào?

Về cơ bản, Exciter 150 vẫn được kế thừa những nét thiết kế độc đáo của dòng xe số thể thao. Kiểu dáng này đã trở thành DNA và một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha. Tuy nhiên, người dùng cũng dễ dàng nhận thấy những thay đổi dù rất nhỏ nhưng không kém phần ấn tượng. Cụ thể như:

Cụm đèn pha LED: Cải tiến đáng ghi nhận nhất trong thiết kế là đầu xe với hệ thống đèn pha LED đậm tính thể thao, tăng khả năng chiếu sáng và 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm, mang đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường.

Đồng hồ điện tử với màn hình LCD full:  mang vẻ hiện đại, phong cách của chiếc R1 huyền thoại, hiển thị sắc nét tất cả các thông số cần thiết như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Nút bật tắt động cơ: được thừa hưởng từ mẫu xe MT đình đám nhà Yamaha, giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.

Nút đèn pha xin vượt: Tính năng hoàn toàn mới được trang bị ở chiếc Exciter 150 lần này giúp người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.

Bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao: Bánh trước có kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90 như phiên bản trước) gây ấn tượng mạnh mẽ và tăng khả năng bám đường khi di chuyển. Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi.

Khóa định vị (Answer back key): Hệ thống định vị này cho phép người dùng xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng tính tiện lợi trong các trường hợp tìm xe trong bãi đỗ hoặc trong các không gian thiếu sáng.

Tất nhiên, Exciter thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 150cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho khả năng vận hành vượt trội, bứt phá ấn tượng. Động cơ này kết hợp một cách tối ưu xylanh hợp kim nhôm DiASil, khả năng tản nhiệt, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xy-lanh lệch tâm giúp giảm thiểu tổn hao công năng. Đặc biệt, động cơ được trang bị trên Exciter 150 là thế hệ động cơ đã được chứng minh cả về sức mạnh và hiệu suất vận hành khi được Yamaha sử dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp, từ FZ150i đến YZF-R15, YZF-R125,…

Ngoài ra, để đảm bảo khả năng vận hành, cả bánh trước và sau đều được trang bị phanh đĩa kích thước lớn lần lượt là 245cm và 203cm, đem lại cảm giác kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Giảm xóc trục đơn thể thao mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.

Yamaha Exciter 150 phiên bản GP chỉ có một lựa chọn màu duy nhất là xanh GP.
Yamaha Exciter 150 phiên bản RC có 4 lựa chọn màu: đỏ nhám, cam - đen, trắng - đỏ và đen xám.
Đại diện Yamaha Việt Nam trả lời báo chí tại sự kiện ra mắt Yamaha Exciter 150 thế hệ mới.
 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD