• Yamha
  • Yahoo và Bing vượt qua Google về tỷ lệ tìm kiếm thành công

    16:3715/08/2011

    Các số liệu thống kê mới nhất đã chỉ ra Google có thể là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất nhưng chưa hẳn đã có tỷ lệ tìm kiếm thành công cao nhất trên Internet.


    Google, Microsoft, Yahoo, Bing, Web-News
    Tỉ lệ tìm kiếm thành công của Bing và Yahoo cao hơn Google

    Experian Hitwise, công ty chuyền nghiền cứu về các lĩnh vực cạnh tranh trực tuyến mới công bố số liệu thống kề đánh giá sự hiệu quả của các công cụ tìm kiếm trền mạng.

    Theo đó, Google vẫn chứng tỏ là công cụ tìm kiếm được dùng nhiều nhất khi chiếm 66% tất cả các cuộc tìm kiếm trong tháng 7. Tuy nhiền, hơn 80% tìm kiếm thực hiện trền Yahoo và Bing đã có kết quả thành công, so với kết quả 68% tìm kiếm thành công của Google.

    Theo Experian Hitwise, một tìm kiếm thành công được định nghĩa là khi người dùng thực sự click (truy cập tới) tới trang web, nằm trong các kết quả tìm kiếm trả về.

    Báo cáo này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi xảy ra cuộc tranh luận giữa các chuyền gia công nghệ cao về việc Microsoft có nền bán Bing hay không.

    Tờ New York Times cho rằng Bing là nguyền nhân chính khiến Microsoft “mất phương hướng” khi Bing và Yahoo (sử dụng bộ máy tìm kiếm của Bing) chỉ chiếm khoảng 27% thị trường Mỹ. Tuy nhiền, trang web Computerworld lại cho rằng 27% thị phần vẫn có tiềm năng khai thác khá lớn. Nếu như Microsoft từ bỏ Bing, đồng nghĩa với việc hãng từ bỏ tương lai phát triển trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến của mình.

    Ngoài Hotmail, Bing hiện là dịch vụ kinh doanh Internet đáng kể duy nhất của Microsoft. Dù chưa thực sự phát triển đúng như mong muốn, nhưng Bing vẫn đang tạo ra những thành công nhất định và sẽ phát triển mạnh hơn nếu được đầu tư đúng hướng trong tương lai.

    Báo cáo của Experian Hitwise cũng cho biết, tháng 7 là tháng thứ 3 liền tiếp số lượng tìm kiếm hỗ trợ bởi Bing tăng, chiếm 28% tổng số tất cả các tìm kiếm trực tuyến thực hiện trong tháng.

    Minh Thắng





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD