TikTok 2018: Một năm nhìn lại

08:1018/12/2018

(ĐTTD) Nội dung đa dạng, những ý tưởng sáng tạo, những khoảnh khắc đáng nhờ… đều đã được TikTok “chiếu” lại một cách đầy màu sắc. Và đó cũng là lý do mà người Việt đã dành 28 phút mỗi ngày để thưởng thức nội dung trên TikTok.

Chương trình đặc biệt mang tên “Year in Rewind” dành riêng cho người dùng chính thức ra mắt ngày 21/12 tới đây trên ứng dụng TikTok. Đại diện TikTok - nền tảng video dạng ngắn hàng đầu – cũng đồng thời cho biết danh sách những người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung, thử thách và ca khúc được yêu thích nhất tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Theo đó, có sự bùng nổ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Bên cạnh những cái tên quen thuộc ở lĩnh vực giải trí như Trấn Thành, Khởi My hay Sơn Tùng MTP, danh sách những ngôi sao được người dùng Việt theo dõi nhiều nhất còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải - những cầu thủ nổi lên từ cơn sốt U23, đánh dấu một năm lên ngôi của bóng đá và niềm tự hào dân tộc Việt Nam. Những cái tên khác như Trần Dư, Con Ma FA hay Nguyễn Hường… cũng rất được cộng đồng TikTok yêu thích.

Nhờ công nghệ AI và những công cụ ghi hình và chỉnh sửa video dễ sử dụng của TikTok, mà chỉ trong 15 giây họ đã có thể tạo ra một nội dung sáng tạo, và tạo xu hướng trên TikTok.

Cái hay của nền tảng này là nhạc nền phong phú, hiệu ứng bắt mắt và kho nội dung sáng tạo đồ sộ mà người dùng tạo ra và chia sẻ cho nhau. Chơi TikTok, mình ngạc nhiên không ngừng bởi sự sáng tạo không giới hạn của người dùng ở mọi độ tuổi và lĩnh vực. Bản thân mình cũng học hỏi được nhiều từ những người dùng khác ở cách họ làm nội dung và kết hợp công cụ của TikTok”, Con Ma FA - một nhà sáng tạo với hơn 200.000 người theo dõi và 1.4 triệu lượt yêu thích trên TikTok cho biết.

Mới đây nhất, để hưởng ứng niềm vui và ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong hai trận Chung kết AFF Cup 2018, TikTok đã kịp thời mang đến thử thách #niềmvuichiếnthắng trên ứng dụng, khuyến khích người dùng ủng hộ đội tuyển Việt Nam bằng sự sáng tạo của riêng mình qua nội dung video ngắn. Chỉ trong 2 tuần, 120.000 video với hashtag #niềmvuichiếnthắng đã được tạo ra, thu hút hơn 54.8 triệu lượt xem.

Bên cạnh những ứng dụng thú vị, những clip nhanh vô cùng dễ dàng và dễ thương, những sticker  vui nhộn… Âm nhạc cũng là một chất liệu sáng tạo không thể thiếu với người dùng TikTok, để làm nên sự hấp dẫn của video. Và khoảng thời gian từ 18h00 đến 20h00 mỗi thứ 6 và thứ 7 hàng tuần là khoảng thời gian mà người dùng Việt truy cập TikTok nhiều nhất.

Để cùng nhìn lại một năm đáng nhớ với TikTok, truy cập “My Year in Rewind” - trải nghiệm trong ứng dụng được cá nhân hóa cho mỗi người dùng, để tổng kết lại hành trình một năm vừa qua của bạn với nền tảng video dạng ngắn hàng đầu. Để sử dụng TikTok, người dùng có thể tải ứng dụng TikTok qua iOS hoặc Google Play.

 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Thuy Minh
  • DTTD