Nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu tài chính từng cá nhân

14:4925/09/2017

(ĐTTD) Thông qua nền tảng công nghệ, người tiêu dùng có thể quản lý các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… cũng như tiện lợi trong việc thanh toán. Vậy, chúng ta đang cần các nhu cầu tài chính gì? Và tổ chức tín dụng nào có thể đáp ứng cho nhu cầu của mỗi cá nhân?

Báo cáo “Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng năm 2016” của Nielsen, đã cho thấy tiết kiệm tiếp tục là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam dẫn dầu danh sách với 78% người được hỏi đều trả lời “gửi tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm.” Sau khi trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 2 trong 5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kỳ nghỉ (39%), quần áo mới (36%), vui chơi giải trí gia đình (32%), cải thiện, trang trí nhà cửa (31%) và các sản phẩm công nghệ mới (31%).

Tiết kiệm luôn là quốc sách của người tiêu dùng Việt Nam, nhưng đang có xu hướng giảm dần.
Vay tiêu dùng để có  cuộc sống tốt hơn, các nhu cầu được đáp ứng đầy đủ hơn.

Thế nhưng, một nghiên cứu khác cũng cho thấy, chỉ trong năm qua, đã có 15,12 tỉ USD được tung ra dưới hình thức các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ ở thị trường Việt Nam, tăng 44% so với năm 2014 (theo khảo sát của StoxPlus.) Như vậy, tốc độ tăng trưởng này khá cao và phát triển mạnh cả về tín chấp (vay không tài sản đảm bảo) và thế chấp (vay có thế chấp tài sản). Và con số này cũng đồng thời cho thấy, không chỉ những người thu nhập thấp hoặc gặp khó khăn trong vấn đề tài chính thì mới đi vay. Cơ cấu sản phẩm vay tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay khá đa dạng, cụ thể như người làm ăn kinh doanh vẫn có thể vay những khoản tín chấp để xoay vốn hoặc mua ô tô mà lại không muốn bỏ ra một lần tiền. Các nhu cầu về mua nội thất, gia dụng, điện thoại hay laptop… có giá trị đều có thể giải quyết qua dịch vụ trả góp qua các công ty tài chính hay ngân hàng khi mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín. 

Người tiêu dùng ngày càng thích mua hàng qua mạng.

Các sản phẩm thẻ tín dụng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Trong đó, số người trẻ dưới 35 tuổi có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng cho mục đích mua sắm online, trong đó có 74% khách hàng từ 46 – 50 tuổi lại dùng thẻ tín dụng để tiện lợi cho việc chi tiêu tại các trung tâm mua sắm lớn và cao cấp.

Nền tảng công nghệ mới đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của người dùng?

Nền tảng kết nối những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính với các Ngân hàng và các công ty tài chính cung cấp dịch vụ này.

Fingo Việt Nam – tập đoàn tài chính dựa trên nền tảng công nghệ xu hướng Fintech – trực thuộc Finnology, một công ty đến từ châu Âu. Ứng dụng tài chính với giao diện trực quan đã mang đến các giải pháp hợp lý để hỗ trợ người tiêu dùng.

Hiện nay website Fingo với hơn 300.000 người dùng hằng tháng và lượng tương tác trên 50% đã cho thấy sự tiện ích của ứng dụng này.Chỉ cần vài thao tác đơn giản, Fingo sẽ kết nối những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính, cụ thể là vay tiêu dùng hay làm thẻ tín dụng, với các Ngân hàng và các công ty tài chính cung cấp dịch vụ này.

Điểm nổi trội của Fingo là dịch vụ trọn gói từ A-Z. Theo đó, không chỉ tư vấn giải pháp về gói vay, thẻ tín dụng phù hợp nhất, Fingo còn hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn cũng như làm thẻ tín dụng cho khách hàng đến khi hoàn thành tất cả mọi thủ tục.

Chi tiết xem thêm tại website http://www.fingo.vn.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD