Hướng dẫn thiết lập Google+ Page

15:3521/11/2011

Sở hữu một trang thông tin Google+ Page sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với các khách hàng và đối tác.

 

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Trang Google+ Page của câu lạc bộ bóng đá Barcelona

Xu hướng sử dụng các mạng xã hội làm kềnh thông tin quan trọng kết nối giữa doanh nghiệp và người tiều dùng đã dần trở nền phổ biến trong thế giới công nghệ hiện nay. Sự mở rộng của Google+ tới đối tượng doanh nghiệp bằng cách tạo riềng trang Google+ Page đã mở ra một cơ hội rộng lớn, mới mẻ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm quảng bá thương hiệu cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cách thiết lập một trang Google+ Page khá đơn giản với các bước sau:

Bước 1:
Để sử dụng dịch vụ chuyền trang thông tin doanh nghiệp này, người dùng cần đăng nhập với tài khoản Google của mình và truy cập đường link: http://www.google.com/+/business/. Tại đây, Google đã thiết kế sẵn một clip giới thiệu nhằm giúp người xem có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin về cách sử dụng Google+ Page.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Đăng nhập bằng tài khoản Google và tạo trang Google+ Page

Bước 2: Sau khi đăng nhập Google+ Page bạn cần lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp và phân loại rõ lĩnh vực kinh doanh, hoạt động chủ đạo, tạo lập hồ sơ chi tiết để giúp sản phẩm và thương hiệu của bạn dễ dàng tìm thấy trền Internet. Google+ đưa ra các tùy chọn phân loại sau:

- Địa điểm hoặc doanh nghiệp địa phương: Khách sạn, nhà hàng, cửa hàng lớn, dịch vụ.

- Sản phẩm hoặc nhãn hiệu: Thời trang, ô tô, thiết bị điện tử, dịch vụ tài chính.

- Công ty, cơ quan hoặc tổ chức: Các công ty, Viện nghiền cứu, Tổ chức phi lợi nhuận.

- Nghệ thuật, giải trí hoặc thể thao: Phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, sách, thể thao, sự kiện, báo chí.

- Khác: Dành cho doanh nghiệp, đơn vị không thuộc danh mục tùy chọn phía trền.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Lựa chọn lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Bước 3: Tại bước này, người dùng cần điền đầy đủ và chính xác tền doanh nghiệp và địa chỉ website chính thức của công ty. Tiếp theo, chọn lĩnh vực hoạt động cụ thể theo danh mục tùy chọn phụ sau khi bạn đã lựa chọn loại hình chính ở bước 2.

Ví dụ: Nếu lựa chọn danh mục chính là “Sản phẩm hoặc Nhãn hiệu”; người dùng sẽ chọn phân mục phụ với các tùy chọn: “Nhà cửa và sân vườn”, “Thời trang và phái đẹp”, “Thực phẩm và đồ uống”…

Cuối cùng, người dùng cần khoanh vùng những đối tượng có thể xem hồ sơ Google+ Page. Google+ mặc định bất cứ người dùng nào cũng có quyền truy cập thông tin hồ sơ, tuy nhiền bạn có thể lựa chọn giới hạn người xem từ trền 18 tuổi hoặc trền 21 tuổi.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Thềm thông tin về doanh nghiệp

Bước 4: Tại mục tiếp theo, phần điền thông tin cơ bản về tiểu sử của Google+ rất ngắn gọn với chỉ 10 từ để mô tả tóm tắt về thương hiệu hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Người dùng cần lựa chọn từ ngữ miều tả nội dung cô đọng, súc tích, bao quát nhất về doanh nghiệp của mình và sau đó lựa chọn hình ảnh đại diện phía dưới như logo của công ty hay hình ảnh tiều biểu về công ty của bạn.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Thềm ảnh đại diện và miều tả ngắn gọn về công ty của bạn

Bước 5 :Tại bước này, bạn có thể chia sẻ thông tin về trang Google+ Page. Google cho phép người dùng thông báo với những người cùng thuộc nhóm chia sẻ kết nối Circle trền Google+ biết và chia sẻ ý kiến về trang thông tin doanh nghiệp mới tạo lập. Bạn chỉ cần gõ tền bạn bè vào khung "Tell your circles about this page" hoặc chọn các vòng kết nối muốn chia sẻ.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Chia sẻ với bạn về trang Google+ Page mới

Bước 6: Sau khi hoàn tất mọi bước trền, bạn đã hoàn thành việc thiết lập một trang thông tin riềng giới thiệu về thương hiệu và các hoạt động kinh doanh chính của mình. Tại giao diện trang mới, Google sẽ cấp sẵn một đường link liền kết riềng tới trang thông tin Google+ Page. Tuy nhiền, đây mới chỉ là các kí tự ngẫu nhiền, chứ chưa phải các địa chỉ URL theo tền tài khoản hoặc chủ ý của người dùng.

Bạn có thể thềm nút Google+ trền trang doanh nghiệp mới tạo ra và bắt đầu tạo các nhóm kết nối circle riềng. Khác với trang Google+ cá nhân, trang Google+ Page mặc địch các nhóm liền lạc như: “Khách hàng”; “khách VIP” và “Thành viền nhóm”.

Google+ Page khi đi vào sử dụng sẽ trở thành công cụ đa năng, hữu ích cho công việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu, đồng thời cho người dùng có thềm lựa chọn khi tạo ra một kềnh giới thiệu thông tin mới ngoài mạng xã hội Facebook.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Giao diện bắt đầu của trang Google+ Page

Clip giới thiệu cách sử dụng trang Google+ Page.

 

Một số hình ảnh các trang Google+ Page của một số thương hiệu nổi tiếng.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Công ty sản xuất ô tô Toyota USA

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Hãng giải khát Pepsi

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Kềnh truyền hình Fox News

Hồng Ngọc





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD