Amazon Global Selling ký kết hợp tác với Cục TM Điện tử và Kinh tế số

(ĐTTD) Thỏa thuận hợp tác lần này giữa Amazon Global Selling và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số - Bộ Công Thương, sẽ giúp nhà bán hàng Việt Nam qua chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp họ có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội vươn mình ra thế giới trong kỷ nguyên số.

Đồng thời, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi động chiến dịch “Kỷ Nguyên Bứt Phá, Hàng Việt Vươn Xa”, nhằm khẳng định cam kết và nỗ lực của Amazon Global Seling trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo đó, “Kỷ Nguyên Bứt Phá, Hàng Việt Vươn Xa” bao gồm nhiều chương trình giáo dục và đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon, Quá trình thiết lập gian hàng, Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon FBA (Fulfillment by Amazon), Xây dựng thương hiệu trên Amazon,v.v.

Bởi theo Amazon Global Selling, hiện tại Amazon đã thành lập hai đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và Tp HCM đểtăng cường hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam về mọi mặt.Và cụ thể trong hợp tác lần này, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng IDEA tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất. Mỗichuỗi sự kiện sẽ bao gồm một hội thảo quy mô lớn với chủ đề “Bán hàng trên Amazon”, các lớp đào tạo ở cấp độ vân hành và hai lớp đào tạo nâng cao theo nhu cầu về đăng kí nhãn hiệu cũng như xây dựng thương hiệu. Được tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm, chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo này được kỳ vọng sẽ cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về thương mại điện tử xuyên biên giới cho người bán hàng Việt Nam.

Qua đó,đặt mục tiêu khai phá tiềm năng của người bán hàng Việt Nam, hỗ trợ đưa các sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu. Các doanh nghiệp mong muốn tham gia các hôi thảo và chương trình đào tạo có thể tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tại website: https://amazon.idea.gov.vn.

“Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới, và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch COVID-19. Chúng tôi mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Năm nay, Amazon đã và đang tích cực hiện thực hóa mong muốn ấy bằng cách mở rộng hợp tác với các tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; để cùng nhau thay đổi tương lai của ngành xuất khẩu Việt Nam và tăng cường phát triển kinh tế số.”- Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Đại diệnCục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (IDEA), ôngĐặng Hoàng Hải chia sẻ“Mặc dù nhận ra lợi ích của việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, nhưng nhiều người bán hàng Việt Nam vẫn còn chần chừ vì chưa thực sự làm quen với khái niệm và thủ tục liên quan đến xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, cũng như thiếu kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực này. Tuy vậy, nỗ lực và khát khao học hỏi để thích nghi với trạng thái bình thường mới của họ là không thể phủ nhận, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên thương mại kỹ thuật số ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Chúng tôi muốn chung tay cùng Amazon để nỗ lực không ngừng, tạo nên nhiều sáng kiến để giúp những người bán hàng Việt Nam đánh thức tiềm năng của chính họ và nắm bắt cơ hội vươn ra thế giới.”

 

Những nỗ lực này khôngngoài mục đích hỗ trợ những thương hiệu Việt tiến tới thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu, đặc biệt là trong kỷ nguyên thương mại mới.