Amazon tiếp tục đồng hành cùng nhà bán hàng

(ĐTTD) Nắm bắt nhu cầu chuyển đổi số, xây dựng danh mục sản phẩm dựa trên nhu cầu khách hàng và xây dựng thương hiệu toàn cầu đáng tin cậy, đó là 3 lời khuyên từ Amazon gửi đến người bán hàng nhân dịp năm mới 2021.

3 lời khuyên này được Amazon gửi đến nhà bán hàng sau khi nền tảng thương mại này chính thức công bố khoản đầu tư hơn 5 tỷ USD nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ, người bán hàng toàn cầu trên Amazon vượt qua khó khăn và ổn định kinh doanh trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Bên cạnh đó, Amazon cũng tuyên bố hoãn điều chỉnh phí hoàn thiện đơn hàng thường niên để hỗ trợ hơn nữa người bán hàng trên các trang thương mại điện tử của mình.

 

Đứng trước khó khăn và thách thức của năm 2020 vừa qua, cũng như năm 2021 sắp tới, Amazon cũng như nhà bán hàng đều hiểu, trong khó khăn vẫn có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mới, bởi người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dịch sang hình thức mua sắm trên các trang thương mại điện tử, và kinh doanh online chính là cơ hội không thể bỏ qua trong năm 2021 này.

Amazon cũng đã nghiêm túc thực hiện đúng vai trò của mình nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của khách hàng, đồng thời hỗ trợ những nhà bán hàng một cách toàn diện để đạt được thành công ngay cả trong thời điểm khó khăn.

 

“Thành công của người bán hàng là cực kỳ quan trọng đối với Amazon. Vì vậy, chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua thử thách và tối ưu những cơ hội phát triển trong thời gian đại dịch và cả sau đó nữa”. Đểcùng tiến tới năm 2021, Amazon mong muốn gửi 03 lời khuyên đến những người bán hàng đang tăng cường hiện diện toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế trên Amazon như sau:

Thứ nhất - Nắm bắt cơ hội chuyển đổi số và vươn ra thị trường quốc tế:

Đại dịch đã thúc đẩy hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, trong cùng với bối cảnh thế giới cũng đang chuyển dịch sang kỹ thuật số một cách nhanh chóng. Điều này đã khiến các công ty thấy được tầm quan trọng và cấp thiết của các dịch vụ và kênh kỹ thuật số trong việc giảm thiểu tác động của đại dịch và tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh.

Thương mại điện tử xuyên biên giới chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Amazon khuyến khích các nhà bán hàng khám phá thêm nhiều cơ hội thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới để xây dựng thương hiệu quốc tế. Đồng thời, Amazon cũng cung cấp các chương trình và công cụ tiên tiến để hỗ trợ người bán hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số này.

Thứ hai - Xây dựng danh mục sản phẩm dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng:

Các nhà bán hàng cần thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng, tập trung vào những sản phẩm khách hàng thật sự cần, từ đó tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm dựa trên phản hồi và đánh giá của người mua hàng.

Trong một thế giới nhiều biến động, chỉ có những doanh nghiệp chú trọng tối ưu hóa năng lực của đội ngũ và linh hoạt thích ứng với sự thay đổi mới có thể đảm bảo tăng trưởng. Những năng lực này có thể kể đến như phân phối hợp lý nguồn lực và điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm, tối ưu hoá sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất hay thậm chí là ra mắt dòng sản phẩm mới một cách nhanh chóng, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ Ba - Xây dựng thương hiệu toàn cầu đáng tin cậy:

Xây dựng thương hiệu và nguồn khách hàng trung thành là chìa khóa thành công khi kinh doanh trên Amazon. Người bán hàng cần chú trọng nhiều hơn về chất lượng sản phẩm, tiếp tục cải tiến và xây dựng một thương hiệu gây được tiếng vang và nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn cầu.

Lợi thế của thương mại điện tử xuyên biên giới chính là mô hình kinh doanh với chi phí và mức độ rủi ro thấp, cùng với đó là cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn khách hàng trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Vì thế, Amazon kỳ vọng người bán hàng sẽ tận dụng được những lợi thế này để tập trung xây dựng và vận hành thương hiệu, từ đó chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trên toàn cầu bằng thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao.

Với nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ địa phương để chắp cánh hàng “Made in Vietnam” ra thế giới, sứ mệnh của Amazon làkết nối các doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới với người tiêu dùng toàn cầu. Vàtrong năm 2021tới đây, sứ mệnh này càng trở nên quan trọng hơn, không chỉ giúp người bán hàng vượt qua những thách thức chưa từng có bởi đại dịch mà còn nhanh chóng vận chuyển những nhu yếu phẩm thiết yếu tới tay khách hàng của Amazon tại nhiều thị trường khác nhau.

Là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh với những chủ sở hữu thương hiệu tràn đầy tinh thần khởi nghiệp. Các sản phẩm “Made in Vietnam” đã nhận được sự đónnhận của đôngđảo khách hàng trên toàn cầu, và đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh trực tuyến, phát triển thương hiệu và ghi lại dấu ấn trên bản đồ thế giới.

ĐTTD