Ford mang gì mới tới Vietnam Motor Show 2018?

13:0606/11/2018

(ĐTTD) Lần góp mặt thứ 14 của Ford tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 đánh dấu sự xuất hiện chính thức của mẫu pick-up Ranger Raptor đang “siêu hot” và tất nhiên không chỉ có thế!

Gian hàng của Ford không có quá nhiều mẫu xe, thậm chí vắng mặt cả mẫu xe đô thị nhỏ gọn Fiesta và xe đa dụng bán chạy nhất trên thị trường Transit 16 chỗ. Cũng dễ dàng nhận thấy ngoài Focus, tất cả các mẫu xe còn lại đều là dạng “gầm cao máy thoáng” và đều là phiên bản được ra mắt ngay trong năm nay.

Toàn bộ các dòng xe Thể thao Đa dụng phong phú, từ xe đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị EcoSport mới nâng cấp đầu năm 2018, Everest và Ranger bản mới 2018, SUV hạng sang Explorer nhập khẩu từ Mỹ... đều thể hiện “chất Mỹ” mạnh mẽ và thực tế. Ở giữa sân khẩu chính là chiếc Ranger Raptor ngạo nghễ, dù đứng trên sàn phẳng vẫn tạo cảm giác Off-Road đầy khí thế.

Màn ra mắt của Ranger Raptor cũng hết sức ấn tượng, mào đầu là bản Rock mạnh mẽ của ban nhạc rock Việt nổi danh nhất hiện nay Microwave. Khi tấm khung che được kéo lên, Ranger Raptor dần hiện ra sau màn khói và dù ít nhiều đã được xem hình ảnh của xe trên mạng và các trang tạp chí ô tô toàn cầu, nhưng người xem vẫn hết sức ấn tượng.

Ranger Rapter - Ngôi sao hút khách

Ranger Raptor là kết tinh của công nghệ và đẳng cấp xe Hiệu Năng Cao với di sản bền bỉ của dòng xe bán tải Ranger vốn được người tiêu dùng yêu mến trong nhiều năm qua. Trước kia, danh xưng Raptor chỉ được dùng cho các mẫu pick-up Ford F-Serie kích thước khủng tại thị trường Bắc Mỹ. Việc Ford quyết định đưa “cấu hình” Raptor vào dòng xe Ranger (cỡ nhỏ, theo tiêu chuẩn Mỹ) đã gây nên một hiệu ứng mạnh, có thể nói là đã tạo nên một cơn sốt trong giới mộ điệu bán tải.

Xe sở hữu động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo (tăng áp kép) đời mới mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp, cho công suất tối đa 213 mã lực (157kW) và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ gây ấn tượng mạnh từ logo FORD kích thước lớn ngay mũi xe cùng với cặp đèn pha khủng và đèn sương mù nằm riêng bên dưới được tạo dáng bắt mắt. Toàn bộ phần dưới xe mang tông màu đen khỏe mạnh, đặc biệt bộ lốp địa hình mâm đúc kích cỡ 17inch sơn đen tuyền càng tôn vẻ đẹp khỏe khoắn của xe.

Ranger Raptor được nâng cấp toàn bộ hệ thống treo thể thao, khoảng sáng gầm xe được nâng tới 283mm cùng chiều rộng cơ sở được nới thêm 150mm giúp xe vững chãi và ổn định trên mọi địa hình. Sáu chế độ vận hành cùng với hàng loạt hệ thống điện tử hỗ trợ khiến nó trở thành một chiến binh off-road thực thụ.

Chắc chắn, Ford Việt Nam rất tin tưởng vào thành công của Raptor và chính ông Damien Ross, Kỹ sư trưởng - Chương trình Ranger Raptor, Châu Á Thái Bình Dương đã tới để cùng ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam - ra mắt mẫu xe này ngay vào ngày khai trương VMS 2018. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, Ranger Raptor luôn là điểm thu hút người xem nhất, thậm chí còn vượt xa những mẫu xe siêu sang hay xe đua thể thao hàng hiếm mà các nhà trưng bày khác mang tới VMS.

Ranger Wildtrak - Lựa chọn của số đông

Là mẫu xe bán tải bán chạy nhất khu vực APAC và chiếm thị phần hơn 50% trong phân khúc tại thị trường Việt Nam, Ranger luôn là đích ngắm của dân mê xe bán tải. Tuy chỉ là bản nâng cấp giữa kỳ, nhưng Ranger Wildtrak 2018 vẫn khiến người ta phải trầm trồ, từ thay đổi thiết kế mặt trước khiến xe trở nên bắt mắt và năng động hơn, cho tới các nâng cấp về truyền động, hộp số và đặc biệt là động cơ 2.0 Bi-Turbo vừa cho hiệu suất cao vừa giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu đáng kể so với bản động cơ 3.0 đời trước.

Ranger Wildtrak sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến lần đầu có trong phân khúc xe bán tải như Hỗ trợ đỗ xe tự động, Cảm biến người đi bộ cắt ngang, Phanh khẩn cấp trong thành phố... Hệ thống giao tiếp SYNC 3 tích hợp AppLink, mang đến sự an toàn và tiện nghi hơn, giúp người lái giao tiếp hoàn toàn “rảnh tay” để ưu tiên tập trung cho việc điều khiển xe. 

Do dung tích động cơ giảm kéo theo biểu thuế nhập khẩu (đánh trên dung tích động cơ) giảm tương ứng, giúp Ranger 2018 có giá bán rất cạnh tranh trên thị trường. Nếu phiên bản cao cấp nhất Ranger Wildtrak 4x4 có giá bán lẻ 918 triệu thì bản Ranger Wildtrak 4x4 là 853 triệu, trong khi phiên bản XLS 2.2 số tay chỉ ở mức 630 triệu đồng.

Everest Titanium - Hàng hot

Được chính thức bán từ đầu mùa hè và những chiếc xe đầu tiên đã tới tay các khách hàng may mắn nhưng Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo dẫn động 4x4, hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 này vẫn chưa hết nóng. Rất nhiều người đến với VMS chỉ để xem tận mắt, sờ tận tay mẫu xe này bởi việc chờ tới phiên chạy thử xe tại các đại lý của Ford là quá lâu do số lượng người đăng ký quá cao.

Các khách tham quan mẫu xe này đều không muốn bỏ qua cơ hội trải nghiệm ngồi thử trong không gian rộng rãi của xe, nhất là với hàng ghế thứ ba. Các thao tác chỉnh điện hoàn toàn cho các hàng ghế cũng như đóng mở cốp tự động khiến người xem rất thích thú. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tiếc vì không được trực tiếp trải nghiệm vận hành, hay chí ít là “nghe và nhìn” động cơ 2.0 tăng áp kép hoạt động thực tế như thế nào, bởi trong gian trưng bày việc nổ máy không được phép. Nếu Ford mang đến triển lãm một mô hình thực tế, mô phỏng lại tiến trình hoạt dộng của động cơ này thì chắc chắc sẽ rất hút người xem.

Tuy nhiên, xét về ngoại hình, nội thất cũng như bản liệt kê các trang thiết bị cao cấp của xe cùng với giá bán được cho là rất hấp dẫn (1,399 tỷ) , chắc chắn Everest Titanium 4x4 sẽ tiếp tục “hot” trên thị trường, nhất là vào mùa mua sắm cuối năm này. Bên cạnh đó, Everest mới cũng có các phiên bản với giá bán “mềm” hơn là Titanium 4x2  giá 1,177 tỷ và Trend 1,112 tỷ.

Xe đô thị - Vẫn là điểm sáng

Với tốc độ đô thị hóa hiện nay và cả trong tương lai gần, cùng với đó là tốc độ phát triển kinh tế khả quan của Việt Nam, chắc chắn tới đây các dòng xe cho đô thị sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng mạnh, thậm chí là “bùng nổ” ở một mức độ nào đó.

Mẫu SUV cao cấp Explorer nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với ngoại hình bệ vệ, sang trọng luôn được khách tham quan vây kín. Luôn ở trong tình trạng “khan hàng”, Explorer đã được “đặt lịch” kín tới hết năm, thậm chí là lân sang cả năm sau, chính vì vậy đây là dịp hiếm hoi để khách hàng có thể tham quan trực tiếp mẫu xe này.

Ford trưng bày hai mẫu xe gồm Focus thời trang và Ecosport năng động. Nếu như Focus được đánh giá cao nhờ tính năng lái tuyệt hảo, thường được “cư dân mạng” so sánh với các mẫu xe mang tính thể thao xuất xứ châu Âu thì Ecosport lại hút khách nhờ tính cơ động và “giá mềm”. Ecosport 2018 bản face lift với nhiều cải tiến về ngoại thất và đặc biệt là động cơ mới / hộp số mới đã ra mắt từ đầu năm nhưng tới nay vẫn thu hút động đảo người xem.

Sau hàng loạt biến động vào năm 2017 và đầu 2018, có vẻ như thị trường ô tô Việt Nam đã được định hình lại và đang lấy đà bứt phá để “đi tìm thời gian đã mất”. Ford Việt Nam là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước đang có những bước điều chỉnh rõ nét, một mặt tăng cường các mẫu xe nhập khẩu ăn khách, mặt khác tăng cường năng lực sản xuất để nâng chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Ford cũng dự kiến sẽ lắp ráp thêm các mẫu xe mới, phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Việc không đem tới VMS 2018 các phiên bản đang được “ấp ủ” này có lẽ là Ford đang chuẩn bị những màn ra mắt hoành tráng trong năm tới.

Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng số 162





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • VELOP Linksys
  • DTTD