[Talk] Mr Eric Lee: Giám đốc Phát triển Kinh doanh ASUS Việt Nam

11:3024/01/2018

(ĐTTD) Ông Eric Lee hiện đang phụ trách phát triển kinh doanh của ASUS Việt Nam cho cả ngành hàng PC và Di động; xây dựng chiến lược, điều hành và cùng thực hiện các hoạt động của tập đoàn ASUS tại Việt Nam.

Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng - Trước tiên, xin Chúc mừng năm mới ông và chúc mừng ông với cương vị mới tại Việt Nam. Được biết, ông đã đưa thị phần ngành hàng Notebook tăng trưởng mạnh từ 18 lên 34% và trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2013. Và ông vừa trở lại Việt Nam vào năm 2017, vậy ông đánh giá như thế nào về thị trường máy tính tại Việt Nam những năm gần đây?

Ông Eric Lee, Giám đốc Phát triển Kinh doanh ASUS Việt Nam.

Ông Eric Lee, Giám đốc Phát triển Kinh doanh ASUS Việt Nam - Trở lại thời điểm 3 năm trước, thời điểm tôi còn quản lý ngành hàng máy tính tại ASUS, đó là thời kì đỉnh cao của dòng laptop biến hình, các sản phẩm lai. Thời điểm đó, người dùng ưa thích và chọn lựa một thiết bị công nghệ để phục vụ nhiều mục đích khác nhau nên các dòng máy tính tại thời điểm này đều có xu hướng “lai” hoặc tích hợp đa năng dưới nhiều dạng thức sử dụng. Lấy ví dụ, ASUS Transformer Book T100 là một sản phẩm được đón nhận nồng nhiệt và tạo đà đẩy thị phần của ASUS tại Việt Nam lên cao ở thời điểm đó. Máy có thể sử dụng như một laptop và vừa có thể tách ra sử dụng riêng như 1 chiếc tablet, vừa gọn nhẹ, vừa tiện lợi.

Năm 2017 khi tôi trở lại, người dùng hiện đại có xu hướng di chuyển nhiều và chọn lựa các sản phẩm phù hợp với phong cách của họ. Tiêu chuẩn di động cũng mở rộng hơn, bao quát cả tiêu chuẩn về kích thước, trọng lượng, thời lượng pin, khả năng kết nối Internet để tương tác lưu trữ đám mây và gần đây là xu hướng viền màn hình mỏng, mang lại lợi ích về mặt thẩm mĩ lẫn tính ứng dụng, giúp máy trở nên nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tối đa.

Tuy nhiên, ngay từ cuối năm 2016 và xuyên suốt năm 2017, chúng ta thấy rõ cuộc đổ bộ trên diện rộng của loạt laptop hiện đại viền mỏng với dải sản phẩm trải dài từ phổ thông đến cao cấp. Viền mỏng không chỉ giúp tăng vẻ sang trọng, mà nó còn giúp người dùng có những trải nghiệm màn hình tốt hơn và cơ động hơn. Tôi cho rằng, đây sẽ là một xu hướng được người dùng đón nhận và tận hưởng để trải nghiệm tốt hơn, lý thú và cao cấp hơn. Nếu trước đây chỉ các sản phẩm cao cấp mới có thể tích hợp xu hướng thiết kế tinh giản này, thì ngày nay, với sự đầu tư của các nhà sản xuất như ASUS, thị trường đã có thêm nhiều chọn lựa laptop viền màn hình mỏng như ZenBook 3 Deluxe (UX490), Zenbook Flip S (UX370), ZenBook UX430, VivoBook S15/ S14 và cả những phiên bản ở phân khúc phổ thông hơn như VivoBook 14/15 (X405/ X510).

Thị trường laptop chơi game cũng trở nên nóng hơn với sự nhập cuộc với nhiều nhà sản xuất, trong đó có ASUS. Các sản phẩm dành cho game thủ của ASUS ROG ngoài việc trang bị sức mạnh công nghệ cao còn tích hợp các tính năng hướng tới trải nghiệm người dùng như màn hình có tần số quét cao, bàn phím đèn nền RGB với nhiều tối ưu về mặt thiết kế, hệ thống tản nhiệt kép...

- Theo ông, điều gì sẽ chào đón người dùng trong thời gian sắp tới?

- Có thể thấy, thị trường laptop Việt Nam khá bão hòa trong những năm gần đây, những mẫu laptop không có thiết kế đột phá hay sở hữu những công nghệ mới. Tuy nhiên, theo tôi quan sát thì năm 2017 và 2018 sắp tới sẽ đánh dấu sự tươi mới của ngành máy tính khi xu hướng màn hình viền mỏng sẽ lên ngôi chiếm lĩnh thị trường. Thế hệ chip xử lý thế hệ 8 mới từ Intel ra mắt tăng thêm hiệu suất cho người dùng, Microsoft đồng hành cùng các nhà sản xuất như ASUS để tích hợp sẵn Windows bản quyền trên các máy bán ra để toàn diện hóa trải nghiệm cho người dùng. Ngoài ra, tôi nghĩ các hãng laptop còn đầu tư vào chăm chút cho thiết kế để mang dấu ấn đặc trưng cho thương hiệu của mình. Với ASUS, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thiết kế mỏng nhẹ phù hợp với đặc tính người dùng thường xuyên di chuyển.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm đến trải nghiệm của người dùng trên cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Do đó 2018 sẽ là năm chúng tôi tiếp tục nâng cao những yếu tố mang lại sự hài lòng cho người dùng. Thiết kế tinh tế và cải tiến các yếu tố nhỏ nhất để tạo ra khác biệt; hợp tác chặt chẽ với các đối tác để hoàn thiện nền tảng bên trong máy như hệ điều hành, âm thanh, hình ảnh, pin dùng, bảo mật... Và đặc biệt, mới đây nhất chúng tôi đã rời Trung tâm CSKH chính hãng về 285 CMT8 – TP.HCM để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Về game thủ, chúng tôi không chỉ cung cấp thiết bị, giải pháp mà còn tạo ra một cộng đồng, một hệ sinh thái cho game thủ để tận hưởng tối đa niềm đam mê thể thao điện tử của mình trong cuộc sống.

Đón đọc toàn bộ thông tin cuộc trò chuyện thú vị với ông Eric Lee - Giám đốc Phát triển Kinh doanh ASUS Việt Nam ở trang 26 và 27 trên tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng số Xuân 2018 đã được phát hành trên toàn quốc.




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • WiHo Tet