5 xu hướng tiêu dùng lạc quan của người Việt

(ĐTTD) Các thông tin thú vị này vừa được Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á công bố.

Rõ ràng hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT của người tiêu dùng trong thời gian gần đây đã có những thay đổi tích cực. Đó là khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam từ cuối tháng 7/2020, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước. Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn.

Cụ thể,

- Người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn và ổn định trên tất cả các mặt hàng thay vì chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm

- Các từ khóa tìm kiếm đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng sách, đồ điện gia dụng,... Thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm nằm trong top từ khóa tìm kiếm kể từ đầu năm.

- Miễn phí vận chuyển khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn. Lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp 7 lần trong tháng 7 so với thời điểm tháng 2/2020.

- Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Ví dụ như ngày hội Siêu thương hiệu của TCL bán được hơn 100 SmartTV trong 30 phút đầu tiên, doanh thu trong 1 ngày tăng gấp gần 50 lần so với ngày thường. Ngày hội Siêu thương hiệu của Friso bán được 24 tấn sữa bột trong 1 ngày. Và ngày hội Siêu thương hiệu của Adidas đã bán được hơn 14.000 đôi giày trong 1 ngày và số người mua hàng tăng hơn 200 lần so với ngày thường.

- Người tiêu dùng ưa chuộng các chương trình livestream như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong chương trình livestream. Đã có gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình Lazmusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong 1 tập và gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

ĐTTD