Amazon Global Selling chính thức ra mắt thị trường ViệA

(ĐTTD) Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến Thương mại điện tử xuyên biên giới và mở rộng kinh doanh thông qua các thị trường khách hàng quốc tế trên Amazon, cùng với sự ra mắt của Amazon Singapore, Amazon Global Selling cũng chính thức tuyên bố thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam.

Với đội ngũ này, Amazon Global Selling sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng bao gồm tạo danh sách mặt hàng hoặc dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon) và hơn thế nữa. Bên cạnh đó thì người bán hàng Việt Nam có thêm một lựa chọn thị trường quốc tế khác bên cạnh Amazon.com.

Ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand.
 

Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt chính thức của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố những nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam của Amazon Global Selling. Với sự ra mắt gần đây của Amazon.sg, chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon”, ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand chia sẻ.

Cũng thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng trên khắp thế giới có cơ hội trực tiếp tiếp cận 300 triệu tài khoản người mua hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương.
 

Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Amazon trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập các thị trường quốc tế. Tôi tin rằng sự ra mắt của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ hỗ trợ truyền thông tại địa phương và phát triển các giải pháp tốt hơn để giúp các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ trở nên khăng khít hơn trong tương lai và thúc đẩy các chương trình hữu ích và thiết thực hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương chia sẻ.

Được biết, trước đó Amazon Global Selling và Vietrade đã cùng phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu.

Bùi Kim Thủy, Giám đốc công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thủy.

Thời gian tới đây, với sự đồng hành của Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt sẽ được tham gia“Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên và chào đón tất cả người bán hàng quan tâm tới lĩnh vực này. Tại đây, những người tham dự không chỉ có cơ hội tìm hiểu về TMĐT xuyên biên giới mà còn có thể kết nối và học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người bán hàng thành công. Người bán hàng quan tâm tới chương trình có thể đăng ký tham gia tại đây.

ĐTTD