[Talk] Damien Ross: Kỹ sư trưởng chương trình Ranger Raptor APAC

13:2006/11/2018

(ĐTTD) "Nhỏ hơn so với các mẫu xe pick-up thịnh hành tại thị trường Mỹ, nhưng Ranger Raptor thừa hưởng hoàn toàn những “gen trội” ưu việt nhất của phiên bản xe hiệu năng cao cũng như sở hữu các công nghệ hiện đại nhất".

- ĐTTD: Người dùng Việt trước nay vẫn cho rằng Raptor gắn với những mẫu pick-up F-series kích thước lớn tại thị trường Mỹ, vậy việc “gắn logo” Raptor cho dòng xe bán tải cỡ nhỏ Ranger có phải là một chiêu marketing?

- Ông Damien Ross: Raptor được hiểu là phiên bản xe hiệu năng cao cho các dòng xe pick-up nói chung. Ford Ranger đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng toàn cầu. Việc chúng tôi cho ra mắt phiên bản Ranger Raptor với các tính năng ưu việt tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng nằm trong chiến lược toàn cần của Ford, nhằm đem tới cho người tiêu dùng những sản phẩm ưu việt nhất, tân tiến nhất.

Tuy có kích thước và động cơ nhỏ hơn so với các mẫu xe pick-up thịnh hành tại thị trường Mỹ, nhưng Ranger Raptor thừa hưởng hoàn toàn những “gen trội” ưu việt nhất của phiên bản xe hiệu năng cao cũng như sở hữu các công nghệ hiện đại nhất.

- Có thông tin rằng sau thành công tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Ranger Raptor sẽ “tấn công” vào Bắc Mỹ?

- Ông Damien Ross: Tôi chưa khẳng định điều này nhưng chắc chắn tới đây Ranger Raptor sẽ từ APAC vươn ra các thị trường khác như Ấn Độ, Châu Phi và thậm chí cả thị trường Tây Âu, dự kiến là ngay trong năm 2019 tới.

- Ông có thể liệt kê một số ưu điểm vượt trội của Raptor so với các phiên bản Ranger thông thường?

- Ông Damien Ross: Raptor sử dụng cùng hệ động cơ và khung sườn của Ranger, tuy nhiên các bộ nâng cấp được bổ sung đáng kể. Thứ nhất là hệ thống treo thể thao FOX thiết kế riêng; cùng với bộ lốp địa hình chuyên dụng BFGoodrich 285/70 R17 giúp xe có khả năng chinh phục mọi cung đường on-road lẫn off-road; Xe được hỗ trợ 6 chế độ địa hình khác nhau bao gồm cả offroad tốc độ cao trên sa mạc, người dùng chỉ cần chọn chế độ thích hợp là có thể yên tâm chinh phục mọi địa hình và thời tiết. Hệ thống truyền động tiên tiến với hộp số tự động 10 cấp được “bê” nguyên từ dòng F-series cao cấp sẽ mang tới hiệu năng cũng như trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thiết kế bên ngoài cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng, bạn có thể nhận thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi cũng xin nói thêm, các gói nâng cấp cho Raptor đều được thiết kế tối ưu nhất.

- Nhiều người đã tính thử, nếu cộng các gói nâng cấp tương tự như của Raptor vào phiên bản Ranger thông thường thì giá còn đội cao hơn so với giá chào của Raptor?

- Ông Damien Ross: Chính xác là như vậy. Tôi cũng xin nói thêm, nếu mua các gói nâng cấp thì người dùng phải tự lắp ráp và điều chỉnh, còn với Raptor tất cả đều đã được thử nghiệm và tối ưu hóa.

- Bản thân ông có tham gia vào quá trình thử nghiệp Raptor?

- Ông Damien Ross: Tôi đã “vần vô lăng” Raptor trong gần 3 năm với các địa hình khác nhau ở California, nhiều vùng tại Úc, Thái Lan... duy chỉ có thử nghiệm chạy trên tuyết vào mùa đông là chưa, nhưng hy vọng tới đây sẽ được trải nghiệm trực tiếp. 

- Với kinh nghiệm của mình, ông có lời khuyên nào cho người dùng Raptor tại Việt Nam?

- Ông Damien Ross: Về cơ bản, chăm sóc bảo dưỡng không hề khác so với các bản Ranger thông thường. Thậm chí việc điểu khiển xe còn dễ dàng hơn. Ví dụ để lái off-road, bạn cần học một số kỹ năng cơ bản, chủ yếu để hiểu và cảm nhận, còn thì Ranger với các chế độ hỗ trợ sẽ giúp bạn trở thành một tay lái cừ khôi. Tất nhiên, trước khi khởi hành, bạn nên bỏ thời gian làm quen với các chế độ cũng như trang thiết bị trên xe từ ghế xe thể thao, tay lái với lẫy chuyển số, cho tới hệ thống định vị,... điều này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Và lời khuyên cuối cùng. Hãy trải nghiệm trên các địa hình, trong các thời tiết khác nhau, Raptor sẽ mang lại cho bạn những điều thú vị.

Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng số 162





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • VELOP Linksys
  • DTTD