TikTok chạm mốc 100 triệu người dùng

15:0031/07/2018

(ĐTTD) Mạng xã hội video ngắn TikTok vừa cho biết đã chạm mốc hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới.

Ra đời cách đây 2 năm, TikTok đã trở thành nền tảng mạng xã hội video ngắn phổ biến hàng đầu châu Á, đặc biệt tại các quốc gia như Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam. Chỉ riêng trong năm 2017 vừa qua, số lượng người dùng tiếp cận với mạng xã hội video ngắn này trên toàn cầu tăng lên đáng kể, đến tháng 7 vừa qua TikTok đã chạm mốc 500 triệu lượt tải, vượt qua kỷ lục của các đối thủ khác trên Apple Store và Google Store.

Với những tính năng hấp dẫn và dễ sử dụng, ứng dụng nhanh chóng được giới trẻ châu Á hưởng ứng, sử dụng để quay lại clip, tạo ra nhiều trào lưu trên toàn thế giới. Hàng loạt ngôi sao châu Á và Việt Nam cũng hòa theo trào lưu này.

Tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, TikTok là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất. Theo đó, cứ 100 người trẻ thuộc hệ Z (những người sinh ra trong thời đại công nghệ internet) thì có đến 70 người đang sử dụng TikTok. TikTok cũng cho biết dù mới chỉ chính thức ra mắt ở thị trường Nhật Bản vào năm ngoài, nhưng ứng dụng đã vượt qua các ứng dụng khác và dẫn đầu bảng xếp hạng của Apple và Google. Trong khi đó, ở Hàn Quốc, TikTok được các ngôi sao như Black Pink, Lee Jong-suk, Nam Joo-hyuk, Yu Seon-ho,… và nhiều chương trình truyền hình thực tế như Running Man ưa chuộng.

Trong năm qua, TikTok đã thu hút thêm một lượng lớn người dùng châu Á, gồm cả các ngôi sao hàng đầu của thị trường giải trí. Không chỉ là nơi thể hiện cá tính cá nhân thông qua các video ngắn, TikTok còn là nơi để những tài năng trẻ tỏa sáng và bỗng chốc trở thành ngôi sao chỉ sau một đêm.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD