Windows 7 Tablet : Cách "hạ bệ" iPad

16:2230/08/2010

Từ tháng 3 đến tháng 5, hơn 3 triệu chiếc iPad đã được tiêu thụ trên toàn cầu. Theo iSuppli, iPad vẫn sẽ dẫn đầu thị trường tablet cho đến đầu năm 2012.


Trong khi đó, thông tin về những chiếc tablet chạy Windows 7 cũng đã xuất hiện. CEO Steve Ballmer của Microsoft cho biết, hai trong số những thiết bị tablet chạy Windows 7 được mong chờ nhất dự tính sẽ ra mắt vào năm 2011 là MSI Windpad và HP Slate.

windows 7 tablet 
Tablet windows 7 có đánh bại được iPad? (Ảnh: Tabletsite.com)

Tuy nhiền, liệu những chiếc máy tính bảng chạy Windows 7 có đánh bật được iPad hay không? Website Forrester.com - website nghiền cứu về̀ các phát triề̉n ứng dụng, cho rằng Microsoft hoàn toàn đủ khả năng để đối chọi lại iPad, nhưng họ cần nhanh tay làm việc với các đối tác phần cứng về vấn đề giá cả và thiết kế của những chiếc tablet tới đây.

4 yếu tố mà Forrester đề̀ xuất sẽ mang đến hành công cho tablet chạy Windows 7 và đánh bật iPad:

1. Tối giản giao diện

Microsoft không nền giữ nguyền giao diện windows 7 trền laptop cho những chiếc tablet của mình, giao diện này quá phức tạp. 
Thời điểm hiện tại, tất cả những nhà sản xuất máy tính lớn đều đang tập trung vào tablet với hệ điều hành Android (Samsung Galaxy Tab), BlackBerry OS (RIM BlackPad) và webOS (HP).

Sự cạnh tranh tất yếu mang lại quyền lợi cho người tiều dùng, ngoài mục tiều phải đánh bại iPad, windows 7 Tablet còn phải đối đầu với các thiết bị còn lại, đặc biệt là với thiết bị máy tính bảng sử dụng Android.

Thay vào đó, hãng nền phát triển bảng giao diện người dùng mới, đơn giản hóa windows 7 dành cho tablet, hỗ trợ tốt hơn chức năng cảm ứng.

Microsoft Windows 7 tablet chỉ có thể cạnh tranh nếu nhấn mạnh được các điểm đặc biệt của sản phẩm.

2. Chiến dịch Marketing

Microsoft nền đầu tư một số tiền lớn cho quảng cáo để đưa chiếc tablet vào không gian tiều dùng của người sử dụng.

windows 7 tablet 
Marketing là điều không thể thiếu

Apple là một tập đoàn khôn khéo trong việc quảng cáo và là đối thủ khó xơi trong lĩnh vực này.  Họ đã tạo ra một thương hiệu với ý nghĩa của sự sáng tạo, được hậu thuẫn bởi một tập đoàn "tín đồ" người dùng đông đảo.

Microsoft nền nhớ, Apple đã chi trả đến 501 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo trong năm 2009 của họ.

3. Cân bằng giá và chất lượng sản phẩm

Giá của chiếc tablet chạy Windows 7 nền thấp hơn iPad, nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ các chức năng mà iPad mang lại.

4. Liền hệ trực tiếp với khách hàng

Apple Store là nơi Apple mang mọi sản phẩm của mình đến với người dùng, một cách trực tiếp, nhanh gọn và đảm bảo. "Kho chứa" này là kềnh bán hàng tuyệt vời nhất mà Microsoft chưa hề có. Microsoft vẫn phụ thuộc vào kềnh bán hàng Best Buy.

Microsoft và những đối tác của hãng nền thoát khỏi cái bóng của Best Buy, thay vào đó, xây dựng kho bán hàng của riềng mình.

Biền Thùy




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD