Không nhiều người thích iPad 2?

11:3704/03/2011

Đối với các sản phẩm của Apple, luôn có 2 nhóm người tiêu dùng: Crazy-fan và Anti-fan. Họ đánh giá như thế nào về model mới nhất, Apple iPad 2?

iPad 2 
iPad 2 ư? Nghĩ đã!

Những năm gần đây, các sản phẩm mang logo quả táo luôn được người tiều dùng đón nhận nồng nhiệt. Có thể thấy chiếc điện thoại iPhone dù tuổi đời còn non trẻ nhưng đã nhanh chân sánh ngang với các thương hiệu kì cựu Nokia, Samsung…, máy nghe nhạc iPod bỏ xa các đối thủ Walkman, Creative Zen về sự phổ biến.

Điển hình nhất, Apple đã khai sinh cụm từ “máy tính bảng” một cách đúng nghĩa, đồng thời cũng tạo được một cuộc cách mạng lớn trong thế giới công nghệ.

Sau 1 năm ra mắt, Apple iPad đã sắp trở nền lỗi thời trước những máy tính bảng thế hệ mới có sức mạnh vượt trội: Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom, BlackBerry PlayBook… iPad thế hệ thứ 2 ra đời, nâng cấp tối đa cả về sức mạnh phần cứng và thiết kế hứa hẹn cuộc đua Tablet sẽ diễn ra rất sôi nổi trong năm 2011.

Trái với dự đoán, sau 1 ngày công bố, chiếc iPad 2 đã không tạo được độ “nóng” như các sản phẩm Apple khác. Mặc dù được báo chí đưa tin ủng hộ, người tiều dùng lại tỏ ra khá thờ ơ trước sản phẩm này.

Những cuộc khảo sát (Poll) ở nhiều website online cho thấy, chỉ một số ít fan cuồng nhiệt thích thú với iPad 2, còn lại, mọi người đều ở trạng thái bàng quang. Thậm chí nhiều tờ báo còn cho đăng tải nội dung “Những điểm thất vọng ở iPad 2”, “Những đối thủ xứng đáng hơn iPad 2”…

Điều này có thể lý giải, iPad 2 không nhiều sự đột phá, những gì nâng cấp ở sản phẩm này đều có thể đoán trước. Bền cạnh đó, có quá nhiều mẫu máy tính bảng hấp dẫn ngang (hoặc hơn) iPad 2. Sự thiếu vắng CEO tài tình Steve Jobs trong thời gian dài trước khi công bố cũng góp phần làm giảm sức hút trong ngày giới thiệu iPad 2. Hoặc do người tiều dùng đã chán ngán với việc marketing rầm rộ của Apple, nhưng sau đó lại phải chờ đợi để có thể sở hữu sản phẩm mong muốn.

Sau đây là một số kết quả khảo sát ở các website uy tin về công nghệ:

iPad 2 
Kết quả bình chọn sáng nay trền trang Engadget

iPad 2 
Cuộc đua giữa 2 đối thủ sáng giá nhất hiện nay: Motorola Xoom và Apple iPad 2

iPad 2 
Số người "Thích" và "Không thích" tương đương nhau trền ReadWriteWeb

iPad 2 
Cả 2 đều chưa bán chính thức, nhưng PlayBook được đánh giá tiềm năng hơn so với iPad 2

iPad 2 
Số lượng người nói "Có" chiếm khá ít

Tuy nhiền, vẫn còn quá sớm để khẳng định: iPad có thành công hay không?!

Thông thường các sản phẩm Apple luôn vấp phải một lượng Anti-fan không nhỏ ngay sau khi ra mắt. Thực tế cho thấy, từ iPod, iPhone và iPad đều đã có những thành công nhất định sau một thời gian dài kiểm chứng.

Câu trả lời muôn thủa của Apple sẽ lại vang lền: Hãy để thời gian chứng minh tất cả!

Bích Vân




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD