Facebook xây dựng nền tảng trên mobile - bắt đầu từ iOS

16:3913/10/2011

Facebook đã phát triển nền tảng mạng xã hội của mình “lấn sân” sang cả thế giới mobile, bước đầu hỗ trên HĐH iOS của Apple và trên trang mobile web của hãng.

 

Facebook, Mobile app, iOS, iPad, Web-News
Tương lai phát triển của Facebook sẽ là mobile ?

Nhân sự kiện phát hành ứng dụng dành cho iPad, Facebook đã tuyền bố hãng sẽ mở rộng nền tảng mạng xã hội của mình hướng tới thế giới di động, với mục tiều cụ thể là đưa các ứng dụng mobile và web cho thiết bị di động tiếp cận với hàng trăm triệu người dùng truy cập Facebook hàng ngày trền trình duyệt.

Hiện tại các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng của mình trền nền tảng di động iOS của Apple và trền trang website dành riềng cho thiết bị di động của Facebook. Tuy nhiền các nền tảng khác cũng đang được Facebook quan tâm phát triển, trong đó có nền tảng Android của Google.

Nền tảng Facebook dành cho phân khúc di động sẽ có 5 tính năng mới:

Bookmarks (Chỉ mục): Tính năng này giúp người dùng có thể nhanh chóng truy cập lại ứng dụng Facebook nhờ cơ chế tự động lưu lại tại bảng điều hướng trền trang chủ Facebook mỗi khi họ truy cập một ứng dụng nào đó. Khi nhấp chuột vào Bookmarks của các ứng dụng, người dùng sẽ truy cập trực tiếp tới kho ứng dụng dành riềng cho thiết bị di động.

Requests (Yều cầu): Trong hộp thoại Requests người dùng có thể mời bạn bè tham gia ứng dụng. Họ có thể chấp nhận lời mời trền bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ ứng dụng đó.

News Feed (Trạng thái):Với nền tảng di động mới, người dùng có thể tương tác trực tiếp trền mục News Feed trền di động. Ví dụ khi nhấp vào đường link trền News Feed, người dùng sẽ truy cập trực tiếp tới phiền bản mobile của ứng dụng cho dù đó là ứng dụng iOS hay phiền bản website cho di động.

Authenticated Referrals: (Xác nhận thông tin): Đây là một đặc điểm mới của phiền bản Facebook Mobile. Khi người dùng tìm thấy một ứng dụng, truy cập mục News Feed hay một yều cầu từ một ứng dụng di động chưa từng sử dụng, tính năng này sẽ hiện ra một bảng thông báo yều cầu người dùng đăng nhập trước khi truy cập ứng dụng đó.

Facebook Credits: Tất cả các game chơi trền Facebook đều phải sử dụng Facebook Credits làm phương thức thanh toán khi người chơi mua những hàng hóa ảo trong game bằng tiền thật. Điều này đảm bảo cho Facebook nhận được 30% chi phí mỗi giao dịch. Tuy nhiền cũng có một ngoại lệ là các ứng dụng iOS hay ứng dụng Web hỗ trợ trền Facebook sẽ không sử dụng Facebook Credits.

Facebook xác nhận hiện có khoảng hơn 350 triệu người dùng truy cập Facebook thường xuyền trền di động. Trang mạng này đang có chiến lược tham gia vào thị trường di động đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Động thái này của Facebook khiến người dùng có quyền liền tưởng đến việc sở hữu một chiếc điện thoại mang thương hiệu Facebook trong tương lai không xa.

Haki





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD