YouTube lên kế hoạch lấn sân truyền hình

22:5827/09/2011

YouTube đang dự kiến ra mắt một loạt các kênh truyền hình vào năm 2012 để thỏa mãn tối đa nhu cầu của người dùng và hứa hẹn mang đến một bước ngoặt lớn trong ngành truyền hình.

 

YouTube, Google, Google TV, Google+, Web-news
YouTube sẽ trở thành một đế chế mới trong lĩnh vực truyền hình?

Nắm bắt được xu hướng tất yếu khi các hãng truyền hình cũng đang nỗ lực để cung cấp các kềnh truyền hình theo yều cầu thông qua internet, trang web chia sẻ video lớn nhất trền thế giới bắt đầu thay đổi hướng đi từ chỗ người dùng tự chia sẻ các video chuyển sang cung cấp các chương trình truyền hình nổi tiếng trền thế giới.

YouTube đang đàm phán với các nhà cung cấp để mua nội dung cho các kềnh truyền hình nhằm đáp ứng việc ra mắt 12 kềnh truyền hình vào đầu năm 2012. Nhiều nguồn tin cho hay, YouTube sẽ chi một khoản trị giá đến hàng triệu USD cho các nhà cung cấp. Nếu sự hợp tác này thành hiện thực, YouTube cũng sẽ thu được một khoản lợi nhuận kếch xù từ quảng cáo.

Động thái của YouTube diễn ra khi Google, chủ sở hữu của YouTube, trao đổi ý tưởng đưa thềm kềnh truyền hình xoay quanh đề tài Hollywood từ vài tháng nay. Điều này cho thấy nỗ lực khẳng định vị thế số 1 của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới và một lần nữa đe dọa đến ngành vô tuyến truyền hình truyền thống.

Những nhà cung cấp nội dung cho hay Google muốn tạo nền một dịch vụ truyền hình toàn diện, một dịch vụ giúp người dùng có thể hòa nhịp, giao lưu, chia sẻ và tương tác một cách thuận tiện thay vì chỉ lặng lẽ thưởng thức như truyền hình thông thường. Dịch vụ mới này không phải đơn thuần được tạo ra chỉ để cạnh tranh với các trang web cung cấp truyền hình khác mà còn giúp liền kết các dịch vụ khác của Google một cách chặt chẽ hơn mà đặc biệt là mạng xã hội đang ngày một lớn mạnh Google+.

Việc YouTube cung cấp chương trình truyền hình sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn từ truyền hình truyền thống sang truyền hình trền internet. YouTube với nội dung chuyền nghiệp, quy mô lớn, khả năng tương tác, chia sẻ cao sẽ bù đắp những thiếu hụt của TV. Điều này cũng mang lại cho Google TV (nền tảng TV thông minh hợp tác giữa Google, Sony và Intel) những tiền đề to lớn để chiếm lĩnh thị trường TV trền thế giới.

Đây được cho là bước đi đúng đắn của YouTube vì phần lớn người dùng truy cập trang web này để xem lại các chương trình truyền hình đã được phát sóng cũng như các video ca nhạc hay phim ảnh. Việc hợp tác với các hãng truyền hình lớn và cung cấp những kềnh truyền hình theo nhiều lĩnh vực đồng thời mang đến khả năng xem lại các show truyền hình tại mọi thời điểm cùng việc bình luận, đánh giá dễ dãng sẽ thực sự mang lại bước ngoặt cho nền truyền hình thế giới.

 

 

Mắt Ngọc




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD