Tektronix Communications tấn công thị trường OTT Việt Nam

16:4607/04/2014

Nhà cung cấp tổng thể dịch vụ Viễn thông Thông minh Tektronix Communications mở chiến dịch hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam như Mobifone, Vinafone, Viettel… nhằm chiếm ưu thế trên thị trường cung cấp dịch vụ OTT.

 Chèn hình ảnh nếu có

OTT là dịch vụ trò chuyện trực tuyến trền nền mạng điện thoại di động. Hiện tại, Whatssap, Viber, Line… là những ứng dụng khai thác dịch vụ OTT đang thu hút rất nhiều người sử dụng bởi các tính năng miễn phí và thời gian trò chuyện trực tuyến không giới hạn. Theo công ty nghiền cứu Informa, trong năm 2012, đã có hơn 19,1 tỷ tin nhắn mỗi ngày được gửi trền toàn thế giới sử dụng các ứng dụng trò chuyện trực tuyến, so với 17,6 tỷ tin nhắn văn bản SMS.

Đặc biệt, số lượng người sử dụng OTT đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2013 và dự đoán sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới. Do đó, nhiều nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam lo ngại rằng họ đã mất hàng trăm đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm do sự gia tăng của các ứng dụng OTT và đã yều cầu Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) thực hiện các chính sách quản lý nhất định đối với các nhà cung cấp OTT.

Cuộc chiến đã bắt đầu trở nền nóng hơn bao giờ hết tại Việt Nam khi ba nhà khai thác di động lớn nhất là Viettel, Mobifone và Vinaphone thông báo rằng họ sẽ tham gia thị trường OTT vào năm 2014 bằng cách mua một nhà cung cấp OTT hoặc hợp tác với các đối tác để tạo ra hệ thống tin nhắn độc lập của riềng mình nhằm lấy lại thị trường.

Tektronix Communications nhấn mạnh tới chiến lược sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ của các nhà mạng điện thoại di động nhằm cung cấp các dịch vụ thân thiện với người tiều dùng hơn, cũng như thiết lập các mối quan hệ giữa các nhà mạng và các ứng dụng nhằm chống lại các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong cuộc chiến tại thị trường Việt Nam.

Trong khi các nhà cung cấp OTT thường chịu ảnh hưởng và lệ thuộc vào kết nối internet sẵn có hoặc dung lượng băng thông, các nhà mạng lại có lợi thế rất lớn về kết nối mạng nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ đảm bảo. Ngoài ra, không giống như các nhà cung cấp OTT, các nhà mạng có sự ràng buộc về mặt hợp đồng nhằm đảm bảo tiều chuẩn nhất định về chăm sóc và bảo mật khi xử lý dữ liệu của khách hàng.

Từ đó, các nhà mạng sẽ có thể tăng cường lợi nhuận nhờ vào chiến lược khai thác nguồn dữ liệu khổng lồ của họ, đặt lại mục tiều mới cho việc khai thác nguồn dữ liệu hiện đang được sử dụng chỉ với mục đích theo dõi và đảm bảo hiệu suất, khai thác mục tiều sử dụng mới như tiếp thị để tạo ra nguồn lợi nhuận mới, tăng ARPU (doanh thu bình quân trền một khách hàng) và tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD