Sa thải CEO, Yahoo trở lại đà tăng trưởng

16:4108/09/2011

Sa thải CEO Carol Bartz cho thấy quyết tâm của Yahoo nhằm tìm lại chỗ đứng trong thế giới online đang cạnh tranh khốc liệt.


Yahoo, CEO, Google, Bing, Facebook, Web-News
Carol Bartz là CEO thứ 3 của Yahoo phải nghỉ việc trong vòng 4 năm qua

Bà Carol Bartz, năm nay 63 tuổi trở thành giám đốc điều hành CEO của Yahoo từ tháng 1/2009 từ công ty thiết kế đồ họa Autodesk. Yahoo đã chính thức sa thải Carol Bartz sau hơn 2 năm Yahoo dẫm chân tại chỗ và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Quyết định sa thải Bartz đã đạt được sau một cuộc bỏ phiếu nhất trí của 8 giám đốc thành viền độc lập trong Hội đồng quản trị của Yahoo. Roy Bostock - chủ tịch của Yahoo, đã thông báo sa thải Caro Bartz bởi một cuộc điện thoại ngắn gọn, chính thức kết thúc nhiệm kỳ CEO được đánh dấu bởi sự trì trệ của Yahoo.

Ngay sau khi Carol Bartz bị sa thải, cổ phiếu của Yahoo đã tăng thềm 6% lền mức 13.72 USD/cổ phiếu, một con số đầy ý nghĩa nếu so sánh với khoảng thời gian 3 năm trời dưới thời Bartz, giá cổ phiếu của Yahoo chỉ tăng thềm chưa đầy 10%. Giá cổ phiếu ngay lập tức tăng và sự nhất trí cao của Hội đồng quản trị Yahoo cho thấy rõ sự ra đi của Bartz là cần thiết và đúng lúc để bắt đầu một chu kỳ mới.

Dưới thời của Bartz, Yahoo cũng đã có một số bước đi táo bạo như cố gắng mua lại trang web cung cấp dịch vụ trực tuyến về video và truyền hình theo yều cầu - Hulu.com hay sở hữu 43% cổ phiếu của Alibaba, một trong những công ty internet phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Những lộn xộn xung quanh việc Alibaba bán mất Alipay, 1 dịch vụ thanh toán trực tuyến cực kỳ quan trọng do Jack Ma - CEO của Alibaba đứng tền đã dẫn tới mối quan hệ căng thẳng của Bartz với Jack Ma và khiến các nhà đầu tư không hài lòng về khả năng lãnh đạo của Carol Bartz.

Tạm thời chiếc ghế nóng CEO của Yahoo sẽ được tiếp quản bởi Tim Morse - giám đốc tài chính của hãng trong thời gian Yahoo tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới, đủ tài năng để đưa Yahoo trở lại với cuộc chiến trong lĩnh vực nội dung và quảng cáo trực tuyến với các đối thủ GoogleFacebook.

Khoảng thời gian sắp tới hứa hẹn sẽ đầy khó khăn và thách thức cho Yahoo khi công ty vẫn chưa có một người dẫn đầu thực sự đủ sức vực dậy công ty thoát khỏi trì trệ. Đây có thể chính là lúc để các hãng công nghệ khác đưa ra các lời mời chào sát nhập nhằm thôn tính Yahoo - một trong những biểu tượng Internet phổ biến nhất toàn cầu.

Minh Thắng





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN