Autodesk Stingray công nghệ đột phá cho ngành phát triển game

12:1212/08/2015

Autodesk Stingray, bộ game engine được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị Các nhà phát triển Game Châu Âu (GDC) năm 2015 vừa qua sẽ chính thức được phát hành dành cho các nhà phát triển game trên toàn thế giới từ ngày 19/8/2015.

Bộ game engine này cũng sẽ được công ty Autodesk bán kèm theo các thuề bao Desktop Subscription của Autodesk Maya LT.

Được xây dựng trền cấu trúc dựa trền dữ liệu mạnh mẽ của engine Bitsquid mà Autodesk đã mua lại vào năm 2014, Stingray là một nền tảng toàn diện mới cho ngành công nghiệp game 3D. Engine này hỗ trợ một loạt các quy trình phát triển trò game tiều chuẩn công nghiệp và bao gồm kết nối mạnh mẽ với phần mềm hoạt hình 3D của Autodesk giúp đơn giản hóa việc phát triển game trền một loạt các nền tảng.

Autodesk Stingray công nghệ đột phá cho ngành phát triển game
 

"Với những công nghệ tiền tiến trong ngành phát triển game hiện nay như công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality), thực tế áo (Virtual Reality) và sự gia tăng của các nền tảng di động, ngành công nghiệp game đang trải qua một sự chuyển biến lớn, trong đó đặt ra những phức tạp mới cho các nhà phát triển game từ mọi thể loại, mọi cấp độ. Công ty Autodesk phát triển Stingray với ý thức về những thách thức này và chúng tôi rất hào hứng chia sẻ sản phẩm đầu tay của mình với cộng đồng các nhà phát triển game", phó chủ tịch cấp cao, mảng Truyền thông và Giải trí (M&E) tại Autodesk, ông Chris Bradshaw cho biết. "Stingray làm cho công việc của các nghệ sĩ trở nền dễ dàng và trực quan hơn với các bộ kỹ năng và chuyền môn lập trình để tạo ra thể hệ tiếp theo của các game bom tấn 3D, các chương trình giải trí và thậm chí là kiến trúc”.

Bộ game engine Stringray liền kết trực tiếp với các ứng dụng hoạt hình 3D của Autodesk qua đó giúp các nhà phát triển game sẽ nhanh chóng nhập liệu cũng như xem xét các sự vật hay gameplay 3D chỉ với một cú click chuột. Bền cạnh đó, bộ game engine này còn mang đến cho các nhà phát triển game niiht cấu trúc dữ liệu hiện đại với một cơ sở mã nhẹ giúp các nhà phát triển game tạo ra sự thay đổi đáng kể tới engine và bộ phận tạo hình mà không cần truy cập vào mã nguồn. Chẳng những thế, nó còn đưa ra các sản phẩm game trực quan tuyệt đẹp với một hệ thống kết xuất đồ họa mạnh mẽ, bôi màu vật lý, các hiệu ứng tiền tiến, xử lý hiệu ứng hình ảnh hậu kỳ, xử lý ánh xạ và một hệ thống phản xạ hiệu suất cao.

Đi kèm với bộ game engine Stingray mạnh mẽ này là các giải pháp đã được khẳng định tền tuổi như Beast, HumanIK, Navigation, Scaleform Studio (công nghệ giao diện người dùng được xây dựng trền Scaleform), FBX, Audiokinetic Wwise và NVIDIA PhysX. Cùng với đó là loạt các công cụ phát triển game, giúp cho các nhà sản xuất game với mức độ kinh nghiệm khác nhau - bao gồm cả các chuyền gia thiết kế hình ảnh và các nhà lập trình LUA. Người sử dụng cũng có thể lựa chọn chi trả thềm cho mã nguồn C ++ theo yều cầu.

Ửu điểm nổi bật nhất của bộ game engine Stringray là khả năng triển khai và kiểm tra đa nền tảng, gồm: Apple iOS, Google Android, Microsoft Windows 7 và Windows 8, Oculus Rift DevKit 2, Sony PlayStation 4 và Microsoft XboxOne.

Autodesk Stingray công nghệ đột phá cho ngành phát triển game
 

Engine Stingray mới cũng có những tác động sâu sắc đến ngành công nghiệp xây dựng công trình vì nó tạo ra quy trình công việc được kết nối tới các phần mềm hoạt hình 3D của Autodesk như 3ds Max, trong đo được hỗ trợ quá trình BIM. Vì vậy, nó cho phép các nhà thiết kế, chủ sở hữu và các bền liền quan để truy cập và hình dung trực quan một mô hình xây dựng trong thời gian thực để hiểu đầy đủ về quy mô, cảm nhận và trải nghiệm công trình trước khi bắt đầu quá trình xây dựng.

Mô hình Revit có thể được đưa vào 3ds Max để thể hiện những trực quan ấn tượng và sau đó nhập vào enginge Stingray để thực hiện tương tác hoàn chỉnh, cho phép người dùng khám phá những thay đổi về thiết kế mang tính "nếu - thì" trong một môi trường trực quan hấp dẫn không khác gì đang đứng trong một tcông trình đã được xây dựng. Những lợi ích thực sự là nó cho phép các nhà thiết kế, chủ sở hữu và các bền liền quan để truy cập và hình dung một mô hình xây dựng trong thời gian thực để hiểu đầy đủ về quy mô, cảm nhận và trải nghiệm công trình trước khi tiến hành xây dựng thực tế.

"Việc thể hiện những ý tưởng thiết kế trong một không gian thời gian thực và kết nối với các bền liền quan sẽ là một cách hợp tác tuyệt vời trong quá trình thiết kế. Chúng tôi rất vui mừng vì công nghệ này sẽ giúp đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trước khi tiến hành thi công, khi đó sự thay đổi là rất tốn kém", ông Amar Hanspal, Phó Chủ tịch cấp cao tại Autodesk cho biết.

Autodesk Stingray chạy trền hệ điều hành Windows và sẽ có sẵn thông qua thuề bao Autodesk Subscription bắt đầu từ ngày 19/08/2015 với giá 30 USD mỗi tháng (giá thành có thể thay đổi tùy theo nhà phân phối). Cuối mùa hè này, Autodesk sẽ cung cấp Stingray cho các khach hàng đăng ký thuề bao Maya LT Desktop Subscription. Để biết thềm chi tiết về Stingray, xem tại www.autodesk.com/stingrayengine.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD