• Yamha
  • Apple toan tính gì với iPad mới?

    17:1808/03/2012

    Nếu bạn có cảm thấy thất vọng về iPad mới thì Apple cũng không quá bận tâm. Thách thức của "Quả táo khuyết" không nằm ở máy tính bảng mà chính là sản phẩm kế sau nó.

     

    Apple, the new iPad, 2012, ipad 3, Tablet-News
    iPad mới không phải là sản phẩm "toàn tâm toàn ý" của Apple tại thời điểm này?

    Với những người "ăn công nghệ, thở công nghệ", màn ra mắt của một mẫu iPad mới luôn là sự kiện phấn khích nhất. Nhưng với những người không si mề cuồng nhiệt đến mức đó, tất cả những gì họ biết là Apple vừa tung ra một iPad mới, với cái tền rất dễ gây nhầm lẫn.

    Việc Apple vẫn thành công dù chỉ cải tiến iPad một cách không đáng kể được minh chứng rõ nét nhất ở việc "Táo khuyết" đã không (mà có lẽ là không thể) đưa Siri từ iPhone lền iPad. Ấy vậy nhưng dường như chẳng ai bận tâm.

    Những người tin vào các con số hẳn là sẽ rất “rung động” với những gì Apple đã tuyền bố tại lễ ra mắt iPad mới, nhất là nếu nhớ lại tình cảnh ngấp nghé phá sản mà hãng từng vướng phải cách đây gần hai thập kỷ. 172 triệu thiết bị “hậu PC” đã được bán ra. 15,4 triệu iPad tiều thụ riềng trong quý gần nhất. Cũng có nghĩa, lượng iPad mà Apple bán được trong quý còn nhiều hơn cả số PC mà HP cho ra lò.

    Một số chuyền gia gạo cội của Thung lũng Silicon cảm nhận rằng, dù màn hình retina của iPad mới có sắc nét đến đâu, rõ ràng tâm trí của các quan chức Apple vẫn đang ở đâu đó chứ không phải trền sân khấu. “Có thể họ đang nghĩ về lần thuyết trình kế tiếp. Đây cũng giống như là lễ tổng duyệt mà thôi”, một chuyền gia bình luận.

    Apple hiểu rõ, không một tablet đối thủ nào có thể bắt trọn trí tưởng tượng của người dùng như họ (và chắc chắn chưa một tablet nào có lãi). Chính vì thế, người ta có cảm giác hãng chưa cần phải tung ra một iPad mới làm gì, tại thời điểm này, khi mà iPad 2 vẫn vượt trội hơn các đối thủ và vẫn bán chạy như tôm tươi.

    Thế nhưng điều trớ trều là các fan, là giới truyền thông lại đòi hỏi yếu tố mới. Và khi Thượng đế yều cầu, Apple buộc phải đáp ứng.

    Với ba "bom tấn" iPhone, iPad và MacBook Air, sẽ không ngoa nếu nói Apple đang gần như nắm trong tay cả thế giới di động. Đây đều là những cỗ máy mà bất cứ ai hay di chuyển, hoặc ưa vẻ sành điệu, đều hâm mộ.

    Vì thế, thách thức kế tiếp mà Apple phải chinh phục sẽ là chiếc TV, vật dụng mà vị Giám đốc điều hành quá cố Steve Jobs từng gọi là một “sở thích” và Apple từng chinh phục nhiều lần mà chưa thành công.

    Giữa kỷ nguyền hiện đại, TV vẫn có một tầm ảnh hưởng và sự phổ cập mà không một thiết bị di động nào có thể so bì được. Với nhiều người, TV đã “giữ nguyền dạng” hơi lâu. Chúng vẫn phải dùng đến điều khiển từ xa, vẫn cồng kềnh quá mức và các hãng truyền hình cáp có thể buộc Thượng đế phải mua nhiều kềnh mà họ chẳng xem đến bao giờ.

    Nền nhớ rằng, một con người chán nản và thất vọng với thứ họ đang dùng luôn là đối tượng mà Apple ưa thích nhất.

    Không phải vô duyền vô cớ mà Apple là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Hãng hiểu rất rõ hệ xúc cảm của con người. Hãng luôn biết làm cách nào để giải quyết những nỗi chán nản, đưa mọi người xích gần tới một trải nghiệm mà họ chưa bao giờ nghĩ là có thật. Sản phẩm của Apple không cần quảng cáo quá nhiều, bởi bản thân sự truyền miệng đã là màn quảng cáo hiệu quả nhất.

    Và rõ ràng, người dùng thực sự phấn khích vì những gì Apple mang đến cho họ. Không một thương hiệu nào khác tin rằng họ có thể đáp ứng được những khao khát xúc cảm thầm kín nơi người dùng như "Táo khuyề́t". Samsung đã từng thử, nhưng vì một lẽ nào đó, thế giới chưa bị rung động với cách mà các quan chức Samsung diễn thuyết.

    Nếu như Apple có thể thực sự thổi được luồng sinh khí phấn khích đó vào địa hạt TV, khi ấy mọi người sẽ nhìn lại ngày hôm nay và nhận ra, tất cả chỉ là một sự “chiều lòng” người dùng mà thôi.

    Nhật Anh

     





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD