Asanzo: giấc mơ Việt

(ĐTTD Magazine) Bên cạnh dòng sản phẩm TV LCD đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường nội địa, công ty Asanzo đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 4.000 tỷ đồng trong năm 2017, chiếm được 10% thị phần ngành hàng điện tử gia dụng thông qua việc mở đa dạng sản phẩm kinh doanh không phải là không có cơ sở.

Mục tiêu này đã được Tổng giám đốc công ty Asanzo chia sẻ tại Hội nghị khách hàng và giới thiệu sản phẩm mới vừa được công ty Asanzo tổ chức ở Cần Thơ vào trung tuần tháng 3 vừa qua.

Tấn công thị trường điện tử gia dụng

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013, đến nay, Asanzo đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là thị trường nông thôn với những dòng TV giá rẻ có chất lượng tốt. Việc chọn lựa công nghệ Nhật làm phần cốt lõi cho sản phẩm, với tỷ lệ nội địa hóa 30%, Asanzo đã mang đến cho người tiêu dùng Việt những chiếc TV LED có giá thành hấp dẫn mà vẫn đảm bảo chất lượng không hề kém cạnh so với các thương hiệu TV hàng đầu thế giới. Từ 4.000 chiếc TV LED , sau một năm Asanzo đã nâng tổng doanh số lên 100.000 chiếc trong năm 2014. Đến năm 2016, số lượng TV mà thương hiệu này đã bán ra thị trường lên đến hơn 500.000 chiếc, đưa tổng doanh thu của công ty lên gần 3.000 tỷ đồng.

Lý giải cho việc lựa chọn sản xuất dòng TV LED thay vì Smart TV theo xu hướng mới, ông chủ của Asanzo Phạm Văn Tam, cho biết: “Sản xuất Smart TV sẽ cho lợi nhuận nhiều hơn. Nhưng việc sản xuất TV LED với giá thành rẻ sẽ giúp chúng tôi bán được số lượng lớn hơn, dù mức lợi nhuận chỉ khoảng 5-7%”.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất TV, Asanzo cũng đã bước chân vào thị trường điện lạnh và điện gia dụng. Và năm 2017, công ty sẽ đẩy mạnh tấn công vào thị trường này với tham vọng chiếm được 10% thị trường vốn đang là sân chơi của các thương hiệu ngoại ở phân khúc cao và trung cấp và các thương hiệu Trung Quốc ở phân khúc giá rẻ. Trong năm 2016, công ty cũng đã mạnh dạn nhập khấu và lắp ráp máy lạnh và đưa ra thị trường khoảng 5.000 chiếc với giá bán chỉ khoảng 4 triệu đồng/chiếc.

Thừa hưởng thành công này, năm 2017, Asanzo đưa ra thị trường hàng loạt các sản phẩm gia dụng khác như máy làm mát không khí, máy lọc nước, cho đến bàn ủi, lò vi song, nồi cơm điện, máy xay sinh tố,... Tất cả đều được sản xuất trên công nghệ Nhật và có giá bán phải chăng. Điển hình như máy làm mát không khí không chỉ được trang bị tấm lọc chống rêu bám và ẩm mốc mà còn được trang bị thiết bị chống giật, máy lọc nước được trang bị đến 4 lõi lọc giúp lọc nước được sạch hơn và tăng tuổi thọ của màng lọc. Trong khi đó, các sản phẩm khác như nồi cơm điện, bình đun siêu tốc, nồi lẩu điện,... tưởng chừng như là những sản phẩm đầu tay của Asanzo nhưng lại là những sản phẩm đã quá quen thuộc của ông chủ 8x Phạm Văn Tam.

Trước đó vào năm 2009, anh cùng hai người bạn đã đầu tư hai nhãn hàng điện tử riêng và những nồi cơm điện, bình đun siêu tốc, nồi lẩu điện,... với hai thương hiệu SupoViet và FUJIKO chất lượng tốt nhưng giá bình dân và cũng đã có lượng tiêu thụ không hề nhỏ. Tuy nhiên, do thiếu hẳn lộ trình xây dựng thương hiệu cũng như không có chiến lược kinh doanh bài bản nên cả hai thương hiệu này đều chưa có được chỗ đứng trên thị trường vốn gặp rất nhiều cạnh tranh này. Và đó cũng là lý do ra đời công ty điện tử Asanzo và cho tham vọng chiếm 10% thị phần điện gia dụng được đặt ra cho kế hoạch kinh doanh của công ty trong năm 2017.

TV LCD vẫn là dòng sản phẩm chủ lực

Không dừng lại ở dòng TV LED hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, Asanzo liên tục nâng cấp công nghệ và hướng ra thành thị nhắm tới 20% khách hàng cao cấp để cho ra đời những dòng Smart TV cao cấp hơn. Như dòng TV LCD Asanzo 100S1 với thiết kế khung kim loại nguyên khối, được trang bị tấm nền IPS có kích thước 100inch và khả năng hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 4k ra mắt hồi cuối năm 2015. Không chỉ được sản xuất và lắp ráp với màn hình do Samsung sản xuất và linh kiện nhập khẩu Toshiba, Asanzo 100S1 còn tạo được dấu ấn trên thị trường TV nội địa khi là chiếc smart TV màn hình lớn đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Cùng với đó dòng Smart TV 4k màn hình cong với hai phiên bản Asanzo SU55S6 (55inch) và SU65S8 (65inch) đầu tiên ra mắt hồi tháng 10/2016. Cả hai đều chạy hệ điều hành Android 5.0, được đóng gói với tấm nền Super Slim LED do LG sản xuất, hỗ trợ công nghệ HDR. Cấu hình máy của dòng smart TV 4k màn hình cong của Asanzo cũng rất tốt với bộ vi xử lý 4 nhân 1,2GHz, RAM 1GB và 8GB bộ nhớ trong. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tích hợp sẵn dịch vụ MyTV, truyền hình số DVB-T2, DVB-C, DVB-S2. Và tại Hội nghị khách hàng vừa qua, Asanzo tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt thêm nhiều lựa chọn hơn cho dòng Smart TV màn hình cong khi ra mắt thêm 3 phiên bản mới gồm AS50CS6000 kích thước 50inch và hiển thị hình ảnh Full HD, AS40CS600 40inch và AS32CS6000 32inch đều cho hình ảnh HD. Cả ba phiên bản mới này đều hướng đến đại số người tiêu dùng Việt nên có giá bán đề nghị khá mềm. Dòng Smart TV với kính cường lực cũng được Asanzo mang đến nhiều lựa chọn hơn với kích thước màn hình lớn nhất là 65inch và nhỏ nhất là 25inch. Tất cả như lời khẳng định TV vẫn là dòng sản phẩm chủ lực của Asanzo trong năm 2017 này.

Thông tin cho bạn

Phạm Văn Tam và thương hiệu Asanzo là hai cái tên đang được chú ý trong thời gian gần đây. Kể từ khi ra mắt thương hiệu Asanzo, đến nay, Phạm Văn Tam đã xây dựng cho mình một cơ ngơi khá ấn tượng với nhà máy sản xuất TV nằm trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Tp. HCM) có 7 dây chuyên sản xuất và lắp ráp theo công nghệ Nhật. Với quyết tâm tạo nên một chiếc TV “made in VietNam” có giá phải chăng nhưng chất lượng không hề kém thương hiệu ngoại, Phạm Văn Tam đã lèo lái “con tàu” Asanzo thống lĩnh phân khúc thị trường TV bình dân, đặc biệt là thị trường nông thôn vốn không mấy mặn mà với các thương hiệu ngoại bởi có lợi nhuận không cao. Và minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng Việt cũng như chất lượng sản phẩm tốt chính là chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” mà công ty vừa được trao tặng trong hồi đầu tháng 3 năm nay.

ĐTTD