5 thói quen gây phiền hà khi đi du lịch

18:3008/08/2018

(ĐTTD) Theo Agoda, đó là “Những thói quen gây phiền hà khi du lịch”, đồng thời khuyến khích du khách tắt điện thoại để tập trung tận hưởng chuyến đi.

Cụ thể, những khách du lịch gây ồn ào (57%), hoặc luôn “dán mắt” vào màn hình thiết bị điện tử (47%) hay thiếu tinh tế trước những khác biệt về bản sắc văn hóa (46%)…là những kết quả đứng đầu trong danh sách “những thói quen gây phiền hà khi du lịch”, dựa theo kết quả từ cuộc khảo sátquy môtoàn cầu của Agoda.

Tiếp theo sau đó là các nhóm du khách đông người (36%) hay những người “nghiện” chụp ảnh selfie (21%) cũng nằm trong Top 5 “những thói quen gây phiền hà khi du lịch”.

Có vẻ như du khách Trung Quốc có khả năng “chịu đựng” cao với những người “nghiện” chụp ảnh selfie,khi chỉ có 12% người được khảo sát cảm thấy khó chịu về vấn đề này, thấp hơn rất nhiều so với gần một phần ba (31%) khách du lịch Úc cho rằng những người “cuồng” selfie thật sự phiền nhiễu.

Việc thiếu tinh tế trước sự khác biệt về bản sắc văn hóa bản địa là yếu tố khiến hơn gấp đôi lượng khách du lịch người Singapore (63%), người Philippines (61%) và người Malaysia (60%) cảm thấy khó chịu, so vớikết quả trả lời từdu khách người Trung Quốc (21%) và người Thái Lan (27%). Khoảng một nửa lượng khách người Anh (54%) được khảo sát và hai phần năm người Mỹ (41%) cũng không thể chịu nổi thói quen này.

 

Đỉnh điểm là có đến gần một nửa (47%) số người được khảo sát đều thể hiện sự ngán ngẩm trước những du khách dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị di động. Trong đó du khách Việt cảm thấy khó chịu với chứng nghiện thiết bị di động nhất (lên tới 59%),trog khi đó du khách Thái Lan cảm thấy ít phiền toái với nhóm du khách này hơn (chỉ31%).

Điểm ngạc nhiên là những khách du lịch một mình dành gần hai giờ mỗi ngày sử dụng thiết bị di động trong chuyến du lịch (117 phút) – nhiều hơn 15% so với đi du lịch cùng bạn bè (100 phút) và nhiều hơn 26% so với khi họ đi du lịch cùng gia đình (86 phút). Trong số các nhóm khảo sát, có vẻ như người Anh là những khách du lịch thể hiện sự gắn kết rất cao trong chuyến du lịch theo nhóm với thời gian “dán mắt” vào màn hình chỉ khoảng hơn một giờ (63 phút) mỗi ngày.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD